Trang chủ
/
Sinh học
/
Câu 6. Nghiên cứu khoa học nói chung và sinh học nói riêng là B. quá trinh xử lí thông tin. A. quá trình thu thập thông tin. D. quá trinh thu thập và xử lí thông tin. C. quá trình học tập kiến thức sinh họC. Câu 7. Có bao nhiêu phương pháp phố biến được sử dụng trong nghiên cứu sinh học? D. 4. A. 1. B. 2. C. 3. Câu 8. Đâu là phương pháp nghiên cứu sinh học? B. Phương pháp phân tích. A. Phương pháp quan sát. C. Phương pháp tìm kiếm thông tin. D. Phương pháp xử lí dữ liệu. Câu 9. Phương pháp quan sát là A. phương pháp sử dụng cảm giác để thu thập thông tin. B. phương pháp sử dụng tri giác để thông thập thông tin về đối tượng quan sát. C. phương pháp sử dụng tri giác để xử lí thông tín về đối tượng quan sát. D. phương pháp sử dụng cảm giác để xử lí thông tín. Câu 10. Phương pháp sử dụng tri giác để thu thập thông tin về đối tượng quan sát là phương pháp A. quan sát. B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. thực nghiệm khoa họC. D. kết hợp. Đế quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng giày,..)ta sử dụng phương Câu 11. pháp A. quan sát. B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. phân tích. D. thực nghiệm khoa họC. Câu 12. Đế phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá) và cơ quan sinh sản (hoa, quả, hạt) ta sử dụng phương pháp A thực nghiệm. B. thí nghiệm. C. báo cáo số liệu. D. quan sát. Câu 13. Để đánh giá ảnh hưởng của nguồn nước đến sự phát triển rễ cây ta sử dụng phương pháp A. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. phân tích khoa họC. D. báo cáo số liệu. B. thực nghiệm khoa họC. Câu 14. pháp Đế quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng đế giày...) ta sử dụng phương A. quan sát B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. thực nghiệm khoa họC. D. phân tích. Câu 15. Để phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá...) và cơ quan sinh sản (hoa, quả, hạt...) người ta sử dụng phương pháp A. thực nghiệm. B. thí nghiệm. C. báo cáo số liệu. D. quan sát. Câu 16. Có nhiều nguyên nhân làm cho muối dưa cải bị hư hỏng.trong đó có hai nguyên nhân được đưa ra: (1) do đậy nắp hũ dưa không kín; (2) do không đảm bảo về điều kiện ánh sáng. Dựa vào phương pháp nào để xác định đâu là nguyên nhân làm cho dưa cải muối bị hỏng? A. Phương pháp quan sát. nghiệm. B. Phương pháp thí C. Phương pháp thực nghiệm khoa họC. D. Phương pháp phân tích Câu 17. Để nghiên cứu vấn đề thúc đẩy thanh long ra quả trái vụ ta sử dụng phương pháp B. làm việc trong phong thí nghiệm. A. quan sát. C. thực nghiệm khoa họC. D. trồng trọt hiệu quả. Câu 18. Để đánh giá ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự nảy mầm của hạt ta có thể sử dụng phương pháp nghiên cứu nào? A. Phương pháp làm việc trong phòng thí nghiệm. B. Phương pháp thực nghiệm khoa họC.

