Trang chủ
/
Lịch sử
/
Câu 45: Bào tồn và phát huy giá trị các di sàn vǎn hoá không phải là hoạt động A. tiến hành xây mới các dị tích, hiện đại hoá di tich. B. đàm bảo sự phát triển bền vững của quốc gia, dân tộC. C. dem lại hiệu quả thiết thực phát triển kinh tế, xã hội. D. hình thành ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội Câu 46 : Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng vai trò của công tác bào tồn và phát huy giá trị di sàn vǎn hoá, di sân thiên nhiên? A. Là cách duy nhất để quảng bá lịch sử, vǎn hóa của đất nước ra bên ngoài. B. Góp phần khắc phục những tác động tiêu cực cùa tự nhiên đối với di sản. C. Góp phần gin giữ và lưu truyền di sân vǎn hoá phi vật thể cho the he sau. D. Giáo dục con người nhớ về cội nguồn và trách nhiệm với tổ tiên cộng đồng. Câu 47 : Nội dung nào sau đây phàn ánh đúng vai trò của công tác bảo tồn các di sản vǎn hóa phi vật the? A. Góp phần khắc phục những tác động tiêu cực cùa tự nhiên đối với di sản. B. Giúp giữ gìn và lưu truyền giá trị của di sàn từ thế hệ này sang thế hệ kháC. C. Góp phần ngân chận tình trạng xuống cấp, biển dạng và hư hong của di sản. D. Tạo nhắn tố quyết định cho sự phát triển của kinh tế, xã hội của địa phương. Câu 48 : Nội dung nào sao đây không phải là vai trò cùa Sử học đối với việc bảo tồn, phát huy giá trị di sàn vǎn hóa.di sàn thiên nhiên? A. Sử học nghiên cứu quá trình hình thành phát triển của di sản. B. Sử học giúp xác định đúng vị trí, vai trò và ý nghĩa của di sản. Select thông tin phục vụ việc bảo tồn, phát huy di sản. D. Sử học trực tiếp quyết định chính sách bào tồn, phát huy di sàn. Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ Câu đến Câu Câu 1: Đọc đoạn tư liêu sau là đại kim tự tháp, lớn nhất Ai Cập Qua thời gian, nó từng bị tàn phá và hư hỏng, bề mặt và kích thước thay đổi một phần. Kim tự tháp này được làm từ hơn 2,3 triệu khối đá,mỗi khối nặng từ 2 tới 30 tấn, một số nặng hơn 50 tấn __ Kim tự tháp là lǎng mộ của pharaoh.ẩn chứa những thông tin về tôn giáo, tín ngưỡng, phản chiếu đời sống vǎn hóa vật chất và tinh thần của người Ai Cập cổ đại. Cho đến nay, nó vẫn chưa thực sự được khám phá và giải mã hoàn toàn. Kim tự tháp Ai Cập phản ánh trí tuệ, nǎng lực của con người cố đại trong hành trình chinh phục thiên nhiên và xây dựng những thành tựu vǎn minh. Các khám phá về kim tự tháp đã gợi mở những tri thức khoa học phong phú và khơi gợi niềm cảm hứng sáng tạo bất tận cho con người (điện ảnh, thời trang, hội họa, kiến trúc __ b. Những tri thức về toán học là một trong những cơ sở giúp cư dân Ai Cập có thể xây dựng kim tự tháp (Sách giáo viên Lịch sử 10, bộ chân trời sáng tạo, tr.53) a. Kê-ốp là kim tự tháp lớn nhất của Ai Cập, còn tồn tại nguyên vẹn đến ngày nay. Kê-ốp. C. Điểm khác biệt của kim tự tháp Kê -ốp so với các kim tự tháp khác ở Ai Cập thể hiện ở chỗ đây chính là lǎng mộ của nhà vua. d. Hiện nay, kim tự tháp vừa là đối tượng nghiên cứu, vừa là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều ngành khoa học, nghệ thuật. Câu 2. Cho bảng dữ kiện về một số thành tựu của vǎn minh Ai cập thời cổ đại:

