Trang chủ
/
Lịch sử
/
B. tồn tại độc lập va ho C. tồn tại song song, gắn bó với nhau. D. gắn bó và luôn thống nhất với nhau. Câu 35 : Để biết hiện tại, dự đoán và có niềm tin vào tương lai con người phài tìm hiểu về A. lịch sử. B. quá khứ. C. nguồn cội. D. hiện tại. Câu 36 : Một trong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cứu là A. khắc họa trên vách đá, đồ vật. B. lưu trữ tư liệu sản xuất hàng ngày. C. ghi chép lại những gì đã diễn ra. D. nghiên cứu, khắc họa trên đồ vật. Câu 37 : Hình thức nào không phải cách người xưa lưu giữ truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cứu? A. Khắc họa trên vách đá, đồ vật. B. Ghi chép lại những gì diễn ra. C. Khắc họa trên đồ vật. D. Thực hành các nghi 1hat (e). Câu 38 : Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng cho tương lại? A. Không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và khám phá lịch sử. B. Nhận thức sâu sắc về những gì diễn ra ở cuộc sống hiện tại. C. Vận dụng kinh nghiệm từ quá khứ vào cuộc sống hiện tại. D. Phát huy những giá trị truyền thống của lịch sử dân tộC. Câu 39 : Nội dung nào phản ánh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử hiện nay? A. Học tập lịch sử chi diễn ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường. B. Học tập lịch sử diễn ra mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống. C. Học tập lịch sử thông qua tham quan di tích, bảo tàng lịch sử. D. Học tập lịch sử thông qua phim ảnh, âm nhạc, truyện kê. Câu 40 : Học tập,nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức nào sau đây? A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan. B. Kết hợp tham quan thực tế và ghi chép nội dung nghiên cứu. C. Kết hợp xem phim tư liệu và phục dựng lại sự kiện lịch sử. D. Kết hợp sưu tầm hình ảnh và trình bày nội dung nghiên cứu. Câu 41 : Nội dung nào sau đây không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sư? A. Giúp con người nhận thức sâu về nguốn cội. B. Giúp con người rút ra kinh nghiệm từ quá khứ. C. Giúp con người có thể thay đổi được quá khứ. D. Giúp con người có thể dự báo được tương lai. Câu 42 : Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tôn di sản vǎn hóa là phải đảm bảo tính A. kế thừa. B. nguyên trạng. C. tái tạo. D. nhân tạo. Câu 43: Phát huy giá trị di sản là A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu. B. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có. trong đời sống.

Câu hỏi

B. tồn tại độc lập va ho
C. tồn tại song song, gắn bó với nhau.
D. gắn bó và luôn thống nhất với nhau.
Câu 35 : Để biết hiện tại, dự đoán và có niềm tin vào tương lai con người phài tìm hiểu về
A. lịch sử.
B. quá khứ.
C. nguồn cội.
D. hiện tại.
Câu 36 : Một trong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau những truyền
thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cứu là
A. khắc họa trên vách đá, đồ vật.
B. lưu trữ tư liệu sản xuất hàng ngày.
C. ghi chép lại những gì đã diễn ra.
D. nghiên cứu, khắc họa trên đồ vật.
Câu 37 : Hình thức nào không phải cách người xưa lưu giữ truyền lại cho thế hệ sau những truyền
thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cứu?
A. Khắc họa trên vách đá, đồ vật.
B. Ghi chép lại những gì diễn ra.
C. Khắc họa trên đồ vật.
D. Thực hành các nghi 1hat (e).
Câu 38 : Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng
cho tương lại?
A. Không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và khám phá lịch sử.
B. Nhận thức sâu sắc về những gì diễn ra ở cuộc sống hiện tại.
C. Vận dụng kinh nghiệm từ quá khứ vào cuộc sống hiện tại.
D. Phát huy những giá trị truyền thống của lịch sử dân tộC.
Câu 39 : Nội dung nào phản ánh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch
sử hiện nay?
A. Học tập lịch sử chi diễn ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
B. Học tập lịch sử diễn ra mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống.
C. Học tập lịch sử thông qua tham quan di tích, bảo tàng lịch sử.
D. Học tập lịch sử thông qua phim ảnh, âm nhạc, truyện kê.
Câu 40 : Học tập,nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức nào sau đây?
A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan.
B. Kết hợp tham quan thực tế và ghi chép nội dung nghiên cứu.
C. Kết hợp xem phim tư liệu và phục dựng lại sự kiện lịch sử.
D. Kết hợp sưu tầm hình ảnh và trình bày nội dung nghiên cứu.
Câu 41 : Nội dung nào sau đây không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sư?
A. Giúp con người nhận thức sâu về nguốn cội.
B. Giúp con người rút ra kinh nghiệm từ quá khứ.
C. Giúp con người có thể thay đổi được quá khứ.
D. Giúp con người có thể dự báo được tương lai.
Câu 42 : Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tôn di sản vǎn hóa là phải đảm bảo tính
A. kế thừa.
B. nguyên trạng.
C. tái tạo.
D. nhân tạo.
Câu 43: Phát huy giá trị di sản là
A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu.
B. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có.
trong đời sống.
zoom-out-in

