Trợ giúp giải đáp Y học
Sẽ thật tuyệt vời nếu có những công cụ hỗ trợ quyết định và thông tin lâm sàng điện tử có thể giúp bác sĩ tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng, giảm đáng kể số lượng thuốc và sai sót phẫu thuật do việc bác sĩ đưa ra quyết định kém? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng trợ lý y tế có thể giúp đỡ bạn và questionai là sự lựa chọn đương nhiên vì các mô hình và thuật toán AI tiên tiến của nó.
Người trợ giúp giải đáp y tế này là một ứng dụng "ra quyết định" lâm sàng theo định hướng công cụ và thông tin y tế chuyên nghiệp. Mục tiêu là giảm sai sót về việc kê đơn thuốc của bác sĩ và xác định vị trí chăm sóc sức khỏe sơ cấp. Nó cung cấp hai dịch vụ chính: thông tin và chuyên môn cơ bản về y tế đồng thời căn cứ vào các công cụ đánh giá và chuyển đổi dựa trên hiệu thuốc của các tổ chức chăm sóc sức khỏe sơ cấp và bác sĩ.
Exercise 10. Answer the questions. 1. Are you an only child? __ How often do you see your relatives' __ 3. How many cousins have you got? __ 4. Do you have any grandparents? __ 5. Do you have any brothers or sisters? __
Câu 2 (4,0 điểm) Cha mẹ luôn thương yêu và kì vọng về con cái,nhưng đôi khi những kì vọng của cha mẹ lại không phải là những điều mong muôn của con .Vậy ở lửa tuổi học sinh em làm thế nào để dung hòa mong muốn của bản thân và sự kì vọng của cha mẹ? Hãy viết bài vǎn nghị luận (khoảng 600 chữ) trình bày kiến của em về điều đó.
THAY ĐỒI AN TOÀN Bạn nói em muốn thay đổi và làm gì khác đi. Vầy hoài chán lắm rồi.Vậy, rồi nói qua nói lại, trao đổi các option - lựa chọn cho bạn suy nghĩ. Cuối cùng , bạn trầm ngâm, lắc đầu, vì không vượt ra khỏi vòng an toàn, vì thay đổi đồng nghĩa với rủi ro. Em ngồi chờ một cơ hội thay đổi không rủi ro. Tôi mỉm cười, vậy em sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Đời, nếu cái gì cũng muốn, vừa thay đối vừa an toàn , chỉ được thêm mà chẳng mất gì, lợi mình có phần rủi ro người ta chịu, chơi vậy sao được? Tính toán gì, cuối cùng cũng là dụng binh trên giấy. Phải lao vào, phải nhúng tay xuống bùn, phải bị đánh cho vỡ mật vài lần thì mới hiểu ra sự vi diệu của cuộc đời này. One door closes,another opens - Một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác mở ra. Chơi trò khép hờ hờ một bên, rồi la làng sao không thấy đường đi mới, có mà đứng ngóng suốt đời. Bạn ơi, ta tính cỡ nào, cũng chẳng bao giờ vẽ ra được, những cung bậc thánh thót của cao rộng, những câm lặng vượt ra ngoài sự chật chội của một kiếp mưu sinh, những tỉnh thức chợt choàng dậy khi ta vô tình chạm vào cành hoa dại ven đường. Hành trình là trải nghiệm, là bài học, là sự thông thái góp nhặt trên mỗi bước chân qua. Không ai, chẳng có một nhà chiến lược nào, có thể tính ra điệu tango của nắng và nốt buồn trên mi gió. Ta đi. Đời đi. Kịch bản của ta và đời, viết từng trang mới mỗi ngày, unexpected - đầy ắp bất ngờ,cǎng chùng giữa hai đầu cảm xúc. Bài tình ca cuộc sống, đong đầy sự điểm tĩnh bao la của vũ trụ, sự ngỡ ngàng nhỏ bé của linh hồn, và nỗi hân hoan đớn đau,khi gót chân trần chạm vào thềm hoang nào đó cuộc giã từ. Vậy, là ta đã sống! Không, thì cứ ngồi đó chờ cũng chẳng sao. Thời gian trôi,rất nhanh thôi rồi cũng hết kiếp người __ (Nguồn: Nguyễn Phi Vân) Câu 1: Xác định vấn đề nghị luận của vǎn bản. Câu 2: Theo tác giả, vì sao "em sẽ chẳng bao giờ thay đổi" khi "em ngồi chờ một cơ hội thay đổi không rủi r0'' Câu 3: Trình bày ý hiểu của anh/chị về câu nói sau: "Tính toán gì,cuối cùng cũng là dụng binh trên giấy.Phải lao vào, phải nhúng tay xuống bùn, phải bị đánh cho vỡ mật vài lần thì mới hiểu ra sự vi diệu của cuộc đời này." Câu 4: Hãy nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê trong câu vǎn sau: "Bạn ơi, ta tính cỡ nào, cũng chẳng bao giờ vẽ ra được, những cung bậc thánh thót của cao rộng, những câm lặng vượt ra ngoài sự chật chội của một kiếp mưu sinh, những tỉnh thức chợt choàng dậy khi ta vô tình chạm vào cành hoa dại ven đường". Câu 5: Trong xã hội ngày nay, việc vượt ra khỏi vùng an toàn mang đến nhiều cơ hội cho giới trẻ. Anh/ chị hãy đề xuất 2 giải pháp giúp thể hệ trẻ vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Thực hiện các yêu cầu sau:
Hoạt động 3. Tham vấn ý kiến về lựa chọn nghề nghiệp và địnhhướng học tập nghề nghiệp: Thực hành tham vấn ý kiến của anh chị, bố mẹ hoặc người thân về định hướng nghề nghiệp của bản thân và thực hành ở lớp. Nhiệm vụ cụ thể: + Xác định người tham vấn. + Xác định nội dung cần xin tham vấn về lựa chọn nghề. Chọn 1 trong các tình huống dưới đây để chọn tư vấn: TH1. T. không biết mình có nǎng lực gì và cũng chưa xác định được mình hứng thú với nghề nào nên không biết lựa chọn nghề nào cho phù hợp. TH2. Nhóm bạn thân trong ban nhạc đang rủ M. thi cùng trường nghệ thuật nhưng bổ mẹ M. lại không muốn M. thi vào trường nghệ thuật. TH3. Bắt đầu vào lớp 10, với ý định trở thành nhà kinh tế, N. dành nhiều thời gian học tập cho các môn thuộc nhóm khoa học xã hội, môn Sinh học và môn Tin học. Theo N., những môn này sẽ chuẩn bi tốt cho nghề nghiệp tướng lai của mình.. Nhưng đến cuối nǎm lớp 10, N. lại thấy mình có khả nǎng về lĩnh vực công nghệ thông tin và N. muốn chuyển ướng nghề nghiệp sang lĩnh vực công nghệ thông tin.
Yếu tố nào cắn được xem xét khi chọn quy mô thử nghiệm? Số lượng học sinh toàn trường Mức độ tương tác giữa giáo viên và phụ huynh Thử nghiệm trên một nhóm nhỏ giáo viên hoặc một khối lớp học cụ thế Khả nǎng triến khai giải pháp ở tắt cả các cấp học