Trang chủ
/
Lịch sử
/
D. Truyện cười. Câu 12: Thể loại vǎn học dân gian nổi bật ra đời ở Đông Nam Á thời cô-trung đại là C. Tàn vǎn. B. Kí sự. A. Truyện ngắn. D. Truyện ngụ ngôn. C. Tàn vǎn. Câu 13: Thể loại vǎn học dân gian nổi bật ra đời ở Đông Nam Á thời cô-trung đại là B. Kí sự. A. Truyện ngắn. D. Truyện thơ khuyết danh. C. Tản vǎn. Câu 14: Hin-đu giáo du nhập vào Đông Nam Á từ thời cổ-trung đại có nguồn gốc từ A. Trung QuốC. B. phương Tây. D. Á Rập. C. Ân Độ. Câu 15: Nghệ thuật kiến trúc Đông Nam Á thời kì cổ-trung đại chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ kiến trúc Hồi giáo và kiến trúc B. Hy Lạp -Rô-ma. A. Ân Độ. D. Nhật Bản. C. phương Tây. Câu 16: Tháp Thạt Luống là một công trình kiến trúc Phật giáo ở quốc gia nào sau đây? A. Cam-pu-chia. B. Mi-an-ma. D. Thái Lan. C. Lào. Câu 17: Đền Ăng-co Vát là một công trình kiến trúc ở quốc gia nào sau đây? A. Cam-pu-chia. B. Mi-an-ma. D. Thái Lan. C. Lào. Câu 18: Sự du nhập của vǎn hóa phương Tây đã đem đến cho Đông Nam Á yếu tố vǎn hóa mới như tư tưởng, tôn giáo ngôn ngữ và nhất là những tiến bộ về A. chữ viết. B. kiến trúC. C. nghệ thuật. D. kĩ thuật. Câu 19: Ý nào sau đây không thể hiện nội dung của dòng vǎn học dân gian ở Đông Nam Á thời cổ đại? A. Giải thích về nguồn gốc thế giới, loài người. B. Phản ánh hoạt động sản xuất nông nghiệp. C. Ca ngợi tôn giáo, sự tiến bộ của kĩ thuật. D. Phản ánh đời sống vật chất, tinh thần. Câu 20: Thời cổ-trung đại, tôn giáo nào sau đây đã trở thành quốc giáo ở một số quốc gia Đông Nam Á trong một thời gian dài? A. Thiên Chúa giáo. B. Bà-la-môn giáo. C. Hồi giáo. C. Phật giáo. Câu 21: Đền,chùa, tháp là các công trình thuộc dòng kiến trúc B. tôn giáo. A. dân gian. D. dân sinh. C. cung đình. Câu 22: Những tác phẩm điêu khắc nào sau đây không mang tính chất tôn giáo? A. tượng thần. B. tượng Phật. D. bia Tiến sĩ. C. phù điêu. Câu 23: Thời cổ đại, các nước Đông Nam Á sáng tạo thành chữ viết của mình trên cơ tiếp nhận nhiều chữ viết từ bên ngoài, ngoại trừ

