Trang chủ
/
Lịch sử
/
quả khu, hiện rai và tương lai luôn luôn phải A. gắn bi, liên hệ chạt chế với nhau và hiệ trợ với nhau. song, gần bò và nhau. thong nhất với nhau. tại, dự đoàn và có niềm tin vào tương lai con nguroi phai tim hiểu về A. lich sil B. qua khi) D. hien tai 36: Mỹ mong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thể hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch, nghiên của là họa trên vàch đã.div vật. liệu sản xuất hàng ngày. C. ghi chép lại những gi đã diển ra. D. nghiên cihi, khắc họa trên đồ vật. Cau 37: Hinh thine nào không phải cách người xưa lưu giữ.truyền lại cho thể hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cưu? A. Khắc hoa trên vàch đá, đồ vật. B. Ghi chép lại những gi diển ra. C. Khichea trên đồ vật. D. Thực hành các nghi lẻ. Câu 38: Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng cho tương lại? A. Không ngừng nghiên cứu tìm hiểu và khám phá lịch sư. B. Nhận thức sâu sle về những gì diễn ra ở cuộc sống hiện tai. C. Vận dung kinh nghiệm từ quả khứ vào cuộc sống hiện tại. D. Phat huy nhing giá trị truyền thống của lịch sử dân tộC. Câu 39 : Nội dung nào phản ảnh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử hiện nay? A. Học tập lịch sử chi diển ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường. B. Học tập lịch sử diễn ra mọi lúC.mọi nơi trong cuộc sống. C. Học tập lịch sử thông qua tham quan di tích, bảo tàng lịch sư. D. Học tập lịch sử thông qua phim ảnh âm nhạc, truyện kể. Câu 40 : Học tập.nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức nào sau đây? A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan. B. Kết hợp tham quan thực tế và ghi chép nội dung nghiên cứu. C. Kết hợp xem phim tư liệu và phục dựng lại sự kiện lịch sử. D. Kết hợp sưu tầm hình ảnh và trình bày nội dung nghiên cứu. Câu 41 : Nội dung nào sau đây không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sừ? A. Giúp con người nhận thức sâu về nguồn côi. B. Giúp con người rút ra kinh nghiệm từ quá khứ. C. Giúp con người có thể thay đổi được quả khử D. Giúp con người có thể dự bảo được tương lai. Câu 42 : Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tồn di sản vǎn hóa là phải đàm bảo tính A. kế thừa. B. nguyên trạng. C. tái tạo. D. nhân tạo. Câu 43: Phát huy giá trị di sản là A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu. B. giữ gìn sự tồn tại của đi sản theo dạng thức vốn có. C. sử dụng hiệu quả giá trị của di sản trong đời sống. D. khắc phục tác động xấu từ bên ngoài lên di sản. Câu 44 . Cơ sở khoa học cho công tác xác định giá trị, bảo tồn và phát huy giá trị đích thực của di sà là kết quà nghiên cứu của A. Sử họC. B. Địa li. C. Vǎn họC. D. Toán họC. 4

Câu hỏi

quả khu, hiện rai và tương lai luôn luôn phải
A. gắn bi, liên hệ chạt chế với nhau
và hiệ trợ với nhau.
song, gần bò và nhau.
thong nhất với nhau.
tại, dự đoàn và có niềm tin vào tương lai con nguroi phai tim hiểu về
A. lich sil
B. qua khi)
D. hien tai
36: Mỹ mong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thể hệ sau những truyền
thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch, nghiên của là
họa trên vàch đã.div vật.
liệu sản xuất hàng ngày.
C. ghi chép lại những gi đã diển ra.
D. nghiên cihi, khắc họa trên đồ vật.
Cau 37: Hinh thine nào không phải cách người xưa lưu giữ.truyền lại cho thể hệ sau những truyền
thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cưu?
A. Khắc hoa trên vàch đá, đồ vật.
B. Ghi chép lại những gi diển ra.
C. Khichea trên đồ vật.
D. Thực hành các nghi lẻ.
Câu 38: Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng
cho tương lại?
A. Không ngừng nghiên cứu tìm hiểu và khám phá lịch sư.
B. Nhận thức sâu sle về những gì diễn ra ở cuộc sống hiện tai.
C. Vận dung kinh nghiệm từ quả khứ vào cuộc sống hiện tại.
D. Phat huy nhing giá trị truyền thống của lịch sử dân tộC.
Câu 39 : Nội dung nào phản ảnh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch
sử hiện nay?
A. Học tập lịch sử chi diển ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
B. Học tập lịch sử diễn ra mọi lúC.mọi nơi trong cuộc sống.
C. Học tập lịch sử thông qua tham quan di tích, bảo tàng lịch sư.
D. Học tập lịch sử thông qua phim ảnh âm nhạc, truyện kể.
Câu 40 : Học tập.nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức nào sau đây?
A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan.
B. Kết hợp tham quan thực tế và ghi chép nội dung nghiên cứu.
C. Kết hợp xem phim tư liệu và phục dựng lại sự kiện lịch sử.
D. Kết hợp sưu tầm hình ảnh và trình bày nội dung nghiên cứu.
Câu 41 : Nội dung nào sau đây không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sừ?
A. Giúp con người nhận thức sâu về nguồn côi.
B. Giúp con người rút ra kinh nghiệm từ quá khứ.
C. Giúp con người có thể thay đổi được quả khử
D. Giúp con người có thể dự bảo được tương lai.
Câu 42 : Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tồn di sản vǎn hóa là phải đàm bảo tính
A. kế thừa.
B. nguyên trạng.
C. tái tạo.
D. nhân tạo.
Câu 43: Phát huy giá trị di sản là
A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu.
B. giữ gìn sự tồn tại của đi sản theo dạng thức vốn có.
C. sử dụng hiệu quả giá trị của di sản trong đời sống.
D. khắc phục tác động xấu từ bên ngoài lên di sản.
Câu 44 . Cơ sở khoa học cho công tác xác định giá trị, bảo tồn và phát huy giá trị đích thực của di sà
là kết quà nghiên cứu của
A. Sử họC.
B. Địa li.
C. Vǎn họC.
D. Toán họC.
4
zoom-out-in

