Trang chủ
/
Sinh học
/
Câu 1 (Đ/S). Một nhóm học sinh được giao nhiệm vụ thuyết trình về chủ đề "Phân loại các nhóm thuỷ sản theo đặc tính sinh vật học". Trước khi báo cáo, nhóm đã thảo luận để thông nhất một số nội dung còn vướng mắc. Hãy xác định mỗi nội dung đó là đúng hay sai? a. Nhóm rong, tảo có câu trúc cơ thể là đơn bảo.đa bào dạng tập đoàn, dạng sợi. b. Dựa vào đặc điểm câu tạo, có thể phân loại thuỷ sản thành 3 nhóm là nhóm cả, nhóm bỏ sát, nhóm nhuyến thể c. Những loài thuỷ sản ǎn thức ǎn là động vật, thực vật và mùn bã hữu cơ như cá rô phi là nhóm thuỷ sản ǎn động vật. d. Cá hôi vận, cá tâm, cá chép, cá quả, cá rô phi là nhóm thủy sản sông ở vùng ôn đới nước lạnh. Câu 2 (Đ/S). Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng thủy sản phô biển, 1 nhóm học sinh đưa ra một sô nhận định. Hãy xác định mối nhận định là đúng hay sai? a. Diện tích ao, đâm nuôi thâm canh thường rất lớn, từ vài nghìn mét vuông đến 1 ha. b. Phương thức nuôi quảng canh cho nǎng suất cao, kiểm soát được các khâu trong quá trình nuôi. c. Trong phương thức nuôi thâm canh, hệ thông nuôi có nguôn nước cấp và thoát nước hoàn toàn chủ động. đây đủ các trang thiết bị, thuốc, hóa chất để phòng và xử lí bệnh. d. Phương thức nuôi bán thâm canh có mật độ thả giống cao , có sử dụng hóa chất đề phòng và xử lí bệnh Câu 3 (D/S) . Nhà trường cho học sinh tham quan hai mô hình nuôi trông thuỷ sản: - Mô hình I: Nuôi trông thuỷ sản quảng canh - Mô hình II: Nuôi trông thuỷ sản thâm canh Trong nội dung báo cáo, học sinh đã đưa ra một số nhận xét về hai mô hình trên. Hãy xác định mỗi nhận định là đúng hay sai? b. Thuỷ sản ở mô hình 1 sinh trưởng.phát triển kém, nǎng suất thập hơn mô hình do hình thức nuôi này phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thức ǎn và con giông trong tự nhiên, ít được đâu tư về cơ sở vật chất. c. Mô hình II được cung cấp đây đủ giông, thức ǎn các trang thiết bị hiện đại, thuô hoá chất để phòng và xử lí bệnh nên thuỷ sản sinh trưởng tột và cho nǎng suất ca ít nhiễm bệnh. d. Vôn đầu tư lớn và yêu cầu kĩ thuật cao là ưu điểm của mô hinh II. Câu 4 (Đ/S). Một nhóm học sinh sau khi tìm hiệu về các phương thức nuôi thuỷ sản phô biên ở nước đã đưa ra một số nhận định. Hãy xác định mỗi nhận định đó là đúng hay sai? a. Có 3 phương thức nuôi thuỷ sản phô biên là phương thức quảng canh, thâm canh và bán thâm canh. b. Nuôi thuỷ sản theo phương thức quảng canh có chi phí đâu tư thấp nhật trong tất cả các phương thức. c. Nuôi thuỷ sản theo phương thức thâm canh cho nǎng suất và hiệu quả kinh tê thập nhât. d. Nuôi thuỷ sản theo phương thức quãng canh là xu hướng phát triển thuỷ sản của nhiêu nước trên thế giới do chi phí đâu tư thập và thân thiện với môi trường. Câu 5 (D/S) . Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng phô biên ở Việt Nam,nhóm học sinh đưa ra một sô ý kiên sau: a. Diện tích ao, đâm nuôi thâm canh thường rật lớn. b. Phương thức nuôi thuỷ sản quảng canh thường cho nǎng suất cao , kiểm soát được quá trình nuôi trong các khâu c. Uu điểm của phương thức nuôi trông thuỷ sản Quảng canh là vôn vận hành sản xuất thập do không phải chi phí nhiêu cho con giông và thức ǎn,, ít rủi ro. d. Phương thức nuôi thâm canh có mật độ thả giông cao. Câu 6 (D/S) . Nhóm học sinh tìm hiệu về các phương pháp nuôi thuỷ sản tại Việt Nam, trong buôi bảo cáo nhóm, các bạn đã đưa ra một số ý kiên thảo luận sau: a. Nuôi trông thủy sin bản thâm canh sử dụng nguôn thức ǎn từ tự nhiên và thức ǎn do con người cung cập. (NB) b. Phương thức nuôi thâm canh cho nǎng suất cao hơn so với phương thức nuôi quảng canh và bán thâm canh. (TH) c. Nêu điêu kiện vôn đâu tư thập,diện tích mặt nước rộng nên lựa chọn phương thức nuôi thâm canh. (VD) d. Khi tiên hành nuôi thuỷ sản thâm canh cân chuân bị tột các trang thiệt bị hồ trợ cho quá trình nuôi. (VD)

Câu hỏi

Câu 1 (Đ/S). Một nhóm học sinh được giao nhiệm vụ thuyết trình về chủ đề "Phân loại các nhóm thuỷ sản
theo đặc tính sinh vật học". Trước khi báo cáo, nhóm đã thảo luận để thông nhất một số nội dung còn vướng
mắc. Hãy xác định mỗi nội dung đó là đúng hay sai?
