Trang chủ
/
Sinh học
/
C. Kích thích từ các tác nhân ngoại cảnh nhiên sinh sông Câu 3. Kích thích bên trong cho động vật biết: A. Tin về môi trường xunh quanh B. Tin về các cá thể khác cùng loài C. Tin về điều gì đang xảy ra trong cơ thể D. Tin về tập tính của loài Câu 4. Ví dụ về kích thích bên ngoài là: A. Tín hiệu đói B. Tín hiệu khát C. Tín hiệu của cơ thể D. Tiếng động Câu 5. Vai trò không thuộc về tập tính của động vật: A. Tǎng khả nǎng sinh tồn B. Giảm khả nǎng điều tiết cơ thể C. Tǎng sự thành công sinh sản D. Là một cơ chế để cân bằng nội môi Câu 6. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về tập tính ở động vật? (1) Học sinh đi học đúng giờ là loại tập tính học đượC. (2) Khi cảm nhận tiếng bước chân, các con cá chép tập trung lại bên bờ hồ chờ cho ǎn là hình thức học tập điều kiện hóa hành động. (3) Động vật có hệ thần kinh càng phát triển thì có khả nǎng học tập càng cao. (4) Học liên hệ được chia thành hai loại là học nhận biết không gian và học tập qua giao tiếp xã hội. Phương án đúng là:A. 1 B. 2 C. 3 D.4 Câu 7. Tập tính bầm sinh là: A. Sinh ra đã có di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài B. Sinh ra vài tháng sau mới có, di truyền từ bố mẹ,đặc trưng cho loài. C. Sinh ra đã có, không di truyền từ bố mẹ, không đặc trưng cho loài. D. Là tập tính học được từ bố mẹ. Câu 8. Một ví dụ không thuộc về tập tính bầm sinh: A. Nhện thực hiện rất nhiều động tác nối tiếp đề tạo thành tấm lưới. B. Tinh tinh lấy đá để đập quả dầu cọ. C. Chấm đỏ trên mỏ chim hải âu mẹ kích thích chim non ǎn mồi. D. Gà con chạy trốn khi thấy đám đen trên đầu sà xuống đất. Câu 9. Tập tính học được là: A. Sinh ra sau vải ngày là có, học hỏi từ bố mẹ. B. Hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm. C. Không phải là một hành động hay chuỗi hành động được quyết định bởi quá trình điều kiện h D. Luôn có thể phân biệt rạch ròi được với tập tính bầm sinh. Câu 10. Cơ sở giải thích tại sao học tập có thể đưa đến hình thành tập tính mới: A. Sự hình thành mối liên hệ thần kinh mới giữa các neuron. B.Sự thành lập gene C. Do tiết ra nhiều hormone hơn. D.Do có sự liên kết giữa các cá thể trong 1 Câu 11. Người ta chia ra hai loại tập tính là dựa vào: A. Nguồn gốC. B. Thời gian xuất hiện sớm hay muộn. C. Thể chế điều hòa hoạt động. D. Độ linh hoạt với tập tính Câu 12. Tập tính có vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự sinh tồn của động vật: . Bảo vệ lãnh thổ B. Di cư C. Xã hội D. Kiếm ǎn Câu 13.

Câu hỏi

C. Kích thích từ các tác nhân ngoại cảnh
nhiên sinh sông
Câu 3. Kích thích bên trong cho động vật biết:
A. Tin về môi trường xunh quanh
B. Tin về các cá thể khác cùng loài
C. Tin về điều gì đang xảy ra trong cơ thể
D. Tin về tập tính của loài
Câu 4. Ví dụ về kích thích bên ngoài là:
A. Tín hiệu đói B. Tín hiệu khát C. Tín hiệu của cơ thể
D. Tiếng động
Câu 5. Vai trò không thuộc về tập tính của động vật:
A. Tǎng khả nǎng sinh tồn
B. Giảm khả nǎng điều tiết cơ thể
C. Tǎng sự thành công sinh sản
D. Là một cơ chế để cân bằng nội môi
Câu 6. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về tập tính ở động vật?