B. tồn tại độc lập va ho C. tồn tại song song, gắn bó với nhau. D. gắn bó và luôn thống nhất với nhau. Câu 35 : Để biết hiện tại, dự đoán và có niềm tin vào tương lai con người phài tìm hiểu về A. lịch sử. B. quá khứ. C. nguồn cội. D. hiện tại. Câu 36 : Một trong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cứu là A. khắc họa trên vách đá, đồ vật. B. lưu trữ tư liệu sản xuất hàng ngày. C. ghi chép lại những gì đã diễn ra. D. nghiên cứu, khắc họa trên đồ vật. Câu 37 : Hình thức nào không phải cách người xưa lưu giữ truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch,nghiên cứu? A. Khắc họa trên vách đá, đồ vật. B. Ghi chép lại những gì diễn ra. C. Khắc họa trên đồ vật. D. Thực hành các nghi 1hat (e). Câu 38 : Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng cho tương lại? A. Không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và khám phá lịch sử. B. Nhận thức sâu sắc về những gì diễn ra ở cuộc sống hiện tại. C. Vận dụng kinh nghiệm từ quá khứ vào cuộc sống hiện tại. D. Phát huy những giá trị truyền thống của lịch sử dân tộC. Câu 39 : Nội dung nào phản ánh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử hiện nay? A. Học tập lịch sử chi diễn ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường. B. Học tập lịch sử diễn ra mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống. C. Học tập lịch sử thông qua tham quan di tích, bảo tàng lịch sử. D. Học tập lịch sử thông qua phim ảnh, âm nhạc, truyện kê. Câu 40 : Học tập,nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức nào sau đây? A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan. B. Kết hợp tham quan thực tế và ghi chép nội dung nghiên cứu. C. Kết hợp xem phim tư liệu và phục dựng lại sự kiện lịch sử. D. Kết hợp sưu tầm hình ảnh và trình bày nội dung nghiên cứu. Câu 41 : Nội dung nào sau đây không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sư? A. Giúp con người nhận thức sâu về nguốn cội. B. Giúp con người rút ra kinh nghiệm từ quá khứ. C. Giúp con người có thể thay đổi được quá khứ. D. Giúp con người có thể dự báo được tương lai. Câu 42 : Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tôn di sản vǎn hóa là phải đảm bảo tính A. kế thừa. B. nguyên trạng. C. tái tạo. D. nhân tạo. Câu 43: Phát huy giá trị di sản là A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu. B. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có. trong đời sống.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

3.3(205 phiếu bầu)
avatar
Linh Chingười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

Câu 35: Để biết hiện tại, dự đoán và có niềm tin vào tương lai con người phải tìm hiểu về lịch sử (A).<br />Câu 36: Người xưa lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch, nghiên cứu bằng cách khắc họa trên vách đá, đồ vật (A).<br />Câu 37: Hình thức không phải cách người xưa lưu giữ truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch, nghiên cứu là ghi chép lại những gì diễn ra (B).<br />Câu 38: Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải thực hiện yếu tố nào sau đây để định hướng cho tương lai là vận dụng kinh nghiệm từ quá khứ vào cuộc sống hiện tại (C).<br />Câu 39: Nội dung không phản ánh đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử hiện nay là học tập lịch sử chỉ diễn ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường (A).<br />Câu 40: Học tập, nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan (A).<br />Câu 41: Nội dung không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sử là giúp con người có thể thay quá khứ (C).<br />Câu 42: Điều cốt lõi trong hoạt động bảo tồn di sản văn hóa là phải đảm bảo tính nguyên trạng (B).<br />Câu 43: Phát huy giá trị di sản là giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có trong đời sống (B).<br />Câu 44: Khi thực hiện dự án xây dựng, cần phải bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa (A).<br />Câu 45: Khi thực hiện dự án xây dựng, cần phải bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa (A).<br />Câu 46: Khi thực hiện dự án xây dựng, cần phải bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa (A).<br />Câu 47: Khi thực hiện dự án xây dựng, cần phải bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa (A).<br />Câu 48: Khi thực hiện dự án xây dựng, cần phải bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa (A).<br />Câu 49: Khi thực hiện dự án xây dựng, cần phải bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa (A).<br />Câu 50: Khi thực hiện dự án xây dựng, cần phải bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa (A).<br />【Câu trả lời】: Câu 35: A. lịch sử.<br />Câu 36: A. khắc họa trên vách đá, đồ vật.<br />Câu 37: B. Ghi chép lại những gì diễn ra.<br />Câu 38: C. Vận dụng kinh nghiệm từ quá khứ vào cuộc sống hiện tại.<br />Câu 39: A. Học tập lịch sử chi diễn ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường.<br />Câu 40: A. Kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan.<br />Câu 41: C. Giúp con người có thể thay đổi được quá khứ.<br />Câu 42: B. nguyên trạng.<br />Câu 43: B. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có.<br />Câu 44: A. giữ nguyên dạng giá trị của di sản như ban đầu.<br />Câu 45: A. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có.<br />Câu 46: A. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có.<br />Câu 47: A. giữ gìn sự tồn tại của di sản cóâu 48: A. giữ gìn sự dạng thức vốn có.<br />Câu 49: A. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có.<br />Câu 50: A. giữ gìn sự tồn tại của di sản theo dạng thức vốn có.