Trang chủ
/
Lịch sử
/
Phần I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn Câu 1: Nội dung nào sau đâ y phản ánh đúng đặc điểm của nhận thức lịch sử? A. Nhận thức lịch sử luôn phản ánh đúng hiện thực lịch sử. B. Nhận thức lịch sử không thể tái hiện đầy đủ hiện thực lịch sử C. Nhận thức lịch sử thường lạc hậu hơn hiện thực lịch sử. D. Nhận thức lịch sử độc lập, khách quan với hiện thực lịch sử Câu 2: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng điểm khác biệt của lịch sử được con người nhận thức so với hiện thực lịch sử? A. Có tính đa dạng và có thể thay đổi theo thời gian B. Được tái hiện duy nhất thông qua các bản ghi chép C. Không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan con người D. Không chịu sự chi phối của mục đích nghiên cứu Câu 3: Nội dung nào sau đây không phải là nguyên nhân khiến lịch sử được con người nhận thức có sự khác nhau? A. Mục đích nghiên cứu B. Phương pháp nghiên cứu C. Hiện thực lịch sử D. Nguồn sử liệu Câu 4. Ngày 2-9-1945 , tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập , khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sự kiện này là kết quả của Cách mạng tháng Tám nǎm 1945, cuộc cách mạng giải phóng dân tộc điển hình. Đoạn tư liệu phản ảnh nội dung nào của khái niệm lịch sử? A. Tư liệu gốc phục vụ việc nghiên cứu và học tập lịch sử B. Tất cả những tri thức về lịch sử đã được nhận thức lại. C. Tất cả những trí thức về quy luật lịch sử được đúc kết lại. D. Hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhận thứC. Câu 5: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng khái niệm Sử học? A. Là những câu chuyện kể về nguồn gốc loài người B. Là khoa học nghiên cứu về quá khứ loài người C. Là những tưởng tượng của con người về tương lai D. Là nghiên cứu về sự hình thành và phát triển của vũ trụ Câu 6: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng đối tượng nghiên cứu của Sử học? A. Những hoạt động của con người trong quá khứ. B. Quá trình hình thành và phát triển của vũ trụ. C. Những hoạt động của con người trong tương lai D. Quá trình tiến hóa của các sinh vật trên Trái Đất. Câu 7: Nội dung nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của Sử học? A. Quá trình hình thành , phát triển, suy vong của một dân tộC. B. Quá trình hoạt động, đóng góp của một cá nhân trong quá khứ C. Hoạt động ngoại giao của một quốc gia trong quá khứ D. Những hiện tượng tự nhiên xảy ra trong quá khứ.

Câu hỏi

Phần I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn
Câu 1: Nội dung nào sau đâ
y phản ánh đúng đặc điểm của nhận thức lịch sử?
A. Nhận thức lịch sử luôn phản ánh đúng hiện thực lịch sử.
B. Nhận thức lịch sử không thể tái hiện đầy đủ hiện thực lịch sử
C. Nhận thức lịch sử thường lạc hậu hơn hiện thực lịch sử.
D. Nhận thức lịch sử độc lập, khách quan với hiện thực lịch sử
Câu 2: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng điểm khác biệt của lịch sử được con người nhận
thức so với hiện thực lịch sử?
A. Có tính đa dạng và có thể thay đổi theo thời gian
B. Được tái hiện duy nhất thông qua các bản ghi chép
C. Không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan con người
D. Không chịu sự chi phối của mục đích nghiên cứu
Câu 3: Nội dung nào sau đây không phải là nguyên nhân khiến lịch sử được con người nhận thức
có sự khác nhau?
A. Mục đích nghiên cứu
B. Phương pháp nghiên cứu
C. Hiện thực lịch sử
D. Nguồn sử
liệu
Câu 4. Ngày 2-9-1945 , tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản
Tuyên ngôn Độc lập , khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sự kiện này là kết quả của
Cách mạng tháng Tám nǎm 1945, cuộc cách mạng giải phóng dân tộc điển hình.
Đoạn tư liệu phản ảnh nội dung nào của khái niệm lịch sử?
A. Tư liệu gốc phục vụ việc nghiên cứu và học tập lịch sử
B. Tất cả những tri thức về lịch sử đã được nhận thức lại.
C. Tất cả những trí thức về quy luật lịch sử được đúc kết lại.
D. Hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhận thứC.
Câu 5: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng khái niệm Sử học?
A. Là những câu chuyện kể về nguồn gốc loài người
B. Là khoa học nghiên cứu về quá khứ loài người
C. Là những tưởng tượng của con người về tương lai
D. Là nghiên cứu về sự hình thành và phát triển của vũ trụ
Câu 6: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng đối tượng nghiên cứu của Sử học?
A. Những hoạt động của con người trong quá khứ.
B. Quá trình hình thành và phát triển của vũ trụ.
C. Những hoạt động của con người trong tương lai
D. Quá trình tiến hóa của các sinh vật trên Trái Đất.
Câu 7: Nội dung nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của Sử học?
A. Quá trình hình thành , phát triển, suy vong của một dân tộC.
B. Quá trình hoạt động, đóng góp của một cá nhân trong quá khứ
C. Hoạt động ngoại giao của một quốc gia trong quá khứ
D. Những hiện tượng tự nhiên xảy ra trong quá khứ.
zoom-out-in

