Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Making a tere studied economics. bingraphy. How did D Muhammad Yunus moor.difference? 1. He won the Nobel Peace Prize. b. He helped the poor. Reading A DIFFERENT KIND OF BANKER Dr. Muhammad and economistr Dhaka He studied econ a few atars and Bangladesh. He taught ntinue his He returned home to Bangladesh in teaching again. One day in 1976. Yunus visited a poor village in his home country. There he village women who wanted to make furniture, but they didn't have enough money. He decided to help ve en and gave them 527 of his own money.They made and sold the furniture mede a profit, and then returned the money to Dr.At that point, he saw how very little money could help a lot. He decided to help poor people. A bank loaned him the money. 17.1983, Yunus startedyto Grameen Bank. This bank loan tartney to poor money Bank receivers the for their celerk with the poor. in 2009,the bank had 7.95 milus? customers and 97% d? These customers success of the people similar banks conventional absolutely poor." B Number these events from Dr. Yunus's life from 1 to 8. __ He returned to Bangladesh. __ He studied at Dhaka University. __ He was born in 1940. __ He gave money to some women in 1976. __ He started the Grameen Bank. __ He won the Nobel Peace Prize. __ He studied in the United States. __ He inspired other people. C Read the biography again. Find the words in bold, and check (√) the correct meaning. 1. A village is: square a very small town a big place where a lot of people live 2. If you made a profit,you: square lost money square made money 3. If someone loaned you money, you: gave back the money square kept the money 4. A conventional bank is: usual unusual D Pair work How would you describe Dr. Yunus? Tell your partner.
Câu hỏi kiểm tra bài cũ - Phân tích nội dung cơ bán trong tư tướng Hồ Chí Minh về Độc lập dân tộc, anh (chị) hãy liên hệ trách nhiệm của bản thân góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn hiện nay?
Câu 2 (TH). Biển hiện nào dưới đây không phản ánh đúng xu thế phát triển của thế giới sau chiến tranh lanh? A. Hòa bình, hợp tác và phát triển là xu thế chủ đạo của thế giới B. Các quốc gia đều lấy phát triển kinh tế làm trung tâm C. Trật tự thế giới đơn cực được xác lập trong quan hệ quốc tế D. Sự vươn lên cạnh tranh của các trung tâm kinh tế trong trật tự thế giới mới Câu 3 (TH). Nhận xét nào dưới đây đúng với xu thế phát triển của thế giới sau Chiến tranh lạnh? A. Trật tự thế giới mới được hình thành theo xu hướng "đa cực". B. Trật tự "hai cực Ianta" tiếp tục được duy trì. C. Thế giới phát triển theo xu thế một cực và nhiều trung tâm. D. Mĩ vươn lên trở thành "một cực" duy nhất. Câu 4 (NB) . Trật tự thế giới đa cực được hình thành sau khi A. chiến tranh thế giới thứ hai kết thúC. B. Chiến tranh lạnh chấm dứrt. C. xu thế hòa hoãn Đông - Tây xuất hiện. D. Mỹ phát động chiến tranh lạnh. Câu 5 (NB) Sau khi chiến tranh lạnh chấm dứt, một trật tự thế giới mới được hình thành có tên gọi là A. trật tự đa cực B. Trật tự đơn cực C. Trât tư hai cực 1-an-ta D. Trật tự Vécxai - Oasinhtơn
13. Sự kiện nào sau đây được Hồ Chí Minh đánl giá là đã làm "thức tỉnh các dân tộc châu Á"? }(l) A. Cách mạng Tháng Mười Nga (năm 1917). & B. Quốc tế Cộng sản ra đời (năm 1919). C. Cách mạng Tân Họi Trung Quốc (năm 1911). & D. Chiến tranh thế giới lần thứ I (1914-1918) kết thúc
1. Lập bảng thống kê các di tích lịch sử, vǎn hoá Chǎm-pa , phong trào Tây Sơn, thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ ở tỉnh Bình Định theo mẫu sau: