Trợ giúp bài tập về nhà môn văn học
Văn học là một loại hình nghệ thuật thể hiện và truyền đạt ý tưởng, cảm xúc và trải nghiệm thông qua ngôn ngữ. Nó là một phần không thể thiếu trong văn hóa con người, bao gồm nhiều hình thức và phong cách khác nhau. Tác phẩm văn học có thể bao gồm tiểu thuyết, thơ, kịch, tiểu luận, v.v. Văn học không chỉ phản ánh bối cảnh xã hội, lịch sử và văn hóa mà còn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng, cảm xúc và khả năng tư duy phản biện của người đọc. Thông qua văn học, con người có thể khám phá thế giới nội tâm của con người, hiểu được những quan điểm, giá trị khác nhau và trải nghiệm việc thưởng thức cái đẹp. Văn học có tác động đáng kể đến sự phát triển cá nhân và phát triển xã hội.
IX. Road and complete each numbered blank in the passage with th answer A, B, C or D. The Bru-Van Kleu live In the Van Kleu Mount and the mountainou Quang Tri, Thua Thien Hue, and Quang Binh (1) __ Their population (according to the 2019 survey). The Bru-Van Kleu people do many things to have a good life They on terraced fields or (2) __ cattle and poultry for different product) eggs, and meat. The Bru-Van Kieu form villages which are usually or streams. They live In small houses on posts - the (3) __ The ha arranged In circles around a communal house on a flat and large area. The a house depends on the number of family members and their financial A rich family has a longer and broader home as compared with a poor one The Bru-Van Kleu has beautiful and rich traditional culture. They lov arts. They have (5) __ several singing genres dances, and musicalla Flute melodies of the Bru-Van Kleu ethnic groups are Indispensable par cultural life. 1. A. clties B. areas C. provinces D. place 2. A. ralse B. collect C. feed D. herd 3. A. flats B. stilts C. cottages D. villas costs B. needs C. savings D. cond 3. - Mi: Wh - Ann: __ A. They C. They - Tom: - Nam: A. Cou B. I'm C. Do D. Wh - Mal: - Hele A. Do B. W C. I D. Is
Television can make things ________ because it presents information in an effective way. A. reasonable B. comfortable C. boring D. memorable
Câu 5 (1,0 điểm): Qua bải thơ em hãy chỉ ra một thông điệp có ý nghĩa mà tác giả muốn nhǎn gửi bạn đọc và giải thích li do lựa chọn thông điệp đó. (Trả lời bằng đoạn vǎn khoảng 5 -7 câu) -7
1. Đọc vǎn bản sau: Xin chào, tôi là Severn Suzuki, thay mặt cho ECO - Tổ chức trẻ em vì môi trường. Chúng tôi là một nhóm những người 12-13 tuổi đang cố gắng tạo nên vài sự thay đổi: Vanessa Suttie, Morgan Geisler Michelle Quigg và tôi. Và chúng tôi đã tự quyên tiền,đi hơn 6000 km để đến đây nói với người lớn các vị rǎng, các vị phải thay đổi. Chúng tôi đến đây không có mục đích nào khác ngoài việc đấu tranh cho tương lai của chính mình. Đánh mất tương lai không giống như đánh mắt chiếc ghế trong bầu cử, hay trượt một vài điểm trên sàn chứng khoản. Tôi đến đây để lên tiếng cho các thế hệ mai sau..., lên tiếng cho muôn loài động vật đang chết dần trên trái đất này vì chẳng còn nơi sinh sống Giờ tôi s __ phải bước đi dưới ánh mặt trời vì những