Trợ Giúp Bài Tập về nhà môn Lịch Sử
Lịch sử là một chủ đề thú vị với một số người và nhàm chán với một số người khác. Trong khi một số học sinh hào hứng với các sự kiện, trận chiến và những nhân vật thú vị trong quá khứ, thì những học sinh khác cảm thấy khó nhớ niên đại của các trận chiến, tên của các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng và lượng thông tin phong phú có sẵn về chủ đề này.
May mắn thay, với những câu hỏi và câu trả lời lịch sử này, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ một số sự kiện quan trọng lớn và thời gian chính xác chúng xảy ra. Đừng quá lo lắng ngay cả khi tên của những người chủ chốt này khiến bạn quay cuồng. Trợ giúp bài tập về nhà môn lịch sử của chúng tôi có tính năng liên kết trí tuệ nhân tạo sẽ liên kết chúng với một số câu chuyện thú vị để giúp bạn ghi nhớ chúng tốt hơn.
Nguyễn Ái Quốc đã dùng hình ảnh *Con đỉa hai vòi" để nói lên bản chất của đối tượng nào? Địa chủ phong kiến Chủ nghĩa để quốc Tư sản mại bản Pháp Phát xít Nhật
Đại hội nào của Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định mục tiêu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa? A. Đại hội VII (1991) ) B. Đại hội XIII (2021) C. Đại hội XI (2011) D. Đại hội VI (1986)
Thông tin 1. Ngày 16/11/1995. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Vǎn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua Ngày Quốc tế Khoan dung và lấy ngày 16/11 hǎng nǎm để kỉ niệm Ngày Quốc tế Khoan dung. Đại diện của 185 quốc gia đã kí vào bản Tuyên bố đưa ra tại Hội nghị toàn thể lần thứ 28 của UNESCO, theo đó cam kết: "Tôn trọng, chấp nhận và hiểu đúng sự đa dạng, phong phú các nên vǎn hoá của thế giới, những hình thức tự biểu hiện và những khả nǎng thể hiện cá tính của con người ". Các quốc gia cũng công nhận một thực tế là con người khác nhau về hình dáng bên ngoài, địa vị, lời nói , cách ứng xử và các giá trị, song đều có quyên được sông trong hoà bình và duy trì cá tính của riêng mình. (Theo dangcongsan.vn , Ngày Quốc Tẻ Khoan Dung 16/11/2014) Thông tin 2. Trang phục của mỗi quốc gia trong cộng đồng ASEAN chứa đựng những nét vǎn hoá khác nhau , thể hiện bản sắc của đất nước. Với người Cam-pu-chi i, trang phục truyền thống có tên gọi là Sam-pot. Trang phục này có nhiều loại khác nhau thế hiện nét riêng của mỗi vùng miền , Sam-pot thường là một tấm lụa dài và rộng được dùng để quấn xung quanh thắt lưng , giúp tôn dáng người phụ nữ khi mặc và được sử dụng như trang phục gia truyền trong nhà, trong tiệc cưới , ma chay, trong đón nǎm mới . Sự độc đáo về trang phục truyền thống của người Sin-ga-po chính là Ba-ju Ke-ba-ya. Trang phục này gôm váy và một chiếc áo dài được trang trí công phu với hoa vǎn tôn lên vẻ e lê, nhu mì cho người con gái. Ngày nay, trang phục này được cách tân khi kết hợp áo với quân bò hoặc chân váy ngǎn để sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc sông hằng ngày. Trang phục truyền thống của người Lào rất đặc biệt., có tên gọi là Sinh (dành cho nữ giới) và Sa-long (dành cho nam giới). Trang phục được thiết kế với với nhiêu màu sắc khác nhau để phù hợp với hoàn cảnh cũng như những ngày lễ truyền thống (Theo Quang Vinh, Khảm phả nét đẹp trang phục truyền thống các quốc gia ASEAN, Tạp chi con số sự kiện, Kgrave (i)I+II,01/2022)
Câu 13: Theo chủ nghĩa Mác -Lênin , thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội bắt đầu khi nào? A. Khi giai cấp công nhân và nhân dân lao động giành được chính quyền. B. Khi chủ nghĩa Mác - Lênin được truyền bá vào trong phong trào công nhân. C. Khi giai cấp công nhân lãnh đạo quần chúng nhân dân lao động tiến hành cách mạng vô sản. D. Khi Đảng Cộng sản được thành lập.
lên Hùng (Phú Thọ). tác Hồ đã cân dân các hiến si: "Hàm nay gip to chu o Den Hing có nghia to lon vi Vua lung la yi vua khai ub. Các Vua Hung 4 có công dựng nước, cung hau giữ lấy nước". Dân ta phải biết sử ta Cho tương gốc tích nước nhà Việt Nam (H) Chi Minh) Lịch sử LICH SU thế giới cổ đai VISITAM A.Hình 2. Một số tác phốm nghiên cứu lịch sứ Học lịch sử còn đề đúc kết những bài học kinh nghiệm về sự thành công và thất của quả khứ đề phục vụ hiện tại và xây dựng cuộc sống mới trong tương lai. 1. Nêu ý nghĩa hai câu thơ trên của Chú tịch Hồ Chi Minh. 2. Theo em, việc biên soạn các tác phẩm lịch sử (như hình 2) có tác dụng gi? 3. Visao phài học lịch sở?