Một buổi học thú vị trong lớp 6

4
(264 votes)

Khi tôi còn là một học sinh lớp 6, có một trải nghiệm thú vị mà tôi muốn kể lại. Đó là buổi học môn Toán mà chúng tôi đã có cùng cô giáo yêu thương của mình, cô Linh. Buổi học đó, cô Linh đã mang đến cho chúng tôi một bài học về phân số. Ban đầu, tôi cảm thấy hơi khó hiểu và mất hứng thú. Nhưng cô Linh đã biết cách làm cho bài học trở nên thú vị và dễ hiểu hơn. Thay vì chỉ đơn thuần giảng bài, cô Linh đã sử dụng một phương pháp mới. Cô đã chia chúng tôi thành các nhóm nhỏ và giao cho mỗi nhóm một bài tập về phân số. Chúng tôi phải làm việc nhóm để giải quyết các bài tập này. Điều thú vị là cô Linh đã tạo ra một cuộc thi giữa các nhóm. Nhóm nào giải đúng và nhanh nhất sẽ được nhận những lời khen ngợi và phần thưởng nhỏ. Điều này đã tạo ra một sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhóm và tạo động lực cho chúng tôi học tập. Trong quá trình làm bài tập, chúng tôi đã học được cách sử dụng phân số trong các tình huống thực tế. Cô Linh đã đưa ra các ví dụ về việc chia bánh, chia tiền và chia sẻ đồ chơi. Nhờ đó, chúng tôi đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa và ứng dụng của phân số trong cuộc sống hàng ngày. Cuối cùng, khi buổi học kết thúc, chúng tôi đã tổ chức một buổi trình diễn nhỏ để trình bày những gì chúng tôi đã học được. Mỗi nhóm đã trình bày một ví dụ về việc sử dụng phân số và giải thích cách chúng tôi đã giải quyết bài tập. Buổi học đó không chỉ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về phân số mà còn tạo ra một môi trường học tập thú vị và sôi động. Chúng tôi đã học được không chỉ từ cô giáo mà còn từ nhau. Buổi học đó đã trở thành một trải nghiệm đáng nhớ trong suốt thời gian học của tôi. Từ buổi học đó, tôi đã nhận ra rằng việc học không chỉ là việc ngồi trong lớp học và nghe giảng. Việc tạo ra môi trường học tập thú vị và tương tác giữa học sinh là rất quan trọng. Đó là cách giúp chúng ta hiểu và ghi nhớ kiến thức tốt hơn. Với những kỷ niệm đáng nhớ như buổi học đó, tôi luôn nhớ rằng học không chỉ là việc học thuộc lòng kiến thức mà còn là việc tìm hiểu và áp dụng kiến thức vào cuộc sống thực.