Câu hỏi
B.Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập. C.Giúp đỡ các bạn trong học tập. D.Tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải mục đích của các hoạt động công ích ở trường? A.Giáo dục tinh thần trách nhiệm của người học sinh đối với công việc chung. B.Tạo cho mỗi cá nhân sự uy tín trong nhà trường. C.Rèn luyện kĩ nǎng tổ chức và tham gia lao động. D.Bồi dưỡng tình yêu lao động. Câu 11 (0,5 điểm). Chỉ ra hành vi giao tiếp, ứng xử chưa tích cực trong trường hợp sau: Ngọc và Mai là hai bạn ngồi cùng bản.Trong giờ kiếm tra Ngọc đã hoàn thành xong bài trước và ngồi trật tự để cho các bạn khác làm bài. Mai chưa làm xong nên có nhờ Ngọc chỉ cho mình phần bài còn lại nhưng Ngọc không chỉ cho Mai. Trong giờ ra chơi, Mai trách Ngọc là người ích ki, làm xong việc cá nhân nhưng không chịu giúp mình. Mai thế hiện thái độ sống không chan hòa với bạn bè khi đã nặng lời với người bạn bên cạnh mình. Mai có những lời lẽ xúc phạm đến nhân phẩm của Ngọc chỉ vì Ngọc không giúp Mai hoàn thành bài tập được giao. Mai trách Ngọc không chịu giúp mình với thái độ tức giận tuy nhiên trong giờ kiểm tra các bạn cần phải tự hoàn thành bài của mình. Mai trách Ngọc là người sống không có tình cảm bạn bè , không giúp bạn khi bạn gặp hoạn nạn, khó khǎn trong cuộc sống. Câu 12 (0 ,5 điểm). Chỉ ra phương án giải quyết trong tình huống sau: Tinh huống: Trên đường đi học về em tinh cờ bắt gặp một hội bạn đang có hành vi bạo lực với một bạn trong lớp em. Chạy đến can ngǎn các bạn. Em tìm tới sự giúp đỡ của những người lớn. Quay lại hành vi của các bạn. Gọi đến đường dây 113
Xác minh chuyên gia
Giải pháp
4.5(202 phiếu bầu)
Lan Hươngthầy · Hướng dẫn 5 năm
Trả lời
B. Tạo cho mỗi cá nhân sự uy tín trong nhà trường.
Giải thích
Các hoạt động công ích ở trường nhằm mục đích giáo dục tinh thần trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng tổ chức và tham gia lao động, cũng như bồi dưỡng tình yêu lao động. Tuy nhiên, tạo sự uy tín cho mỗi cá nhân trong nhà trường không phải là mục đích chính của các hoạt động công ích.<br /><br />Câu 11: Chỉ ra hành vi giao tiếp, ứng xử chưa tích cực trong trường hợp sau:<br />Ngọc và Mai là hai bạn ngồi cùng bàn. Trong giờ kiểm tra Ngọc đã hoàn thành xong bài trước và ngồi trật tự để cho các bạn khác làm bài. Mai chưa làm xong nên có nhờ Ngọc chỉ cho mình phần bài còn lại nhưng Ngọc không chỉ cho Mai. Trong giờ ra chơi, Mai trách Ngọc là người ích kỷ, làm xong việc cá nhân nhưng không chịu giúp mình.<br /><br />【Câu trả lời】: Mai có những lời lẽ xúc phạm đến nhân phẩm của Ngọc chỉ vì Ngọc không giúp Mai hoàn thành bài tập được giao.<br />【Giải thích】: Mai đã sử dụng ngôn ngữ xúc phạm để tấn công nhân phẩm của Ngọc chỉ vì Ngọc không giúp mình hoàn thành bài tập. Đây là hành vi giao tiếp và ứng xử chưa tích cực.<br /><br />Câu 12: Chỉ ra phương án giải quyết trong tình huống sau:<br />Tình huống: Trên đường đi học về em tình cờ bắt gặp một hội bạn đang có hành vi bạo lực với một bạn trong lớp em.<br /><br />【Câu trả lời】: Em tìm tới sự giúp đỡ của những người lớn.<br />【Giải thích】: Trong tình huống này, việc tìm tới sự giúp đỡ của những người lớn là phương án giải quyết phù hợp và an toàn nhất. Các phương án khác như chạy đến can ngăn các bạn hoặc quay lại hành vi của các bạn có thể đặt em và người khác vào tình huống nguy hiểm. Gọi đến đường dây 113 cũng là một lựa chọn tốt, nhưng trước hết cần có sự can thiệp trực tiếp để chấm dứt hành vi bạo lực.