Câu hỏi

Câu 6. Nghiên cứu khoa học nói chung và sinh học nói riêng là
B. quá trinh xử lí thông tin.
A. quá trình thu thập thông tin.
D. quá trinh thu thập và xử lí thông tin.
C. quá trình học tập kiến thức sinh họC.
Câu 7. Có bao nhiêu phương pháp phố biến được sử dụng trong nghiên cứu sinh học?
D. 4.
A. 1.
B. 2.
C. 3.
Câu 8. Đâu là phương pháp nghiên cứu sinh học?
B. Phương pháp phân tích.
A. Phương pháp quan sát.
C. Phương pháp tìm kiếm thông tin.
D. Phương pháp xử lí dữ liệu.
Câu 9. Phương pháp quan sát là
A. phương pháp sử dụng cảm giác để thu thập thông tin.
B. phương pháp sử dụng tri giác để thông thập thông tin về đối tượng quan sát.
C. phương pháp sử dụng tri giác để xử lí thông tín về đối tượng quan sát.
D. phương pháp sử dụng cảm giác để xử lí thông tín.
Câu 10. Phương pháp sử dụng tri giác để thu thập thông tin về đối tượng quan sát là phương pháp
A. quan sát.	B. làm việc trong phòng thí nghiệm.
C. thực nghiệm khoa họC.
D. kết hợp.
Đế quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng giày,..)ta sử dụng phương
Câu 11.
pháp
A. quan sát.
B. làm việc trong phòng thí nghiệm.
C. phân tích.
D. thực nghiệm khoa họC.
Câu 12. Đế phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá) và cơ quan sinh sản
(hoa, quả, hạt) ta sử dụng phương pháp
A thực nghiệm.
B. thí nghiệm.
C. báo cáo số liệu.
D. quan sát.
Câu 13.
Để đánh giá ảnh hưởng của nguồn nước đến sự phát triển rễ cây ta sử dụng phương pháp
A. làm việc trong phòng thí nghiệm.
C. phân tích khoa họC. D. báo cáo số liệu.
B. thực nghiệm khoa họC.
Câu 14.
pháp
Đế quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng đế giày...) ta sử dụng phương
A. quan sát
B. làm việc trong phòng thí nghiệm.
C. thực nghiệm khoa họC.
D. phân tích.
Câu 15.
Để phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá...) và cơ quan sinh sản
(hoa, quả, hạt...) người ta sử dụng phương pháp
A. thực nghiệm.
B. thí nghiệm.
C. báo cáo số liệu.
D. quan sát.
Câu 16.
Có nhiều nguyên nhân làm cho muối dưa cải bị hư hỏng.trong đó có hai nguyên nhân được
đưa ra: (1) do đậy nắp hũ dưa không kín; (2) do không đảm bảo về điều kiện ánh sáng. Dựa vào phương
pháp nào để xác định đâu là nguyên nhân làm cho dưa cải muối bị hỏng?
A. Phương pháp quan sát.
nghiệm.
B. Phương pháp thí
C. Phương pháp thực nghiệm khoa họC.
D. Phương pháp phân tích
Câu 17.
Để nghiên cứu vấn đề thúc đẩy thanh long ra quả trái vụ ta sử dụng phương pháp
B. làm việc trong phong thí nghiệm.
A. quan sát.
C. thực nghiệm khoa họC.
D. trồng trọt hiệu quả.
Câu 18.
Để đánh giá ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự nảy mầm của hạt ta có thể sử dụng phương pháp nghiên cứu nào?
A. Phương pháp làm việc trong phòng thí nghiệm. B. Phương pháp thực nghiệm khoa họC.
zoom-out-in

