Câu hỏi
Câu 1: Khǎng định nào dưới đây không phản ánh vai trò của tiêu dùng? A. Tiêu dùng là đầu ra của sản xuất và kinh doanh B. Tiêu dùng góp phần định hướng cho hoạt động sản xuất. C. Tiêu dùng tạo động lực thúc đầy tǎng trường và phát triển kinh tế. D. Tiêu dùng làm giảm tích luỹ của cải của nền kinh tế. Câu 2: Tính kế thừa trong đặc điểm vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam thể hiện ở việc vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam có sự tiếp nối A. truyền thống của dân tộC. B. truyền thống quốc tế. C. bản sắc thời đại. D. tính nhân loại. Câu 3: Người tiêu dùng biết cân nhắC., lựa chọn hàng hoá,địch vụ; chi tiêu có kế hoạch, phù hợp với nhu cầu bản thân là nội dung thể hiện đặc điểm nào trong vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị. C. Tính thời đại D. Tinh hợp lí. Câu 4: Vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện,mĩ là thể hiện đặc điểm nào dưới đây trong vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị. C. Tính thời đại. D. Tính hợp lí. Câu 5: Trao đổi là hoạt động đưa sản phẩm đến tay người A. lao động. B. tiêu dùng. C. phân phối. D. sản xuất. Câu 6: Hoạt động nào dưới đây được coi như là đơn hàng của xã hội đối với sản xuất ? A. sản xuất. B. lao động. C. phân phối. D. tiêu dùng. Câu 7: Quá trình con người sử dụng các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đề thỏa mãn nhu cầu sản xuất và sinh hoạt là biểu hiện của hoạt động A. tiêu dùng. B. lao động. C. sản xuất. D. phân phối. Câu 8: Đối với các hoạt động của nền kinh tế, tiêu dùng được ví là D. nguồn lực của sản xuất A. đầu vào của sản xuất. B. đầu ra của sản xuât. C. cầu nối với sản xuất. Câu 9: Đối với sản xuất, tiêu dùng đóng vai trò là A. triệt tiêu. B. dung hòa. C. động lựC. D. phản diện. Câu 10: Góp phần định hướng cho hoạt động sản xuất phát triển là một trong những vai trò của A. sản xuât. B. kinh doanh. C. đối ngoại. D. tiêu dùng. Câu 11: Góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa ngày càng đa dạng và phong phú là một trong những vai trò của A. cung câu. B. kinh doanh. C. tiêu dùng. D. phân phôi. Câu 12: Là mục đích của sản xuất.kích thích sản xuất và thúc đầy kinh tế phát triển là một trong những vai trò của A. sản xuất. B. cạnh tranh. C. thât nghiệp. D. tiêu dùng. Câu 13: Góp phần thỏa mãn nhu câu của người tiêu dùng.mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất là một trong những vai trò của A. tiêu dùng. B. đối ngoại. C. lạm phát. D. thất nghiệp. Câu 14: Vǎn hoá tiêu dùng là nét đẹp trong thói quen,tập quán tiêu dùng của cá nhân, cộng đồng hình thành, phát triển theo thời gian à biểu hiện qua A. hành vi tiêu dùng. B. thủ đoạn phi pháp. C. đối thủ cạnh tranh. D. hiệu quả sản xuất.
Xác minh chuyên gia
Giải pháp
4.3(267 phiếu bầu)
Trần Hùng Thịnhchuyên viên · Hướng dẫn 3 năm
Trả lời
<p><br />Câu 1: D<br />Câu 2: A<br />Câu 3: D<br />Câu 4: B<br />Câu 5: B<br />Câu 6: D<br />Câu 7: A<br />Câu 8: B<br />Câu 9: C<br />Câu 10: D<br />Câu 11: C<br />Câu 12: D<br />Câu 13: A<br />Câu 14: A<br /></p>
Giải thích
<p><br />1. Vai trò của tiêu dùng: <br />- Tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.<br />- Tiêu dùng hướng dẫn và tạo đầu ra cho sản xuất và kinh doanh.<br />- Tiêu dùng không gây giảm tích lũy của cải của nền kinh tế.<br /><br />2. Tìm hiểu các đặc điểm của văn hoá tiêu dùng Việt Nam:<br />- Tính kế thừa, liên quan đến việc văn hóa tiêu dùng tận tụng chiến thắng truyền thống của dân tộc.<br />- Tính hợp lý cho biết các consumer biết cách lựa chọn, mặt hàng, dịch vụ và tiêu dùng theo kế hoạch.<br />- Hướng giá trị chân thiện mĩ trong văn hóa tiêu dùng Việt Nam.<br /><br />3. Sự hiểu biết rõ về tiêu dùng và vai trò trong xã hội.</p>