a. Nhóm rong, tảo có câu trúc cơ thể là đơn bảo.đa bào dạng tập đoàn, dạng sợi.
b. Dựa vào đặc điểm câu tạo, có thể phân loại thuỷ sản thành 3 nhóm là nhóm cả, nhóm bỏ sát, nhóm nhuyến thể
c. Những loài thuỷ sản ǎn thức ǎn là động vật, thực vật và mùn bã hữu cơ như cá rô phi là nhóm thuỷ sản ǎn
động vật.
d. Cá hôi vận, cá tâm, cá chép, cá quả, cá rô phi là nhóm thủy sản sông ở vùng ôn đới nước lạnh.
Câu 2 (Đ/S). Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng thủy sản phô biển, 1 nhóm học sinh đưa ra một sô
nhận định. Hãy xác định mối nhận định là đúng hay sai?
a. Diện tích ao, đâm nuôi thâm canh thường rất lớn, từ vài nghìn mét vuông đến 1 ha.
b. Phương thức nuôi quảng canh cho nǎng suất cao, kiểm soát được các khâu trong quá trình nuôi.
c. Trong phương thức nuôi thâm canh, hệ thông nuôi có nguôn nước cấp và thoát nước hoàn toàn chủ động.
đây đủ các trang thiết bị, thuốc, hóa chất để phòng và xử lí bệnh.
d. Phương thức nuôi bán thâm canh có mật độ thả giống cao , có sử dụng hóa chất đề phòng và xử lí bệnh
Câu 3 (D/S) . Nhà trường cho học sinh tham quan hai mô hình nuôi trông thuỷ sản:
- Mô hình I: Nuôi trông thuỷ sản quảng canh
- Mô hình II: Nuôi trông thuỷ sản thâm canh
Trong nội dung báo cáo, học sinh đã đưa ra một số nhận xét về hai mô hình trên. Hãy xác định mỗi nhận định
là đúng hay sai?
b. Thuỷ sản ở mô hình 1 sinh trưởng.phát triển kém, nǎng suất thập hơn mô hình do hình thức nuôi này phụ
thuộc hoàn toàn vào nguồn thức ǎn và con giông trong tự nhiên, ít được đâu tư về cơ sở vật chất.
c. Mô hình II được cung cấp đây đủ giông, thức ǎn các trang thiết bị hiện đại, thuô hoá chất để phòng và xử lí
bệnh nên thuỷ sản sinh trưởng tột và cho nǎng suất ca ít nhiễm bệnh.
d. Vôn đầu tư lớn và yêu cầu kĩ thuật cao là ưu điểm của mô hinh II.
Câu 4 (Đ/S). Một nhóm học sinh sau khi tìm hiệu về các phương thức nuôi thuỷ sản phô biên ở nước đã đưa
ra một số nhận định. Hãy xác định mỗi nhận định đó là đúng hay sai?
a. Có 3 phương thức nuôi thuỷ sản phô biên là phương thức quảng canh, thâm canh và bán thâm canh.
b. Nuôi thuỷ sản theo phương thức quảng canh có chi phí đâu tư thấp nhật trong tất cả các phương thức.
c. Nuôi thuỷ sản theo phương thức thâm canh cho nǎng suất và hiệu quả kinh tê thập nhât.
d. Nuôi thuỷ sản theo phương thức quãng canh là xu hướng phát triển thuỷ sản của nhiêu nước trên thế giới do
chi phí đâu tư thập và thân thiện với môi trường.
