Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
D. Quá trinh tiến hóa của các sinh vật trèn Trâi Đất. Câu 13: Noi dung nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của Sa hoc? A. Qua trinh hinh thành, phát triển, suy vong của một dân tiC. B. Quá trinh hoat động, đóng góp cun một cả nhân trong quá khur C. Hoat dong ngogi giao của một quốc gia trong quá khu D. Nhing hien turong tự nhiên xây ra trong quá khir. Câu 14. Mot tron những nhiệm vụ quan trong cia Sir hoc là A. kham phá dai dưung. B. hội nhập quốc tế. C. giáo dục, nêu gương. D. chinh phục vũ tru. Câu 15: Nội dung nào sau đây phàn ánh dung ve doi turng nghiên cinu của Su hoc? A. Những hoat đồng của con người trên lĩnh vực chính trị.quân sư. B. Toán bo nhing hoạt động của con ngunời diễn ra trong qua khar C. Toàn bo những hoạt động của con người từ thời có đại đến cân đại. D. Những hoat đồng của con người từ khi xuất hiện chữ viết đến nay. Câu 16: Nội dung nào sau đây không phải là chức nǎng của Sur hoc? A. Khoi phuc các sy kiện lịch sử diễn ra trong quá khứ B. Rat ra bain chất và các quy luật vận động của lich sir C. Giáo dục tinh yêu thiên nhiên và bào vệ môi trường D. Rút ra nhữny bai học kinh nghiệm cho cuộc sống hiện tại Câu 17: Một trong những chức nâng cơ bàn của Sữ hoc là A. khoi phuc hiẹn thực lịch sử thông qua tương tượng. B. tái tạo lại các biên có lịch sir thong qua thi nghiệm. C. khoi phuc hien thực lịch sử một cách khách quan. D. cung cấp tri thức cho các linh vực khoa học tự nhiên. Câu 18: "Khoi phục lại hiện thực lịch sử một cách chính xác, khách quan" là chức nǎng nào sau A. Khoa hoe B. Xa hoi C. Giáo due D. Du bao Câu 19: "Giúp con người hiểu được các quy luật phát triển của xâ hoi, rút ra những bài học kinh nghiệm cho cuộc sống hiện tại" là chức nǎng nào sau đây của Sir hoc? A. Khoa hoc B. Xi hoi C. Giáo due D. Dur bio Câu 20: Nhiệm vụ nhận thức của Sủ học được thể hiện ở nội dung nào sau dily? A. Cung cap cac tri thức khoa học ve lich sư B. Giáo duc tu tương, tinh cảm cho con ngunti C. Dur báo ve tương lai của đất nước, nhân loại D Bối đắp lòng yêu nước, tỉnh thần tự tồn dân the Câu 21. Một trong những chức nǎng quan trọng của Sử học là A. thúc đẩy xu thể toán cầu hòa. B thúc đầy xu thế hội nhập quốc tế. C. khôi phục hiện thực lịch sử. D tim hiểu quá trình biển đồi tự nhiên. Câu 22. Một trong những li do cần khám phá lịch sử suốt đời là giúp moi nguơi 1. bắt kịp những công nghệ mới. B làm giàu trí thức cho hàn thân. C. hoàn thiện nâng lực thẩm ml. D hoàn thiện nǎng lực tinh toán. Câu 23: Nội dung nào sau đây không phàn ánh đúng lý do cần thiết phải học tập, khám phá lịch sử suốt đời? 1. Tri thức lịch sử có sự biến đỏi và phát triển không ngùmg 1. Nhiều sự kiện lịch sử trong quá khứ chưa được làm sang to Nhu cầu đúc rút kinh nghiệm quá khứ cho cuộc sống hiện tai . Học tập lịch sử là cách duy nhất để hội nhập quốc tế thành công âu 24: Học tập và tim hiếu lịch sử giúp đưa lại những cơ hội nghề nghiệp mới trên linh vực nào sau đây? Công nghệ thông tin B. Che bien thuy san C. Công nghiệp vàn hóa D. Xuất khẩu dầu mỏ iu 25. Nội dung nào sau đây phàn ánh đúng ý nghla của tri thức lịch sử đối với cuộc sống Góp phần hình thành lòng yêu nước và tinh thần dân tộC. Giúp những người hiểu ve lịch sử đều trở thành nhà sứ học Đặt cơ sở cho sự na đời cúa moi ngành khoa họC. Giúp giải quyết được mọi mâu thuẫn trong xã hoi u 26. Toàn bộ những trí thức, hiểu biết,suy nghĩ của con người về quá khứ được goi là tiện thực khách quan lich sir. B. lich sir dure con người nhận thức ách thức sưu tầm lịch sử. D. phương pháp nghiên cứu tích sử. 27. Đối tượng nghiên cứu của Sử học mang đặc điểm nào sau đây ? hồ cặp. B. Toàn diẹn. C. Tâm linh. D. Hiẹn dai 28: Toàn bộ những hình thức khác nhau của tư liệu lịch sử, chứa đựng những thông tin về quá khứ loài người liệu B. truyen thuyet C. ngữ lieu D. vàn bản oàn thiện.
Câu 6: Hội liên hiệp quốc dân Việt Nam được thành lập do ai làm Hội trưởng đầu tiên? a. Huỳnh Thúc Kháng b. Hồ Chí Minh c. Tôn Đức Thǎng d. Võ Nguyên Giáp
Quan điểm đối ngoại của Đảng trong Đại hội ill (2-1951) là gì?
Hồ Chí Minh yêu cầu phẩm chất "Trung thành''trong đạo đức cách mạng của thanh niên là gì? A Trọn đời trung thành với sự nghiệp cách mạng, với Tổ quốc, với Đảng, với giai cấp. B Trung thành với Đảng, hiếu với nhân dân. Trung với nước , hiếu với dân. D Trung thành với lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân.
Câu 7:V.I.Lênin đã xem liên minh giữa giai cấp , tâng lớp nào là một hình thức liên minh đặc biệt trong giai đoạn giành chính quyên và xây dựng chủ nghĩa xã hội? A. Giai cập công nhân với giai câp nông dân và các tầng lớp xã hội khác B. Giai cập công nhân với giai câp nông dân và tầng lớp trí thức C. Giai cấp công nhân với giai câp nông dân và tâng lớp tiêu tư sản D. Giai cập công nhân với tầng lớp trí thức và doanh nhân