Câu 6. Nghiên cứu khoa học nói chung và sinh học nói riêng là B. quá trinh xử lí thông tin. A. quá trình thu thập thông tin. D. quá trinh thu thập và xử lí thông tin. C. quá trình học tập kiến thức sinh họC. Câu 7. Có bao nhiêu phương pháp phố biến được sử dụng trong nghiên cứu sinh học? D. 4. A. 1. B. 2. C. 3. Câu 8. Đâu là phương pháp nghiên cứu sinh học? B. Phương pháp phân tích. A. Phương pháp quan sát. C. Phương pháp tìm kiếm thông tin. D. Phương pháp xử lí dữ liệu. Câu 9. Phương pháp quan sát là A. phương pháp sử dụng cảm giác để thu thập thông tin. B. phương pháp sử dụng tri giác để thông thập thông tin về đối tượng quan sát. C. phương pháp sử dụng tri giác để xử lí thông tín về đối tượng quan sát. D. phương pháp sử dụng cảm giác để xử lí thông tín. Câu 10. Phương pháp sử dụng tri giác để thu thập thông tin về đối tượng quan sát là phương pháp A. quan sát. B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. thực nghiệm khoa họC. D. kết hợp. Đế quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng giày,..)ta sử dụng phương Câu 11. pháp A. quan sát. B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. phân tích. D. thực nghiệm khoa họC. Câu 12. Đế phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá) và cơ quan sinh sản (hoa, quả, hạt) ta sử dụng phương pháp A thực nghiệm. B. thí nghiệm. C. báo cáo số liệu. D. quan sát. Câu 13. Để đánh giá ảnh hưởng của nguồn nước đến sự phát triển rễ cây ta sử dụng phương pháp A. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. phân tích khoa họC. D. báo cáo số liệu. B. thực nghiệm khoa họC. Câu 14. pháp Đế quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng đế giày...) ta sử dụng phương A. quan sát B. làm việc trong phòng thí nghiệm. C. thực nghiệm khoa họC. D. phân tích. Câu 15. Để phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá...) và cơ quan sinh sản (hoa, quả, hạt...) người ta sử dụng phương pháp A. thực nghiệm. B. thí nghiệm. C. báo cáo số liệu. D. quan sát. Câu 16. Có nhiều nguyên nhân làm cho muối dưa cải bị hư hỏng.trong đó có hai nguyên nhân được đưa ra: (1) do đậy nắp hũ dưa không kín; (2) do không đảm bảo về điều kiện ánh sáng. Dựa vào phương pháp nào để xác định đâu là nguyên nhân làm cho dưa cải muối bị hỏng? A. Phương pháp quan sát. nghiệm. B. Phương pháp thí C. Phương pháp thực nghiệm khoa họC. D. Phương pháp phân tích Câu 17. Để nghiên cứu vấn đề thúc đẩy thanh long ra quả trái vụ ta sử dụng phương pháp B. làm việc trong phong thí nghiệm. A. quan sát. C. thực nghiệm khoa họC. D. trồng trọt hiệu quả. Câu 18. Để đánh giá ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự nảy mầm của hạt ta có thể sử dụng phương pháp nghiên cứu nào? A. Phương pháp làm việc trong phòng thí nghiệm. B. Phương pháp thực nghiệm khoa họC.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.2(238 phiếu bầu)
avatar
Phạm Quốc Đạtchuyên viên · Hướng dẫn 3 năm

Trả lời

Câu 6: D. quá trình thu thập và xử lí thông tin.<br />Câu 7: D. 4.<br />Câu 8: A. Phương pháp quan sát.<br />Câu 9: B. phương pháp sử dụng tri giác để thông thập thông tin về đối tượng quan sát.<br />Câu 10: A. quan sát.<br />Câu 11: A. quan sát.<br />Câu 12: D. quan sát.<br />Câu 13: B. thực nghiệm khoa họC.<br />Câu 14: A. quan sát.<br />Câu 15: D. quan sát.<br />Câu 16: C. Phương pháp thực nghiệm khoa họC.<br />Câu 17: C. thực nghiệm khoa họC.<br />Câu 18: B. Phương pháp thực nghiệm khoa họC.

Giải thích

Câu 6: Nghiên cứu khoa học nói chung và sinh học nói riêng là quá trình thu thập và xử lí thông tin.<br />Câu 7: Có 4 phương pháp phổ biến được sử dụng trong nghiên cứu sinh học.<br />Câu 8: Phương pháp quan sát là một phương pháp nghiên cứu sinh học.<br />Câu 9: Phương pháp quan sát là phương pháp sử dụng tri giác để thông thập thông tin về đối tượng quan sát.<br />Câu 10: Để quan sát cấu tạo một số sinh vật đơn bào (trùng roi, trùng giày...) ta sử dụng phương pháp quan sát.<br />Câu 11: Để phân loại thực vật theo đặc điểm cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá) và cơ quan sinh sản (hoa, quả, hạt) người ta sử dụng phương pháp quan sát.<br />Câu 12: Để nghiên cứu vấn đề thúc đẩy thanh long ra quả trái vụ ta sử dụng phương pháp thực nghiệm khoa học.<br />Câu 13: Để