Câu 5 (D/S) . Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng phô biên ở Việt Nam,nhóm học sinh đưa ra một sô
ý kiên sau:
a. Diện tích ao, đâm nuôi thâm canh thường rật lớn.
b. Phương thức nuôi thuỷ sản quảng canh thường cho nǎng suất cao , kiểm soát được quá trình nuôi trong các khâu
c. Uu điểm của phương thức nuôi trông thuỷ sản Quảng canh là vôn vận hành sản xuất thập do không phải chi
phí nhiêu cho con giông và thức ǎn,, ít rủi ro.
d. Phương thức nuôi thâm canh có mật độ thả giông cao.
Câu 6 (D/S) . Nhóm học sinh tìm hiệu về các phương pháp nuôi thuỷ sản tại Việt Nam, trong buôi bảo cáo
nhóm, các bạn đã đưa ra một số ý kiên thảo luận sau:
a. Nuôi trông thủy sin bản thâm canh sử dụng nguôn thức ǎn từ tự nhiên và thức ǎn do con người cung cập. (NB)
b. Phương thức nuôi thâm canh cho nǎng suất cao hơn so với phương thức nuôi quảng canh và bán thâm canh. (TH)
c. Nêu điêu kiện vôn đâu tư thập,diện tích mặt nước rộng nên lựa chọn phương thức nuôi thâm canh. (VD)
d. Khi tiên hành nuôi thuỷ sản thâm canh cân chuân bị tột các trang thiệt bị hồ trợ cho quá trình nuôi. (VD)
zoom-out-in

Câu 1 (Đ/S). Một nhóm học sinh được giao nhiệm vụ thuyết trình về chủ đề "Phân loại các nhóm thuỷ sản theo đặc tính sinh vật học". Trước khi báo cáo, nhóm đã thảo luận để thông nhất một số nội dung còn vướng mắc. Hãy xác định mỗi nội dung đó là đúng hay sai? a. Nhóm rong, tảo có câu trúc cơ thể là đơn bảo.đa bào dạng tập đoàn, dạng sợi. b. Dựa vào đặc điểm câu tạo, có thể phân loại thuỷ sản thành 3 nhóm là nhóm cả, nhóm bỏ sát, nhóm nhuyến thể c. Những loài thuỷ sản ǎn thức ǎn là động vật, thực vật và mùn bã hữu cơ như cá rô phi là nhóm thuỷ sản ǎn động vật. d. Cá hôi vận, cá tâm, cá chép, cá quả, cá rô phi là nhóm thủy sản sông ở vùng ôn đới nước lạnh. Câu 2 (Đ/S). Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng thủy sản phô biển, 1 nhóm học sinh đưa ra một sô nhận định. Hãy xác định mối nhận định là đúng hay sai? a. Diện tích ao, đâm nuôi thâm canh thường rất lớn, từ vài nghìn mét vuông đến 1 ha. b. Phương thức nuôi quảng canh cho nǎng suất cao, kiểm soát được các khâu trong quá trình nuôi. c. Trong phương thức nuôi thâm canh, hệ thông nuôi có nguôn nước cấp và thoát nước hoàn toàn chủ động. đây đủ các trang thiết bị, thuốc, hóa chất để phòng và xử lí bệnh. d. Phương thức nuôi bán thâm canh có mật độ thả giống cao , có sử dụng hóa chất đề phòng và xử lí bệnh Câu 3 (D/S) . Nhà trường cho học sinh tham quan hai mô hình nuôi trông thuỷ sản: - Mô hình I: Nuôi trông thuỷ sản quảng canh - Mô hình II: Nuôi trông thuỷ sản thâm canh Trong nội dung báo cáo, học sinh đã đưa ra một số nhận xét về hai mô hình trên. Hãy xác định mỗi nhận định là đúng hay sai? b. Thuỷ sản ở mô hình 1 sinh trưởng.phát triển kém, nǎng suất thập hơn mô hình do hình thức nuôi này phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thức ǎn và con giông trong tự nhiên, ít được đâu tư về cơ sở vật chất. c. Mô hình II được cung cấp đây đủ giông, thức ǎn các trang thiết bị hiện đại, thuô hoá chất để phòng và xử lí bệnh nên thuỷ sản sinh trưởng