Câu hỏi

D. Truyện cười.
Câu 12: Thể loại vǎn học dân gian nổi bật ra đời ở Đông Nam Á thời cô-trung đại là
C. Tàn vǎn.
B. Kí sự.
A. Truyện ngắn.
D. Truyện ngụ ngôn.
C. Tàn vǎn.
Câu 13: Thể loại vǎn học dân gian nổi bật ra đời ở Đông Nam Á thời cô-trung đại là
B. Kí sự.
A. Truyện ngắn.
D. Truyện thơ khuyết danh.
C. Tản vǎn.
Câu 14: Hin-đu giáo du nhập vào Đông Nam Á từ thời cổ-trung đại có nguồn gốc từ
A. Trung QuốC.
B. phương Tây.
D. Á Rập.
C. Ân Độ.
Câu 15: Nghệ thuật kiến trúc Đông Nam Á thời kì cổ-trung đại chịu ảnh hưởng mạnh mẽ
từ kiến trúc Hồi giáo và kiến trúc
B. Hy Lạp -Rô-ma.
A. Ân Độ.
D. Nhật Bản.
C. phương Tây.
Câu 16: Tháp Thạt Luống là một công trình kiến trúc Phật giáo ở quốc gia nào sau đây?
A. Cam-pu-chia.
B. Mi-an-ma.
D. Thái Lan.
C. Lào.
Câu 17: Đền Ăng-co Vát là một công trình kiến trúc ở quốc gia nào sau đây?
A. Cam-pu-chia.
B. Mi-an-ma.
D. Thái Lan.
C. Lào.
Câu 18: Sự du nhập của vǎn hóa phương Tây đã đem đến cho Đông Nam Á yếu tố vǎn
hóa mới như tư tưởng, tôn giáo ngôn ngữ và nhất là những tiến bộ về
A. chữ viết.
B. kiến trúC.
C. nghệ thuật.
D. kĩ thuật.
Câu 19: Ý nào sau đây không thể hiện nội dung của dòng vǎn học dân gian ở Đông Nam
Á thời cổ đại?
A. Giải thích về nguồn gốc thế giới, loài người.
B. Phản ánh hoạt động sản xuất nông nghiệp.
C. Ca ngợi tôn giáo, sự tiến bộ của kĩ thuật.
D. Phản ánh đời sống vật chất, tinh thần.
Câu 20: Thời cổ-trung đại, tôn giáo nào sau đây đã trở thành quốc giáo ở một số quốc gia
Đông Nam Á trong một thời gian dài?
A. Thiên Chúa giáo.
B. Bà-la-môn giáo.
C. Hồi giáo.
C. Phật giáo.
Câu 21: Đền,chùa, tháp là các công trình thuộc dòng kiến trúc
B. tôn giáo.
A. dân gian.
D. dân sinh.
C. cung đình.
Câu 22: Những tác phẩm điêu khắc nào sau đây không mang tính chất tôn giáo?
A. tượng thần.
B. tượng Phật.
D. bia Tiến sĩ.
C. phù điêu.
Câu 23: Thời cổ đại, các nước Đông Nam Á sáng tạo thành chữ viết của mình trên cơ
tiếp nhận nhiều chữ viết từ bên ngoài, ngoại trừ
zoom-out-in

