Câu hỏi
quan bẹ tương đối lộng với nhóm khác Với mục tiểu cung cấp dịch vụ tốt.chị Huong đã đầu tu rất nhiều cho trung tâm. t ung với việc đầu tư trang thiết bi hiện đại nhất, chị công thuẻ mặt bằng làm trung tâm "dign tich 300m^2 tại mặt phố Bà Triệu và chia làm nhiêu phòng, ô phục vu nhu cầu 1.11 đẹp khác nhau của chị em từ spa, lim dep da mát, massage todn than, massage han tay bay giám béo. Thâm chi chi con đầu tư he thống máy làm tóc hiện đai nhất 1 là Nội với mục tiêu trò thành điểm đến số 1 cho dịch vu làm đep của chi em. Chị cùng thuê một đội ngũ tho gom 3 the làm tóc, 10 chuyến viên làm đẹp và massage có tay nghề, 2 người quân lý và 2 bảo ve nhim tao ta mot dịch vụ hoàn bảo nhất. Tất cả cac nhân viên làm việc được tuyến chọn là những người có tay nghề tốt, được huấn luyện kỹ càng về quy trin và thái độ phục vu Để quáng bá cho dịch vu spa, trong tháng đầu tiên, chị đã cho phát, thế giảm giá 50% đến tất cả bạn bè và khuyên khích họ mời thêm 2 người quen di cing. Chinh vị thể trong tháng đầu tiên này, Diệu spa rất đông khách. Khách hàng thường xuyên phải hẹn trước nhưng vần phải chờ tới 30 phút để được phọc vu. Khách hàng có vẽ khả hài lòng với dịch vụ nơi đây nhưng họ vǎn bǎn khoǎn về giá cá. Dủ được giảmgiá nhưng giá dịch vụ tại Diệu spa vǎn bị đánh giá là khá cao. Giá cá của Diệu spa đất gấp 1,5 lần so với giá dịch vụ tương tự tại các spa khác. Hơn hữa vị trí của Diệu spa lại khá xa với các trường đại học và càng xa so với nơi ở của đa phần bạn bè của Ngọc Hương - những khách hàng được mời trong tháng khai trương. Sau thời gian khai trương, các bạn be it đến và Diệu spa trở nên vắng vé Chị Ngọc Hương đang rất bán khoǎn về hoat động của spa. 1. Theo bạn Diệu spa đã phân đoạn thị trường theo tiêu thức và phương pháp nào? 2. Theo bạn liệu chiến lược thị trường mục tiêu của Diệu spa đã hợp lý chưa? Vì sao? 3. Diệu spa nên định vị thương hiệu như thế nào để thu hút khách hàng và phát triển kinh doanh? 4. Các giải pháp marketing nào nên áp dụng trong giai đoạn này? __
Xác minh chuyên gia
Giải pháp
4.6(304 phiếu bầu)
Huy Quânchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm
Trả lời
## Phân tích trường hợp Diệu Spa:<br /><br />**1. Phân đoạn thị trường:**<br /><br />Diệu Spa đã phân đoạn thị trường theo **tiêu chí nhân khẩu học** (giới tính, độ tuổi) và **tiêu chí tâm lý** (nhu cầu làm đẹp, mong muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp). <br /><br />**Phương pháp phân đoạn:** **Phân đoạn tập trung**, tập trung vào đối tượng khách hàng là phụ nữ, có nhu cầu làm đẹp cao, sẵn sàng chi trả cho dịch vụ chất lượng.<br /><br />**2. Chiến lược thị trường mục tiêu:**<br /><br />Chiến lược thị trường mục tiêu của Diệu Spa **chưa hợp lý**. <br /><br />* **Sai lầm:**<br /> * **Mục tiêu quá hẹp:** Chỉ tập trung vào bạn bè và người quen của chị Hương, không mở rộng thị trường tiềm năng.<br /> * **Giá cả quá cao:** Giá dịch vụ cao hơn 1,5 lần so với các spa khác, không phù hợp với khả năng chi trả của đa số khách hàng.<br /> * **Vị trí không thuận lợi:** Vị trí xa các trường đại học và nơi ở của khách hàng tiềm năng.<br /><br />**3. Định vị thương hiệu:**<br /><br />Diệu Spa nên định vị thương hiệu theo hướng **"Spa cao cấp, dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hợp lý"**. <br /><br />* **Cải thiện chất lượng dịch vụ:** Duy trì chất lượng dịch vụ hiện tại, đồng thời nâng cao tay nghề của nhân viên, đa dạng hóa dịch vụ.<br />* **Điều chỉnh giá cả:** Giảm giá dịch vụ, đưa ra các gói dịch vụ ưu đãi, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.<br />* **Thay đổi vị trí:** Di chuyển spa đến vị trí thuận lợi hơn, gần các trường đại học, khu dân cư đông đúc.<br /><br />**4. Giải pháp marketing:**<br /><br />* **Tăng cường quảng bá:** Sử dụng các kênh marketing online như mạng xã hội, website, Google Ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng.<br />* **Tổ chức các chương trình khuyến mãi:** Giảm giá, tặng quà, tổ chức các sự kiện để thu hút khách hàng.<br />* **Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết:** Thực hiện các chương trình ưu đãi, tích điểm, tặng quà cho khách hàng thường xuyên.<br />* **Cải thiện dịch vụ khách hàng:** Nâng cao chất lượng phục vụ, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.<br /><br />**Kết luận:**<br /><br />Diệu Spa cần thay đổi chiến lược thị trường mục tiêu, định vị thương hiệu phù hợp và áp dụng các giải pháp marketing hiệu quả để thu hút khách hàng và phát triển kinh doanh. <br />