Trợ giúp bài tập về nhà môn văn học
Văn học là một loại hình nghệ thuật thể hiện và truyền đạt ý tưởng, cảm xúc và trải nghiệm thông qua ngôn ngữ. Nó là một phần không thể thiếu trong văn hóa con người, bao gồm nhiều hình thức và phong cách khác nhau. Tác phẩm văn học có thể bao gồm tiểu thuyết, thơ, kịch, tiểu luận, v.v. Văn học không chỉ phản ánh bối cảnh xã hội, lịch sử và văn hóa mà còn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng, cảm xúc và khả năng tư duy phản biện của người đọc. Thông qua văn học, con người có thể khám phá thế giới nội tâm của con người, hiểu được những quan điểm, giá trị khác nhau và trải nghiệm việc thưởng thức cái đẹp. Văn học có tác động đáng kể đến sự phát triển cá nhân và phát triển xã hội.
- Lập dàn ý cho bài viết bằng cách lựa chọn và sắp xếp các ý theo bố cục ba phần: Mở bài Giới thiệu khái quát về nhân vật và vấn đề sẽ phân tích. + Nêu bối cảnh lịch sử- xã hội của truyện Người ở bến sông Châu. + Tóm tắt về cuộc đời di Mây: Hoàn cảnh gia đình, tình yêu của d) Mây với chú San trước chiến tranh; cuộc sống chiến đấu của dì Mây ở chiến trường; cuộc sống của di Mây ngày trở về quê hương; __ + Phân tích nhân vật di Mây thông qua các tình huống trở trêu, đau khổ; những lựa chọn khó khǎn và lòng can đảm khi đối mặt với những thủ thách của số phận. + Nêu nhận xét, đánh giá về nhân vật và nghệ thuật xây dựng nhân vật của tác giả. + Nêu cảm nhận, suy nghĩ của em vé nhân vật di Mây. + Nêu khái quát thành công của tác giả qua việc xây dựng nhân vật. + Từ nhân vật di Mây, liên hệ và nêu cảm nghĩ của em về thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua tác phẩm.
Floods Floods are one of the most common natural disasters in the world . They happen when there is too much water, often caused by heavy rain or melting snow. Rivers overflow , and water spreads over the land, causing serious problems for people, animals, and the environment. Floods can destroy houses, roads, and bridges. Many people lose their homes and must move to safer areas. Farms are often damaged, so there is less food for people to eat. In some places, floods cause diseases because dirty water spreads quickly. There are two main types of floods. Flash floods happen very quickly, sometimes in just a few minutes or hours. They are dangerous because people often do not have enough time to escape. Slow-onset floods, on the other hand.develop over days or weeks. These floods usually happen in large.flat areas. To reduce the damage from floods.governments build dams and levees to control water flow. People can also prepare by having emergency supplies and knowing evacuation routes. Learning about floods and staying informed during rainy seasons can help people stay safe. ( use Chat GPT) Question 27. What does the word "they"in paragraph 1 refer to? D. Rivers A. People B. Animals C. Floods Answer: C Question 28. The word "destroy" in paragraph 2 is CLOSEST in meaning to __ A. Build B. Break C . Clean D. Save Question 29. Which of the following is TRUE , according to the passage? A. Flash floods give people a lot of time to escape. B. Dirty water during floods can spread diseases. C. Slow-onset floods happen in just a few hours. D. Floods never damage farms. Question 30.According to the passage, what causes rivers to overflow? A. Melting snow or heavy rain B. Earthquakes under the river
II. Put the words in the correct order to make meaningful sentences. 1. lesson/ Her/art/at/ 7a.m/ starts/./ __ 2. often buys/vegetables and fruits/My mother/home -grown/ in our village. __ 3. cause/ Heavy rain/can/in mountainous areas./ landslides __ because III. Rewrite the following sentences based on the given words 1. I will pick you up. I leave the shopping mall (as soon as) __ 2. We were running in the park. Mary fell over. ( while) IV. Complete the sentences using suggested words. 1. They play/ tennis/10.30 yesterday morning. __ 2. Remember/avoid/ use/ single -use products. __ 3. Linda/ sometimes/bring/ her home -made bread/ the class.
