Trang chủ
/
Kinh doanh
/
Câu 70: Sau khi tốt nghiệp đại học ngành công nghệ sinh học, với lợi thế là nhà gấn các trường đại học , lại có diện tích đất lớn , chị D quyết định lập nghiệp bằng con đường kinh doanh sản phẩm cây cảnh mi ni với mong muốn sau hai nǎm sẽ thành lập một doanh nghiệp phân phối các sản phẩm này. Xác định, đây là lĩnh vực kinh doanh không đòi hỏi vốn lớn trong khi thị trường là các bạn sinh viên có nhu cầu khá cao về loại sản phẩm này , lại không đòi hỏi phải thuê nhiều lao động. Khi bắt tay vào thực hiện công việc kinh doanh, chị đã tìm các nguồn hàng ở nhiều nơi có truyền thống kinh doanh cây cảnh để nhập về khá ngoài việc thuê một cửa hàng gần trường đại học để bán và giới thiệu sản phẩm , chị D còn ứng dụng các nên tảng mạng xã hội để đǎng và quảng bá sản phẩm. Do thời gian đầu chưa có nhiều kinh nghiệm, nên sản phẩm chị cung cấp nhiêu cây gặp sâu bệnh chết, đối tượng khách hàng chưa thực sự nhiều, vốn bỏ ra tuy được bảo toàn nhưng lợi nhuận không cao. Từ thực tế kinh doanh , chị quyết định mở rộng sản xuất và lên kế hoạch đầu tư thêm nhiều cửa hàng mới cũng như phát triển kênh truyền thông nhằm mở rộng thị trường. a) Chị D đã biết dựa vào lợi thế nội tại của mình để xác định ý tưởng kinh doanh. b) Việc đặt mục tiêu sau hai nǎm sẽ thành lập doanh nghiệp là không hợp lý. c) Chị D chưa biết phân tích các điều kiện về thị trường về tài chính khi thực hiện ý tưởng kinh doanh. d) Việc lập kê hoạch kinh doanh đã giúp chị D phát huy tốt được các lợi thế của minh. inh doanh đã g thành công chuôi cửa hành phân phối thực phẩm sạch trên địa bàn huyện X. . L I đã lên kế heach chi

Câu hỏi

Câu 70: Sau khi tốt nghiệp đại học ngành công nghệ sinh học, với lợi thế là nhà gấn các trường đại học , lại có
diện tích đất lớn , chị D quyết định lập nghiệp bằng con đường kinh doanh sản phẩm cây cảnh mi ni với mong muốn
sau hai nǎm sẽ thành lập một doanh nghiệp phân phối các sản phẩm này. Xác định, đây là lĩnh vực kinh doanh không
đòi hỏi vốn lớn trong khi thị trường là các bạn sinh viên có nhu cầu khá cao về loại sản phẩm này , lại không đòi hỏi
phải thuê nhiều lao động. Khi bắt tay vào thực hiện công việc kinh doanh, chị đã tìm các nguồn hàng ở nhiều nơi có
truyền thống kinh doanh cây cảnh để nhập về khá ngoài việc thuê một cửa hàng gần trường đại học để bán và giới
thiệu sản phẩm , chị D còn ứng dụng các nên tảng mạng xã hội để đǎng và quảng bá sản phẩm. Do thời gian đầu chưa
có nhiều kinh nghiệm, nên sản phẩm chị cung cấp nhiêu cây gặp sâu bệnh chết, đối tượng khách hàng chưa thực sự
nhiều, vốn bỏ ra tuy được bảo toàn nhưng lợi nhuận không cao. Từ thực tế kinh doanh , chị quyết định mở rộng sản
xuất và lên kế hoạch đầu tư thêm nhiều cửa hàng mới cũng như phát triển kênh truyền thông nhằm mở rộng thị
trường.
a) Chị D đã biết dựa vào lợi thế nội tại của mình để xác định ý tưởng kinh doanh.
b) Việc đặt mục tiêu sau hai nǎm sẽ thành lập doanh nghiệp là không hợp lý.
c) Chị D chưa biết phân tích các điều kiện về thị trường về tài chính khi thực hiện ý tưởng kinh doanh.
d) Việc lập kê hoạch kinh doanh đã giúp chị D phát huy tốt được các lợi thế của minh.
inh doanh đã g thành công chuôi cửa hành phân phối thực phẩm sạch trên địa bàn huyện X.
. L I đã lên kế heach chi
zoom-out-in