(1) Học sinh đi học đúng giờ là loại tập tính học đượC.
(2) Khi cảm nhận tiếng bước chân, các con cá chép tập trung lại bên bờ hồ chờ cho ǎn là hình thức
học tập điều kiện hóa hành động.
(3) Động vật có hệ thần kinh càng phát triển thì có khả nǎng học tập càng cao.
(4) Học liên hệ được chia thành hai loại là học nhận biết không gian và học tập qua giao tiếp xã hội.
Phương án đúng là:A. 1
B. 2
C. 3 D.4
Câu 7. Tập tính bầm sinh là:
A. Sinh ra đã có di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài
B. Sinh ra vài tháng sau mới có, di truyền từ bố mẹ,đặc trưng cho loài.
C. Sinh ra đã có, không di truyền từ bố mẹ, không đặc trưng cho loài.
D. Là tập tính học được từ bố mẹ.
Câu 8. Một ví dụ không thuộc về tập tính bầm sinh:
A. Nhện thực hiện rất nhiều động tác nối tiếp đề tạo thành tấm lưới.
B. Tinh tinh lấy đá để đập quả dầu cọ.
C. Chấm đỏ trên mỏ chim hải âu mẹ kích thích chim non ǎn mồi.
D. Gà con chạy trốn khi thấy đám đen trên đầu sà xuống đất.
Câu 9. Tập tính học được là:
A. Sinh ra sau vải ngày là có, học hỏi từ bố mẹ.
B. Hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm.
C. Không phải là một hành động hay chuỗi hành động được quyết định bởi quá trình điều kiện h
D. Luôn có thể phân biệt rạch ròi được với tập tính bầm sinh.
Câu 10. Cơ sở giải thích tại sao học tập có thể đưa đến hình thành tập tính mới:
A. Sự hình thành mối liên hệ thần kinh mới giữa các neuron.
B.Sự thành lập gene
C. Do tiết ra nhiều hormone hơn.
D.Do có sự liên kết giữa các cá thể trong 1
Câu 11. Người ta chia ra hai loại tập tính là dựa vào:
A. Nguồn gốC.
B. Thời gian xuất hiện sớm hay muộn.
C. Thể chế điều hòa hoạt động.
D. Độ linh hoạt với tập tính
Câu 12. Tập tính có vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự sinh tồn của động vật:
. Bảo vệ lãnh thổ
B. Di cư
C. Xã hội
D. Kiếm ǎn
Câu 13.
zoom-out-in

C. Kích thích từ các tác nhân ngoại cảnh nhiên sinh sông Câu 3. Kích thích bên trong cho động vật biết: A. Tin về môi trường xunh quanh B. Tin về các cá thể khác cùng loài C. Tin về điều gì đang xảy ra trong cơ thể D. Tin về tập tính của loài Câu 4. Ví dụ về kích thích bên ngoài là: A. Tín hiệu đói B. Tín hiệu khát C. Tín hiệu của cơ thể D. Tiếng động Câu 5. Vai trò không thuộc về tập tính của động vật: A. Tǎng khả nǎng sinh tồn B. Giảm khả nǎng điều tiết cơ thể C. Tǎng sự thành công sinh sản D. Là một cơ chế để cân bằng nội môi Câu 6. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về tập tính ở động vật? (1) Học sinh đi học đúng giờ là loại tập tính học đượC. (2) Khi cảm nhận tiếng bước chân, các con cá chép tập trung lại bên bờ hồ chờ cho ǎn là hình thức học tập điều kiện hóa hành động. (3) Động vật có hệ thần kinh càng phát triển thì có khả nǎng học tập càng cao. (4) Học liên hệ được chia thành hai loại là học nhận biết không gian và học tập qua giao tiếp xã hội. Phương án đúng là:A. 1 B. 2 C. 3 D.4 Câu 7. Tập tính bầm sinh là: A. Sinh ra đã có di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài B. Sinh ra vài tháng sau mới có, di truyền từ bố mẹ,đặc trưng cho loài. C. Sinh ra đã có, không di truyền từ bố mẹ, không đặc trưng cho loài. D. Là tập tính học được từ bố mẹ. Câu 8. Một ví dụ không thuộc về tập tính bầm sinh: A. Nhện thực hiện rất nhiều động tác