a. Kate: I know, some of them are so tall. It feels like we're in another world. b. Ryan:These caves are amazing . The stalactites and stalagmites are huge! c. Ryan: It's like nature's art. created over thousands of years. A b - a - c B b-c-a C c-a-b D a-b-c Question 7: a. Brian: I can feel the mist from the waterfall even from a distance. b. Brian: It makes the whole area feel so much cooler. c. Jimmy:That's the spray from the water. It creates cool , refreshing mist. A b - a - a B c-a-b C a - b - c D a-c-b
Doc dogn trich sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Sang 18 thàng 11.tôi thức dậy, người khoan khoái. Tôi lên boong tàu và lại thấy viên thuyền phó đang nói câu mà tôi đã nghe được nhiều lần. Tôi bỗng hiểu nghĩa câu nói đó. Đúng là ông ta nói rǎng "biến bình yên vô sự". Biển bát ngát.mênh mông, chẳng thấy một cánh buồm, cũng chẳng thấy những môm đá của đảo Crét-xpô! Biển đã nuốt tất cả màu sắc của quang phố mặt trời, chi còn lại một màu xanh ngắt! Tôi đang mải ngắm cảnh đẹp của đại dương thì thuyền trưởng Nê-mô lên boong và bắt đầu quan sát thiên vǎn Hình như ông ta không để ý gì đến tôi. Sau đó, Nê-mô ti tay lên buồng lái và đǎm đǎm nhìn về phía xa khơi. Lúc này độ hai mươi thủy thủ bước lên boong Họ kéo lưới mà họ đã quǎng đêm trướC. [...]Tôi đinh ninh là tàu sắp lặn, nên muốn trở về phòng.Nhưng lúc đó thuyền trưởng Nê-mô quay về phía tôi và nói: - Thưa ngài giáo sư,ngài hãy nhìn xem biển có phải là một sinh vật không?Biển lúc thì giận dữ, khi thì dịu hiền.Ban đêm biển cũng ngủ như chúng ta và giờ đây đang tỉnh dậy, khoan khoái sau một giấc ngủ ngon! Nê mô chǎng chào hỏi gi. Hình như con người bí hiểm này đang tiếp tục một câu chuyện bị bỏ dờ,ông ta nói: - Giáo sư nhìn xem:đại dương tỉnh giấc dưới ánh nắng dịu hiền. Nó bắt đầu cuộc sống ban ngày. Thật kỳ thú khi quan sát những biểu hiện đầy sức sống của cơ thể nó!Biển có tim, có mạch máu, và tôi hoàn toàn đồng ý với nhà bác học Mô-ri, người đã phát hiện ra rằng nước ở đại dương cũng tuần hoàn, hệt như sự tuần hoàn của máu trong cơ thể sống. Nê-mô chẳng đợi trả lời,và tôi cũng thấy nếu ngắt lời ông ta bằng nhiều câu "vâng", "tất nhiên"", "rất đúng" trống rỗng thì thật là thừa.Ông ta như tự nói với minh và sau mỗi câu lại im lặng hồi lâu. Nê-mô im lặng và chǎm chú nhìn biển cả, môi trường mà ông ta đang cố sức nghiên cứu cặn kẽ. Một lát sau, ông ta nói: - Biển chứa một lượng muối đáng kể. Nếu như có thể tập trung tất cả muối bị hòa tan trong đai dương lại thì nó sẽ chất thành một khối bằng bốn triệu rưởi đǎm khối. Và nếu trải đều trên mặt đất thì nó sẽ tạo thành một lớp dày hơn mười mét. Nhưng ngài chớ tưởng rằng muối chứa trong nước biển là do sự trái tính của thiên nhiên. Không phải đâu! Muối làm giảm sự bốc hơi của nước biển và giúp các miền khí hậu ôn hòa tránh được mưa nhiều. Vai trò làm cân đối hoạt động của thiên nhiên trên trái đất thật quan trọng, thật vinh quang! () | Và cuộc sống thật sự là ở đây,chỉ ở đây thôi!Tôi tin là có khả nǎng xây dựng những thành phố ngầm, những tòa nhà ngầm dưới biển cứ mỗi sáng lại nổi lên mặt nước để dự trữ không khí trong lành giống như tàu Nau-ti-lúx. Những thành phố độc lập,những thành phố tự do __ (Trích Chương 18 - Hai vạn dặm dưới đáy biển, Giuyn Véc-nơ) Câu 1. Đoạn trích trên được kể theo A. ngôi thứ nhất. C. đan xen ngôi thứ nhất và thứ ba. Câu 2. Cuộc nói chuyện của thuyền trưởng Nê-mô và giáo sư diễn ra trong không gian nào? A. Đêm trời tối như mực, biển khơi tối đen. B. Vào ban ngày, trên boong tàu,giữa biển khơi. C. Vào một ngày mưa gió tầm tǎ. D. Vào khoảng chiều tối. Câu 3. Nhà bác học Mô-ri đã phát hiện ra điều gì? A. Biển cũng phải là một sinh vật. B. Biển lúc thì giận dữ, khi thì dịu hiển. B. ngôi thứ ba. D. không xác định được ngôi kể.