Câu 70: Sau khi tốt nghiệp đại học ngành công nghệ sinh học, với lợi thế là nhà gấn các trường đại học , lại có diện tích đất lớn , chị D quyết định lập nghiệp bằng con đường kinh doanh sản phẩm cây cảnh mi ni với mong muốn sau hai nǎm sẽ thành lập một doanh nghiệp phân phối các sản phẩm này. Xác định, đây là lĩnh vực kinh doanh không đòi hỏi vốn lớn trong khi thị trường là các bạn sinh viên có nhu cầu khá cao về loại sản phẩm này , lại không đòi hỏi phải thuê nhiều lao động. Khi bắt tay vào thực hiện công việc kinh doanh, chị đã tìm các nguồn hàng ở nhiều nơi có truyền thống kinh doanh cây cảnh để nhập về khá ngoài việc thuê một cửa hàng gần trường đại học để bán và giới thiệu sản phẩm , chị D còn ứng dụng các nên tảng mạng xã hội để đǎng và quảng bá sản phẩm. Do thời gian đầu chưa có nhiều kinh nghiệm, nên sản phẩm chị cung cấp nhiêu cây gặp sâu bệnh chết, đối tượng khách hàng chưa thực sự nhiều, vốn bỏ ra tuy được bảo toàn nhưng lợi nhuận không cao. Từ thực tế kinh doanh , chị quyết định mở rộng sản xuất và lên kế hoạch đầu tư thêm nhiều cửa hàng mới cũng như phát triển kênh truyền thông nhằm mở rộng thị trường. a) Chị D đã biết dựa vào lợi thế nội tại của mình để xác định ý tưởng kinh doanh. b) Việc đặt mục tiêu sau hai nǎm sẽ thành lập doanh nghiệp là không hợp lý. c) Chị D chưa biết phân tích các điều kiện về thị trường về tài chính khi thực hiện ý tưởng kinh doanh. d) Việc lập kê hoạch kinh doanh đã giúp chị D phát huy tốt được các lợi thế của minh. inh doanh đã g thành công chuôi cửa hành phân phối thực phẩm sạch trên địa bàn huyện X. . L I đã lên kế heach chi

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.5(151 phiếu bầu)
avatar
Ngọc Hânthầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

a) Đúng b) Sai c) Đúng d) Đúng

Giải thích

a) Chị D đã dựa vào lợi thế của mình là gần trường đại học, có diện tích đất lớn và kiến thức về công nghệ sinh học để chọn lĩnh vực kinh doanh cây cảnh. cho thấy chị đã biết cách tận dụng lợi thế nội tại của mình để xác định ý tưởng kinh doanh.<br />b) Việc đặt mục tiêu sau hai năm sẽ thành lập doanh nghiệp có thể không hợp lý vì cần thời gian để nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch và thực hiện các bước khởi nghiệp. Mục tiêu này có thể quá ngắn và không thực tế.<br />c) Chị D đã tìm hiểu về nguồn hàng và cách tiếp thị sản phẩm, nhưng có thể chưa thực sự phân tích sâu rộng về điều kiện thị trường và tài chính khi thực hiện ý tưởng kinh doanh.<br />d) Việc lập kế hoạch kinh doanh đã giúp chị D xác định được hướng đi và cách thức thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. Chị đã biết cách ứng dụng kiến thức và lợi thế của mình vào việc phát triển kinh doanh.