Trang chủ
/
Khoa học Xã hội
/
đất nước giàu đẹp. Câu 3. Tình huống: Trong giờ học môn GDCD hai bạn tranh luận với nhau: Bạn A cho rằng: Trẻ em còn nhỏ tuổi nên chưa phải tham gia lao động . - Còn bạn B lại cho rằng: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ , ai cũng cần phải tham gia lao động. a. Em đồng tình với quan điểm nào?Vì sao? b. Trình bày quy định của pháp luật về việc sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc. Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội ngay từ bây giờ em phải làm gì?

Câu hỏi

đất nước giàu đẹp.
Câu 3.
Tình huống: Trong giờ học môn GDCD hai bạn tranh luận với nhau: Bạn A cho rằng:
Trẻ em còn nhỏ tuổi nên chưa phải tham gia lao động . - Còn bạn B lại cho rằng: Tuổi
nhỏ làm việc nhỏ , ai cũng cần phải tham gia lao động.
a. Em đồng tình với quan điểm nào?Vì sao?
b. Trình bày quy định của pháp luật về việc sử dụng người chưa đủ 15 tuổi
làm việc. Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội ngay từ bây
giờ em phải làm gì?
zoom-out-in

đất nước giàu đẹp. Câu 3. Tình huống: Trong giờ học môn GDCD hai bạn tranh luận với nhau: Bạn A cho rằng: Trẻ em còn nhỏ tuổi nên chưa phải tham gia lao động . - Còn bạn B lại cho rằng: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ , ai cũng cần phải tham gia lao động. a. Em đồng tình với quan điểm nào?Vì sao? b. Trình bày quy định của pháp luật về việc sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc. Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội ngay từ bây giờ em phải làm gì?

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.4(197 phiếu bầu)
avatar
Thịnh Bảocựu binh · Hướng dẫn 9 năm

Trả lời

## Giải thích:<br /><br />**a. Em đồng tình với quan điểm của bạn B.**<br /><br />**Lý do:**<br /><br />* **Tuổi nhỏ làm việc nhỏ:** Trẻ em có thể tham gia vào các hoạt động phù hợp với lứa tuổi, giúp rèn luyện kỹ năng, ý thức trách nhiệm và góp phần vào công việc chung của gia đình, cộng đồng. <br />* **Phát triển toàn diện:** Tham gia lao động phù hợp giúp trẻ em phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm và kỹ năng sống.<br />* **Giáo dục ý thức:** Tham gia lao động giúp trẻ em hiểu được giá trị của lao động, ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.<br /><br />**b. Quy định của pháp luật về việc sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc:**<br /><br />* **Luật lao động năm 2012:** Cấm sử dụng lao động trẻ em dưới 15 tuổi.<br />* **Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2016:** Quy định về việc bảo vệ trẻ em khỏi lao động nặng nhọc, nguy hiểm và có hại cho sức khỏe, tinh thần, đạo đức.<br /><br />**Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội ngay từ bây giờ, em phải làm gì?**<br /><br />* **Học tập chăm chỉ:** Nắm vững kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị cho tương lai.<br />* **Rèn luyện kỹ năng sống:** Phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, tự lập.<br />* **Tham gia các hoạt động xã hội:** Góp phần vào công việc chung của gia đình, cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm.<br />* **Tuân thủ pháp luật:** Hiểu biết và tuân thủ các quy định của pháp luật về lao động, bảo vệ trẻ em.<br /><br />**Lưu ý:** Việc sử dụng lao động trẻ em là hành vi vi phạm pháp luật, cần được lên án và ngăn chặn. <br />