Các Ví Dụ Về Ảnh Hưởng Tiêu Cực Của Quảng Cáo Đối Với Trẻ Em

4
(287 votes)

<br/ > <br/ >Một buổi sáng đẹp trời, cậu bé Minh đang xem TV khi một quảng cáo về đồ chơi mới xuất hiện. Quảng cáo này thúc đẩy Minh muốn có ngay đồ chơi đó mà không cần suy nghĩ về giá cả hoặc ý kiến của bố mẹ. Minh bắt đầu cảm thấy không hài lòng với những đồ chơi mình đang có và cảm thấy bị áp đặt bởi quảng cáo. <br/ > <br/ >Trong một trường hợp khác, cô bé Lan thường xuyên thấy các người mẫu trẻ trên quảng cáo mặc những bộ đồ đẹp và sang trọng. Lan bắt đầu so sánh bản thân với hình ảnh trên quảng cáo và cảm thấy thiếu tự tin về bản thân. Cô bé bắt đầu áp đặt tiêu chuẩn vẻ đẹp không thực tế lên bản thân mình, gây ra áp lực tâm lý không cần thiết. <br/ > <br/ >Những ví dụ trên chỉ ra rằng quảng cáo có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em bằng cách thúc đẩy họ mua sắm không cần thiết hoặc tạo ra áp lực về hình ảnh cá nhân. Để bảo vệ trẻ em khỏi những ảnh hưởng tiêu cực này, cần phải giáo dục trẻ em về khả năng phân biệt thông tin và khuyến khích họ suy nghĩ kritik về những gì họ thấy trên quảng cáo.