D. Truyện cười. Câu 12: Thể loại vǎn học dân gian nổi bật ra đời ở Đông Nam Á thời cô-trung đại là C. Tàn vǎn. B. Kí sự. A. Truyện ngắn. D. Truyện ngụ ngôn. C. Tàn vǎn. Câu 13: Thể loại vǎn học dân gian nổi bật ra đời ở Đông Nam Á thời cô-trung đại là B. Kí sự. A. Truyện ngắn. D. Truyện thơ khuyết danh. C. Tản vǎn. Câu 14: Hin-đu giáo du nhập vào Đông Nam Á từ thời cổ-trung đại có nguồn gốc từ A. Trung QuốC. B. phương Tây. D. Á Rập. C. Ân Độ. Câu 15: Nghệ thuật kiến trúc Đông Nam Á thời kì cổ-trung đại chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ kiến trúc Hồi giáo và kiến trúc B. Hy Lạp -Rô-ma. A. Ân Độ. D. Nhật Bản. C. phương Tây. Câu 16: Tháp Thạt Luống là một công trình kiến trúc Phật giáo ở quốc gia nào sau đây? A. Cam-pu-chia. B. Mi-an-ma. D. Thái Lan. C. Lào. Câu 17: Đền Ăng-co Vát là một công trình kiến trúc ở quốc gia nào sau đây? A. Cam-pu-chia. B. Mi-an-ma. D. Thái Lan. C. Lào. Câu 18: Sự du nhập của vǎn hóa phương Tây đã đem đến cho Đông Nam Á yếu tố vǎn hóa mới như tư tưởng, tôn giáo ngôn ngữ và nhất là những tiến bộ về A. chữ viết. B. kiến trúC. C. nghệ thuật. D. kĩ thuật. Câu 19: Ý nào sau đây không thể hiện nội dung của dòng vǎn học dân gian ở Đông Nam Á thời cổ đại? A. Giải thích về nguồn gốc thế giới, loài người. B. Phản ánh hoạt động sản xuất nông nghiệp. C. Ca ngợi tôn giáo, sự tiến bộ của kĩ thuật. D. Phản ánh đời sống vật chất, tinh thần. Câu 20: Thời cổ-trung đại, tôn giáo nào sau đây đã trở thành quốc giáo ở một số quốc gia Đông Nam Á trong một thời gian dài? A. Thiên Chúa giáo. B. Bà-la-môn giáo. C. Hồi giáo. C. Phật giáo. Câu 21: Đền,chùa, tháp là các công trình thuộc dòng kiến trúc B. tôn giáo. A. dân gian. D. dân sinh. C. cung đình. Câu 22: Những tác phẩm điêu khắc nào sau đây không mang tính chất tôn giáo? A. tượng thần. B. tượng Phật. D. bia Tiến sĩ. C. phù điêu. Câu 23: Thời cổ đại, các nước Đông Nam Á sáng tạo thành chữ viết của mình trên cơ tiếp nhận nhiều chữ viết từ bên ngoài, ngoại trừ

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6(256 phiếu bầu)
avatar
Hải Namthầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

Câu 12: Thể loại văn học dân gian nổi bật ra đời ở Đông Nam Á thời cổ-trung đại là<br />D. Truyện ngụ ngôn.<br /><br />Câu 13: Thể loại văn học dân gian nổi bật ra đời ở Đông Nam Á thời cổ-trung đại là<br />B. Kí sự.<br /><br />Câu 14: Hin-đu giáo du nhập vào Đông Nam Á từ thời cổ-trung đại có nguồn gốc từ<br />C. Ấn Độ.<br /><br />Câu 15: Nghệ thuật kiến trúc Đông Nam Á thời kì cổ-trung đại chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ kiến trúc Hồi giáo và kiến trúc<br />B. Hy Lạp - Rô-ma.<br /><br />Câu 16: Tháp Thất Luồng là một công trình kiến trúc Phật giáo ở quốc gia nào sau đây?<br />A. Cam-pu-chia.<br /><br />Câu 17: Đền Ăng-co Vát là một công trình kiến trúc ở quốc gia nào sau đây?<br />D. Thái Lan.<br /><br />Câu 18: Sự du nhập của văn hóa phương Tây đã đem đến cho Đông Nam Á yếu tố văn hóa mới như tư tưởng, tôn giáo, ngôn ngữ và nhất là những tiến bộ về<br />D. kỹ thuật.<br /><br />Câu 19: Ý nào sau đây không thể hiện nội dung của dòng văn học dân gian ở Đông Nam Á thời cổ đại?<br />B. Phản ánh hoạt động sản xuất nông nghiệp.<br /><br />Câu 20: Thời cổ-trung đại, tôn giáo nào sau đây đã trở thành quốc giáo ở một số quốc gia Đông Nam Á trong một thời gian dài?<br />C. Phật giáo.<br /><br />Câu 21: Đền, chùa, tháp là các công trình thuộc dòng kiến trúc<br />B. tôn giáo.<br /><br />Câu 22: Những tác phẩm điêu khắc nào sau đây không mang tính chất tôn giáo?<br />D. bia Tiến sĩ.<br /><br />Câu 23: Thời cổ đại, các nước Đông Nam Á sáng tạo thành chữ viết của mình trên cơ tiếp nhận nhiều chữ viết từ bên ngoài, ngoại trừ<br />A. Trung Quốc.