Câu hỏi

Câu 45: Bào tồn và phát huy giá trị các di sàn vǎn hoá không phải là hoạt động
A. tiến hành xây mới các dị tích, hiện đại hoá di tich.
B. đàm bảo sự phát triển bền vững của quốc gia, dân tộC.
C. dem lại hiệu quả thiết thực phát triển kinh tế, xã hội.
D. hình thành ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội
Câu 46 : Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng vai trò của công tác bào tồn và phát huy giá trị
di sàn vǎn hoá, di sân thiên nhiên?
A. Là cách duy nhất để quảng bá lịch sử, vǎn hóa của đất nước ra bên ngoài.
B. Góp phần khắc phục những tác động tiêu cực cùa tự nhiên đối với di sản.
C. Góp phần gin giữ và lưu truyền di sân vǎn hoá phi vật thể cho the he sau.
D. Giáo dục con người nhớ về cội nguồn và trách nhiệm với tổ tiên cộng đồng.
Câu 47 : Nội dung nào sau đây phàn ánh đúng vai trò của công tác bảo tồn các di sản vǎn hóa phi vật
the?
A. Góp phần khắc phục những tác động tiêu cực cùa tự nhiên đối với di sản.
B. Giúp giữ gìn và lưu truyền giá trị của di sàn từ thế hệ này sang thế hệ kháC.
C. Góp phần ngân chận tình trạng xuống cấp, biển dạng và hư hong của di sản.
D. Tạo nhắn tố quyết định cho sự phát triển của kinh tế, xã hội của địa phương.
Câu 48 : Nội dung nào sao đây không phải là vai trò cùa Sử học đối với việc bảo tồn, phát huy giá trị
di sàn vǎn hóa.di sàn thiên nhiên?
A. Sử học nghiên cứu quá trình hình thành phát triển của di sản.
B. Sử học giúp xác định đúng vị trí, vai trò và ý nghĩa của di sản.
Select thông tin phục vụ việc bảo tồn, phát huy di sản.
D. Sử học trực tiếp quyết định chính sách bào tồn, phát huy di sàn.
Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ Câu đến Câu
Câu 1: Đọc đoạn tư liêu sau
là đại kim tự tháp, lớn nhất Ai Cập Qua thời gian, nó từng bị tàn phá và hư hỏng, bề mặt và kích
thước thay đổi một phần. Kim tự tháp này được làm từ hơn 2,3 triệu khối đá,mỗi khối nặng từ 2 tới 30
tấn, một số nặng hơn 50 tấn
__
Kim tự tháp là lǎng mộ của pharaoh.ẩn chứa những thông tin về tôn
giáo, tín ngưỡng, phản chiếu đời sống vǎn hóa vật chất và tinh thần của người Ai Cập cổ đại. Cho đến
nay, nó vẫn chưa thực sự được khám phá và giải mã hoàn toàn.
Kim tự tháp Ai Cập phản ánh trí tuệ, nǎng lực của con người cố đại trong hành trình chinh phục thiên
nhiên và xây dựng những thành tựu vǎn minh. Các khám phá về kim tự tháp đã gợi mở những tri thức
khoa học phong phú và khơi gợi niềm cảm hứng sáng tạo bất tận cho con người (điện ảnh, thời trang,
hội họa, kiến trúc
__
b. Những tri thức về toán học là một trong những cơ sở giúp cư dân Ai Cập có thể xây dựng kim tự tháp
(Sách giáo viên Lịch sử 10, bộ chân trời sáng tạo, tr.53)
a. Kê-ốp là kim tự tháp lớn nhất của Ai Cập, còn tồn tại nguyên vẹn đến ngày nay.
Kê-ốp.
C. Điểm khác biệt của kim tự tháp Kê -ốp so với các kim tự tháp khác ở Ai Cập thể hiện ở chỗ đây chính
là lǎng mộ của nhà vua.
d. Hiện nay, kim tự tháp vừa là đối tượng nghiên cứu, vừa là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều ngành
khoa học, nghệ thuật.
Câu 2. Cho bảng dữ kiện về một số thành tựu của vǎn minh Ai cập thời cổ đại:
zoom-out-in

