Trang chủ
/
Lịch sử
/
Câu 2: Cho đoạn tư liệu sau đây: Trong 5 nǎm (1996-2000) được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội và sự nỗ lực phần đấu của ngành giáo dục, sự nghiệp giáo dục đã có những chuyển biến đáng kể. Mạng lưới trường,. lớp được duy trì và phát triển với hình thức đa dạng hơn.Quy mô giáo dục không ngừng tǎng lên và được điều chỉnh cho phù hợp với các điều kiện nhằm bảo đảm chất lượng,, khác phục tình trạng mất cân đối về cơ cấu cấp học, bậc họC.Đội ngũ giáo viên tiếp tục được tǎng cường theo hướng chuẩn hóa. Cơ sở vật chất kỹ thuật tuy còn nhiều khó khǎn nhưng cũng đã được củng cố và nâng cấp, trình độ dân trí được nâng cao. Nguyễn Ngọc Mão (Chủ biên).Lịch sử Việt Nam, tập 15, NXB. Khoa học xã hội 2017, tr. 373 a) Tư liệu đề cập đến những thành tựu bước đầu của công cuộc đối mới trên lĩnh vực giáo dục từ sau nǎm 1986. b) Trong công cuộc đối mới đất nước từ sau nǎm 1986, giáo dục đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu. c) Trong giai đoạn 1996-2000 , đối mới giáo dục đã đạt thành tựu đáng kể , quyết định sự phát triển kinh tế. d) Sau nǎm 2000 , Việt Nam đã khắc phục xong tình trạng mất cân đối về cấp học, hoàn thành cải cách giáo duC.

Câu hỏi

Câu 2: Cho đoạn tư liệu sau đây:
Trong 5 nǎm (1996-2000) được sự quan tâm của Đảng,
Nhà nước, toàn xã hội và sự nỗ lực phần đấu của ngành giáo
dục, sự nghiệp giáo dục đã có những chuyển biến đáng kể.
Mạng lưới trường,. lớp được duy trì và phát triển với hình
thức đa dạng hơn.Quy mô giáo dục không ngừng tǎng lên và
được điều chỉnh cho phù hợp với các điều kiện nhằm bảo
đảm chất lượng,, khác phục tình trạng mất cân đối về cơ cấu
cấp học, bậc họC.Đội ngũ giáo viên tiếp tục được tǎng
cường theo hướng chuẩn hóa. Cơ sở vật chất kỹ thuật tuy
còn nhiều khó khǎn nhưng cũng đã được củng cố và nâng
cấp, trình độ dân trí được nâng cao.
Nguyễn Ngọc Mão (Chủ biên).Lịch sử Việt Nam, tập
15,
NXB. Khoa học xã hội 2017, tr. 373
a) Tư liệu đề cập đến những thành tựu bước đầu của công
cuộc đối mới trên lĩnh vực giáo dục từ sau nǎm 1986.
b) Trong công cuộc đối mới đất nước từ sau nǎm 1986, giáo
dục đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu.
c) Trong giai đoạn 1996-2000 , đối mới giáo dục đã đạt
thành tựu đáng kể , quyết định sự phát triển kinh tế.
d) Sau nǎm 2000 , Việt Nam đã khắc phục xong tình trạng
mất cân đối về cấp học, hoàn thành cải cách giáo duC.
zoom-out-in

Câu 2: Cho đoạn tư liệu sau đây: Trong 5 nǎm (1996-2000) được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội và sự nỗ lực phần đấu của ngành giáo dục, sự nghiệp giáo dục đã có những chuyển biến đáng kể. Mạng lưới trường,. lớp được duy trì và phát triển với hình thức đa dạng hơn.Quy mô giáo dục không ngừng tǎng lên và được điều chỉnh cho phù hợp với các điều kiện nhằm bảo đảm chất lượng,, khác phục tình trạng mất cân đối về cơ cấu cấp học, bậc họC.Đội ngũ giáo viên tiếp tục được tǎng cường theo hướng chuẩn hóa. Cơ sở vật chất kỹ thuật tuy còn nhiều khó khǎn nhưng cũng đã được củng cố và nâng cấp, trình độ dân trí được nâng cao. Nguyễn Ngọc Mão (Chủ biên).Lịch sử Việt Nam, tập 15, NXB. Khoa học xã hội 2017, tr. 373 a) Tư liệu đề cập đến những thành tựu bước đầu của công cuộc đối mới trên lĩnh vực giáo dục từ sau nǎm 1986. b) Trong công cuộc đối mới đất nước từ sau nǎm 1986, giáo dục đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu. c) Trong giai đoạn 1996-2000 , đối mới giáo dục đã đạt thành tựu đáng kể , quyết định sự phát triển kinh tế. d) Sau nǎm 2000 , Việt Nam đã khắc phục xong tình trạng mất cân đối về cấp học, hoàn thành cải cách giáo duC.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.2(290 phiếu bầu)
avatar
Cường Phongcựu binh · Hướng dẫn 12 năm

Trả lời

a) Đúng. b) Không thể xác định từ đoạn tư liệu. c) Đúng. d) Không thể xác định từ đoạn tư liệu.

Giải thích

Đoạn tư liệu nêu lên những thay đổi và phát triển trong lĩnh vực giáo dục Việt Nam trong giai đoạn 1996-2000. Các thành tựu như việc duy trì và phát triển mạng lưới trường lớp, tăng cường đội ngũ giáo viên, cải thiện cơ sở vật chất kỹ thuật và nâng cao trình độ dân trí cho thấy sự quan tâm và nỗ lực của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với giáo dục. Tuy nhiên, đoạn tư liệu không nói rằng sau năm 2000 Việt Nam đã khắc phục xong tình trạng mất cân đối về cấp học hay đã hoàn thành cải cách giáo dục.