nối tiếp đề tạo thành tấm lưới. B. Tinh tinh lấy đá để đập quả dầu cọ. C. Chấm đỏ trên mỏ chim hải âu mẹ kích thích chim non ǎn mồi. D. Gà con chạy trốn khi thấy đám đen trên đầu sà xuống đất. Câu 9. Tập tính học được là: A. Sinh ra sau vải ngày là có, học hỏi từ bố mẹ. B. Hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm. C. Không phải là một hành động hay chuỗi hành động được quyết định bởi quá trình điều kiện h D. Luôn có thể phân biệt rạch ròi được với tập tính bầm sinh. Câu 10. Cơ sở giải thích tại sao học tập có thể đưa đến hình thành tập tính mới: A. Sự hình thành mối liên hệ thần kinh mới giữa các neuron. B.Sự thành lập gene C. Do tiết ra nhiều hormone hơn. D.Do có sự liên kết giữa các cá thể trong 1 Câu 11. Người ta chia ra hai loại tập tính là dựa vào: A. Nguồn gốC. B. Thời gian xuất hiện sớm hay muộn. C. Thể chế điều hòa hoạt động. D. Độ linh hoạt với tập tính Câu 12. Tập tính có vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự sinh tồn của động vật: . Bảo vệ lãnh thổ B. Di cư C. Xã hội D. Kiếm ǎn Câu 13.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.7(240 phiếu bầu)
avatar
Ngọc Hạnhngười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

Câu 3: **C. Tin về điều gì đang xảy ra trong cơ thể**<br /><br />Kích thích bên trong là các tín hiệu phát sinh từ bên trong cơ thể động vật, ví dụ như đói, khát, mệt mỏi,... Chúng báo hiệu cho động vật về trạng thái bên trong của chính nó.<br /><br />Câu 4: **D. Tiếng động**<br /><br />Tiếng động là một kích thích từ môi trường bên ngoài tác động lên cơ thể động vật.<br /><br />Câu 5: **B. Giảm khả năng điều tiết cơ thể**<br /><br />Tập tính giúp động vật thích nghi với môi trường, tăng khả năng sinh tồn và sinh sản, và có thể đóng vai trò trong điều tiết nội môi.<br /><br />Câu 6: **C. 3**<br /><br />Phát biểu (1) sai vì học sinh đi học đúng giờ là tập tính học được, nhưng không phải là tập tính bẩm sinh. Phát biểu (2) đúng, đây là ví dụ về điều kiện hóa hành động. Phát biểu (3) đúng, hệ thần kinh càng phát triển, khả năng học tập càng cao. Phát biểu (4) sai, học liên hệ không chỉ bao gồm học nhận biết không gian và học tập qua giao tiếp xã hội.<br /><br />Câu 7: **A. Sinh ra đã có di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài**<br /><br />Tập tính bẩm sinh là những tập tính có sẵn từ khi sinh ra, được di truyền và đặc trưng cho loài.<br /><br />Câu 8: **B. Tinh tinh lấy đá để đập quả dầu cọ**<br /><br />Đây là hành vi học được, không phải bẩm sinh.<br /><br />Câu 9: **B. Hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm**<br /><br />Tập tính học được là những tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể thông qua học tập và trải nghiệm.<br /><br />Câu 10: **A. Sự hình thành mối liên hệ thần kinh mới giữa các neuron**<br /><br />Học tập dẫn đến sự hình thành các liên kết thần kinh mới, tạo nên các phản xạ có điều kiện và các tập tính mới.<br /><br />Câu 11: **A. Nguồn gốc**<br /><br />Tập tính được chia thành tập tính bẩm sinh và tập tính học được dựa trên nguồn gốc hình thành của chúng.<br /><br />Câu 12: **D. Kiếm ăn**<br /><br />Khả năng kiếm ăn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự sống còn của động vật.<br /><br /><br />Câu 13: Câu hỏi thiếu.<br />