Câu 45: Bào tồn và phát huy giá trị các di sàn vǎn hoá không phải là hoạt động A. tiến hành xây mới các dị tích, hiện đại hoá di tich. B. đàm bảo sự phát triển bền vững của quốc gia, dân tộC. C. dem lại hiệu quả thiết thực phát triển kinh tế, xã hội. D. hình thành ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội Câu 46 : Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng vai trò của công tác bào tồn và phát huy giá trị di sàn vǎn hoá, di sân thiên nhiên? A. Là cách duy nhất để quảng bá lịch sử, vǎn hóa của đất nước ra bên ngoài. B. Góp phần khắc phục những tác động tiêu cực cùa tự nhiên đối với di sản. C. Góp phần gin giữ và lưu truyền di sân vǎn hoá phi vật thể cho the he sau. D. Giáo dục con người nhớ về cội nguồn và trách nhiệm với tổ tiên cộng đồng. Câu 47 : Nội dung nào sau đây phàn ánh đúng vai trò của công tác bảo tồn các di sản vǎn hóa phi vật the? A. Góp phần khắc phục những tác động tiêu cực cùa tự nhiên đối với di sản. B. Giúp giữ gìn và lưu truyền giá trị của di sàn từ thế hệ này sang thế hệ kháC. C. Góp phần ngân chận tình trạng xuống cấp, biển dạng và hư hong của di sản. D. Tạo nhắn tố quyết định cho sự phát triển của kinh tế, xã hội của địa phương. Câu 48 : Nội dung nào sao đây không phải là vai trò cùa Sử học đối với việc bảo tồn, phát huy giá trị di sàn vǎn hóa.di sàn thiên nhiên? A. Sử học nghiên cứu quá trình hình thành phát triển của di sản. B. Sử học giúp xác định đúng vị trí, vai trò và ý nghĩa của di sản. Select thông tin phục vụ việc bảo tồn, phát huy di sản. D. Sử học trực tiếp quyết định chính sách bào tồn, phát huy di sàn. Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ Câu đến Câu Câu 1: Đọc đoạn tư liêu sau là đại kim tự tháp, lớn nhất Ai Cập Qua thời gian, nó từng bị tàn phá và hư hỏng, bề mặt và kích thước thay đổi một phần. Kim tự tháp này được làm từ hơn 2,3 triệu khối đá,mỗi khối nặng từ 2 tới 30 tấn, một số nặng hơn 50 tấn __ Kim tự tháp là lǎng mộ của pharaoh.ẩn chứa những thông tin về tôn giáo, tín ngưỡng, phản chiếu đời sống vǎn hóa vật chất và tinh thần của người Ai Cập cổ đại. Cho đến nay, nó vẫn chưa thực sự được khám phá và giải mã hoàn toàn. Kim tự tháp Ai Cập phản ánh trí tuệ, nǎng lực của con người cố đại trong hành trình chinh phục thiên nhiên và xây dựng những thành tựu vǎn minh. Các khám phá về kim tự tháp đã gợi mở những tri thức khoa học phong phú và khơi gợi niềm cảm hứng sáng tạo bất tận cho con người (điện ảnh, thời trang, hội họa, kiến trúc __ b. Những tri thức về toán học là một trong những cơ sở giúp cư dân Ai Cập có thể xây dựng kim tự tháp (Sách giáo viên Lịch sử 10, bộ chân trời sáng tạo, tr.53) a. Kê-ốp là kim tự tháp lớn nhất của Ai Cập, còn tồn tại nguyên vẹn đến ngày nay. Kê-ốp. C. Điểm khác biệt của kim tự tháp Kê -ốp so với các kim tự tháp khác ở Ai Cập thể hiện ở chỗ đây chính là lǎng mộ của nhà vua. d. Hiện nay, kim tự tháp vừa là đối tượng nghiên cứu, vừa là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều ngành khoa học, nghệ thuật. Câu 2. Cho bảng dữ kiện về một số thành tựu của vǎn minh Ai cập thời cổ đại:

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.0(397 phiếu bầu)
avatar
Linh Chingười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

Câu 45: **A** Bảo tồn di sản văn hóa không bao gồm việc xây mới hoặc hiện đại hóa di tích, mà tập trung vào việc gìn giữ và tôn tạo những gì đã có.<br /><br />Câu 46: **A** Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên không chỉ là cách duy nhất để quảng bá, mà còn có nhiều vai trò khác quan trọng.<br /><br />Câu 47: **B** Bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể tập trung vào việc giữ gìn và truyền lại giá trị cho các thế hệ sau.<br /><br />Câu 48: **D** Sử học đóng vai trò nghiên cứu, phân tích và cung cấp thông tin, nhưng không trực tiếp quyết định chính sách bảo tồn.<br /><br /><br />Câu 1: **a sai, d đúng.** Câu a sai vì kim tự tháp Kê-ốp dù lớn nhất nhưng không còn nguyên vẹn hoàn toàn. Câu d đúng vì kim tự tháp là nguồn cảm hứng và đối tượng nghiên cứu. (Câu b và c cần thêm thông tin để xác định đúng sai)<br /><br />Câu 2: (Thiếu dữ liệu câu 2 để trả lời)<br />