Phần I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn Câu 1: Nội dung nào sau đâ y phản ánh đúng đặc điểm của nhận thức lịch sử? A. Nhận thức lịch sử luôn phản ánh đúng hiện thực lịch sử. B. Nhận thức lịch sử không thể tái hiện đầy đủ hiện thực lịch sử C. Nhận thức lịch sử thường lạc hậu hơn hiện thực lịch sử. D. Nhận thức lịch sử độc lập, khách quan với hiện thực lịch sử Câu 2: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng điểm khác biệt của lịch sử được con người nhận thức so với hiện thực lịch sử? A. Có tính đa dạng và có thể thay đổi theo thời gian B. Được tái hiện duy nhất thông qua các bản ghi chép C. Không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan con người D. Không chịu sự chi phối của mục đích nghiên cứu Câu 3: Nội dung nào sau đây không phải là nguyên nhân khiến lịch sử được con người nhận thức có sự khác nhau? A. Mục đích nghiên cứu B. Phương pháp nghiên cứu C. Hiện thực lịch sử D. Nguồn sử liệu Câu 4. Ngày 2-9-1945 , tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập , khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sự kiện này là kết quả của Cách mạng tháng Tám nǎm 1945, cuộc cách mạng giải phóng dân tộc điển hình. Đoạn tư liệu phản ảnh nội dung nào của khái niệm lịch sử? A. Tư liệu gốc phục vụ việc nghiên cứu và học tập lịch sử B. Tất cả những tri thức về lịch sử đã được nhận thức lại. C. Tất cả những trí thức về quy luật lịch sử được đúc kết lại. D. Hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhận thứC. Câu 5: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng khái niệm Sử học? A. Là những câu chuyện kể về nguồn gốc loài người B. Là khoa học nghiên cứu về quá khứ loài người C. Là những tưởng tượng của con người về tương lai D. Là nghiên cứu về sự hình thành và phát triển của vũ trụ Câu 6: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng đối tượng nghiên cứu của Sử học? A. Những hoạt động của con người trong quá khứ. B. Quá trình hình thành và phát triển của vũ trụ. C. Những hoạt động của con người trong tương lai D. Quá trình tiến hóa của các sinh vật trên Trái Đất. Câu 7: Nội dung nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của Sử học? A. Quá trình hình thành , phát triển, suy vong của một dân tộC. B. Quá trình hoạt động, đóng góp của một cá nhân trong quá khứ C. Hoạt động ngoại giao của một quốc gia trong quá khứ D. Những hiện tượng tự nhiên xảy ra trong quá khứ.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6(205 phiếu bầu)
avatar
Phạm Hiếu Trungngười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

Câu 1: **B. Nhận thức lịch sử không thể tái hiện đầy đủ hiện thực lịch sử.** Vì nguồn sử liệu có hạn, quan điểm của người nghiên cứu cũng ảnh hưởng đến cách hiểu lịch sử.<br /><br />Câu 2: **A. Có tính đa dạng và có thể thay đổi theo thời gian.** Nhận thức lịch sử thay đổi theo thời gian, nguồn sử liệu mới, và quan điểm nghiên cứu. Hiện thực lịch sử thì cố định.<br /><br />Câu 3: **C. Hiện thực lịch sử.** Hiện thực lịch sử là nền tảng, còn các yếu tố khác tác động *vào* cách chúng ta hiểu hiện thực đó.<br /><br />Câu 4: **D. Hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhận thức.** Đoạn văn mô tả một sự kiện lịch sử (hiện thực) và cách nó được ghi nhận, hiểu và truyền đạt (nhận thức).<br /><br />Câu 5: **B. Là khoa học nghiên cứu về quá khứ loài người.** Sử học là một ngành khoa học, không chỉ là kể chuyện.<br /><br />Câu 6: **A. Những hoạt động của con người trong quá khứ.** Sử học tập trung vào hành động và tác động của con người.<br /><br />Câu 7: **D. Những hiện tượng tự nhiên xảy ra trong quá khứ.** Mặc dù các hiện tượng tự nhiên có thể ảnh hưởng đến lịch sử, nhưng đối tượng chính của Sử học là hoạt động của con người.<br />