quả khu, hiện rai và tương lai luôn luôn phải A. gắn bi, liên hệ chạt chế với nhau và hiệ trợ với nhau. song, gần bò và nhau. thong nhất với nhau. tại, dự đoàn và có niềm tin vào tương lai con nguroi phai tim hiểu về A. lich sil B. qua khi) D. hien tai 36: Mỹ mong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thể hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch, nghiên của là họa trên vàch đã.div vật. liệu sản xuất hàng ngày. C. ghi chép lại những gi đã diển ra. D. nghiên cihi, khắc họa trên đồ vật. Cau 37: Hinh thine nào không phải cách người xưa lưu giữ.truyền lại cho thể hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cưu? A. Khắc hoa trên vàch đá, đồ vật. B. Ghi chép lại những gi diển ra. C. Khichea trên đồ vật. D. Thực hành các nghi lẻ. Câu 38: Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng cho tương lại? A. Không ngừng nghiên cứu tìm hiểu và khám phá lịch sư. B. Nhận thức sâu sle về những gì diễn ra ở cuộc sống hiện tai. C. Vận dung kinh nghiệm từ quả khứ vào cuộc sống hiện tại. D. Phat huy nhing giá trị truyền thống của lịch sử dân tộC. Câu 39 : Nội dung nào phản ảnh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử hiện nay? A. Học tập lịch sử chi diển ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường. B. Học tập lịch sử diễn ra mọi lúC.mọi nơi trong cuộc sống. C. Học tập lịch sử thông qua tham quan di tích, bảo tàng lịch sư. D. Học tập lịch sử thông qua phim ảnh âm nhạc, truyện kể. Câu 40 : Học tập.nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức nào sau đây? A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan. B. Kết hợp tham quan thực tế và ghi chép nội dung nghiên cứu. C. Kết hợp xem phim tư liệu và phục dựng lại sự kiện lịch sử. D. Kết hợp sưu tầm hình ảnh và trình bày nội dung nghiên cứu. Câu 41 : Nội dung nào sau đây không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sừ? A. Giúp con người nhận thức sâu về nguồn côi. B. Giúp con người rút ra kinh nghiệm từ quá khứ. C. Giúp con người có thể thay đổi được quả khử D. Giúp con người có thể dự bảo được tương lai. Câu 42 : Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tồn di sản vǎn hóa là phải đàm bảo tính A. kế thừa. B. nguyên trạng. C. tái tạo. D. nhân tạo. Câu 43: Phát huy giá trị di sản là A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu. B. giữ gìn sự tồn tại của đi sản theo dạng thức vốn có. C. sử dụng hiệu quả giá trị của di sản trong đời sống. D. khắc phục tác động xấu từ bên ngoài lên di sản. Câu 44 . Cơ sở khoa học cho công tác xác định giá trị, bảo tồn và phát huy giá trị đích thực của di sà là kết quà nghiên cứu của A. Sử họC. B. Địa li. C. Vǎn họC. D. Toán họC. 4

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.2(296 phiếu bầu)
avatar
Ngọc Oanhcựu binh · Hướng dẫn 10 năm

Trả lời

1.C 2.D 3.B 4.D 5.A 6.A 7.C 8.B 9.C 10.A

Giải thích

1. Câu hỏi này đề cập đến tầm quan trọng của việc liên kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Đáp án C phản ánh ý kiến rằng con người cần tìm hiểu về lịch sử (quá khứ), sống hiện tại và có niềm tin vào tương lai.<br />2. Câu hỏi này nói về các hình thức mà người xưa sử dụng để lưu giữ và truyền lại tri thức cho thế hệ sau. Đáp án D, "nghiên cứu, khắc họa trên đồ vật", là một hình thức hiệu quả.<br />3. Câu hỏi này hỏi về hình thức không được sử dụng để lưu giữ và truyền lại tri thức. Đáp án B, "Ghi chép lại những gì đã diễn ra", không phải là một hình thức truyền thống trước khi có ghi chép và thư tịch.<br />4. Câu hỏi này đề cập đến việc con người cần làm gì để định hướng cho tương lai. Đáp án D, "Phát huy những giá trị truyền thống của lịch sử dân tộc", là một yếu tố quan trọng.<br />5. Câu hỏi này nói về sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử. Đáp án A, "Học tập lịch sử chỉ diễn ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường", không đúng vì học tập lịch sử có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi.<br />6. Câu hỏi này hỏi về phương pháp học tập lịch sử. Đáp án A, "Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan", mô tả phương pháp Infographic.<br />7. Câu hỏi này đề cập đến ý nghĩa của tri thức lịch sử. Đáp án C, "Giúp con người có thể thay đổi được quá khứ", không phản ánh đúng ý nghĩa của tri thức lịch sử.<br />8. Câu hỏi này nói về việc bảo tồn di sản văn hóa. Đáp án B, "nguyên trạng", là điều cốt lõi trong hoạt động bảo tồn.<br />9. Câu hỏi này hỏi về việc phát huy giá trị di sản. Đáp án C, "sử dụng hiệu quả giá trị của di sản trong đời sống", là cách phát huy giá trị di sản.<br />10. Câu hỏi này đề cập đến cơ sở khoa học cho công tác xác định giá trị, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản. Đáp án A, "Sử học", là cơ sở khoa học phù hợp.