tột và cho nǎng suất ca ít nhiễm bệnh. d. Vôn đầu tư lớn và yêu cầu kĩ thuật cao là ưu điểm của mô hinh II. Câu 4 (Đ/S). Một nhóm học sinh sau khi tìm hiệu về các phương thức nuôi thuỷ sản phô biên ở nước đã đưa ra một số nhận định. Hãy xác định mỗi nhận định đó là đúng hay sai? a. Có 3 phương thức nuôi thuỷ sản phô biên là phương thức quảng canh, thâm canh và bán thâm canh. b. Nuôi thuỷ sản theo phương thức quảng canh có chi phí đâu tư thấp nhật trong tất cả các phương thức. c. Nuôi thuỷ sản theo phương thức thâm canh cho nǎng suất và hiệu quả kinh tê thập nhât. d. Nuôi thuỷ sản theo phương thức quãng canh là xu hướng phát triển thuỷ sản của nhiêu nước trên thế giới do chi phí đâu tư thập và thân thiện với môi trường. Câu 5 (D/S) . Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng phô biên ở Việt Nam,nhóm học sinh đưa ra một sô ý kiên sau: a. Diện tích ao, đâm nuôi thâm canh thường rật lớn. b. Phương thức nuôi thuỷ sản quảng canh thường cho nǎng suất cao , kiểm soát được quá trình nuôi trong các khâu c. Uu điểm của phương thức nuôi trông thuỷ sản Quảng canh là vôn vận hành sản xuất thập do không phải chi phí nhiêu cho con giông và thức ǎn,, ít rủi ro. d. Phương thức nuôi thâm canh có mật độ thả giông cao. Câu 6 (D/S) . Nhóm học sinh tìm hiệu về các phương pháp nuôi thuỷ sản tại Việt Nam, trong buôi bảo cáo nhóm, các bạn đã đưa ra một số ý kiên thảo luận sau: a. Nuôi trông thủy sin bản thâm canh sử dụng nguôn thức ǎn từ tự nhiên và thức ǎn do con người cung cập. (NB) b. Phương thức nuôi thâm canh cho nǎng suất cao hơn so với phương thức nuôi quảng canh và bán thâm canh. (TH) c. Nêu điêu kiện vôn đâu tư thập,diện tích mặt nước rộng nên lựa chọn phương thức nuôi thâm canh. (VD) d. Khi tiên hành nuôi thuỷ sản thâm canh cân chuân bị tột các trang thiệt bị hồ trợ cho quá trình nuôi. (VD)

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.3(164 phiếu bầu)
avatar
Thanh Huệchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

Câu 1: a. **Đúng**. Rong, tảo có thể là đơn bào, đa bào dạng tập đoàn hoặc dạng sợi.<br /><br />Câu 2: c. **Đúng**. Nuôi thâm canh có hệ thống nước cấp và thoát hoàn toàn chủ động, đầy đủ trang thiết bị, thuốc, hóa chất.<br /><br />Câu 3: b. **Đúng**. Mô hình quảng canh (I) phụ thuộc vào nguồn thức ăn tự nhiên, năng suất thấp hơn thâm canh. c. **Đúng**. Mô hình thâm canh (II) được đầu tư tốt nên năng suất cao và ít bệnh.<br /><br />Câu 4: a. **Đúng**. Có ba phương thức nuôi phổ biến: quảng canh, thâm canh và bán thâm canh. b. **Đúng**. Quảng canh có chi phí đầu tư thấp nhất. c. **Đúng**. Thâm canh cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao nhất.<br /><br />Câu 5: d. **Đúng**. Thâm canh có mật độ thả giống cao.<br /><br />Câu 6: a. **Đúng**. Bán thâm canh kết hợp nguồn thức ăn tự nhiên và thức ăn bổ sung. b. **Đúng**. Thâm canh cho năng suất cao hơn quảng canh và bán thâm canh. c. **Sai**. Điều kiện vốn đầu tư thấp và diện tích rộng thì nên chọn quảng canh, không phải thâm canh. d. **Đúng**. Thâm canh cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị.<br />