lỗ thùng trên tầng Ozon. Tôi sợ phải hút thở vì không biết không khi đang chứa những hóa chất nào. Tôi vân thường đi câu cả cùng ba ở Vancouver, quê hương tôi, cho đến vài nǎm trước, khi tôi biết lũ cá đang đáy bệnh tật. Ngày ngày, chúng ta đều nghe những tin về việc các loài động vật, thực vật đang dần tuyệt chủng, rồi biến mất mãi mãi. Trong cuộc sống của tôi.tôi đã luôn mơ về những đàn thú hoang dã đông đúc, về những cánh rừng rậm và rừng mưa nhiệt đới đây các loài chim và bướm. Nhưng giờ tôi lại tự hỏi, liệu con cái chúng tôi còn có cơ hội được thấy chúng nữa không? Hồi bằng tuổi tôi, các vị có phải lo lắng về những điều này không? Mọi chuyện đang diễn ra rành rành trước mắt, nhưng các vị lại hành động như thể chúng ta vẫn còn thừa thời gian và các biện pháp hữu hiệu. Tôi chi là một đứa trẻ và không nghĩ ra được các giải pháp, nhưng tôi mong các vị hãy nhận ra rằng, chính các vị cũng thế. Các vị không biết cách vá lại các lô trên tầng Ozon.không biết cách mang cả hồi về những dòng suối đã cạn khô, không biết cách làm sống lại các loài vật đã tuyệt chủng. Các vị cũng không thể biến những cánh rừng giờ đã thành sa mạc xanh tươi trở lại. Một khi đã không biết cách phục hồi, xin các vị đừng tàn phá nữa. Xin đừng quên lý do các vị dự hội nghị này. Các vị làm việc này vì ai? Lớp trẻ chúng tôi là con cháu của các vị. Chính các vị là người quyết định con cháu mình sẽ lớn lên trong một thế giới như thế nào. Lẽ ra bố mẹ sẽ an ủi con cải rằng, mọi chuyện sẽ ổn thôi, đây không phải là ngày tận thế đâu, và bố mẹ sẽ làm những gì tốt nhất có thể. Nhưng tôi không nghĩ giờ đây các vị còn có thể nói vậy. Chúng tôi có còn nằm trong danh sách được ưu tiên của các vị nữa không?Bố tôi thường nói.Hành động sẽ tạo nên con người con, chứ không phải lời nói. Vâng.nhưng những gì các vị làm khiên tôi khóc hằng đêm. Các vị luôn nói rằng các vị yêu chúng tôi, nhưng tôi xin thách thức các vị hãy hành động đúng như những gì đã nói. Xin cám ơn! (Trích bài phát biểu của Severn Suzuki tại Hội nghị vì môi trường được tổ chức ở Rio - Brazil, 1992 , toomva.com dịch) Câu 1. Chi ra dấu hiệu giúp em nhận biết đây là vǎn bản nghị luận. pthúc biêu dot: nghi tuân vbain coluan Câu 2.Hãy nêu mục đích của bài phát biểu trên, mọng muốn nh la lanh dao cua các nucl tiên thế giới, Câu 3. Nêu luận điểm của đoạn (2) trong vǎn bản.nhà bao mtr...vi muc dích nhân loai nci chung hãy nhìn Câu 4. Xác định và phân tích tác dụng của một vài yếu tố biểu cảm được sử dụng trong đoạn (4) của vǎn bản. và dulu ra soing kien vo giai phop thulc tế giữain và bao vệ mil. Câu 5. Từ bài phát biểu của Severn Suzuki, theo em, chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên ĐÉ LUYỆN TẬP 1
TIẾNG VIỆT - LUYỆN TỪ VÀ CÂU Câu 1: Dấu gạch ngang trong đoạn vǎn sau có nghĩa là gì? Em bé trả lời: - Thưa bác , vâng. Rét lắm, mà nhà cháu lại không đốt lò sưởi . Chúng cháu rét cóng cả người. 1. Đánh dấu chỗ bắt đâu lời nói của nhân vật trong đối thoại. 2. Đánh dâu lời nói trực tiếp của nhân vật. 3. Đánh dâu từ được dùng với ý nghĩa đặc biệt. 4. Đánh dâu phần chú thích.