Câu hỏi
9:37 AM 10. Theo ma trận BCG, những đơn vị kinh doanh có tốc độ tǎng trưởng thị trường cao nhưng thị phần của doanh nghiệp rất nhỏ mà theo đó nhà quản trị phải đánh giá lại để lựa chọn giữa hai hướng : có nên đầu tư thêm nhiều hơn để phát triển lên hay loại bỏ là nhóm gì ? a) dấu hỏi b) Ngôi sao c) Bò sữa d) Con chó 11. SBU là: a) Tập hợp các công ty con có đặc điểm chung về nguồn lực, công nghệ, nguyên liệu thô, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. b) Một đơn vị kinh doanh chiến lược cần có chiến lược riêng của mình c) Một dòng sản phẩm của doanh nghiệp d) Bao gồm các tập hợp sản phẩm/dịch vụ hay nhóm sản phẩm 12. Theo ma trận BCG, những SBU có tốc độ tǎng trưởng của thị trường thấp (bão hòa) nhưng doanh nghiệp lại có thị phần lớn và cung cấp dòng thu nhập lớn nhất mà nhà quản trị doanh nghiệp không cần đầu tư thêm nhiều thuộc nhóm đơn vị kinh doanh nào? a) Bò sữa b) Ngôi sao c) Dấu hỏi d) Con chó 13. Thành phần nào của chiến lược thị trường - sản phẩm nắm giữ vị trí trung tâm của chiến lược? a) Mục tiêu kinh doanh b) Định vị sản phẩm c) Marketing - mix d) Thị trường mục tiêu 14. Chiến lược đòi hỏi doanh nghiệp phải phát triển các sản phẩm mới cho các khách hàng hiện tại là chiến lược: a) Đa dạng hóa sản phẩm và thị trường b) Mở rộng và phát triển thị trường c) Mở rộng và phát triển sản phẩm d) Thâm nhập thị trường 15. Ba cấp kế hoạch hóa của một doanh nghiệp có thể bao gồm: a) Tổng công ty;chi nhánh hay công ty; các cấp chức nǎng. b) Công ty; các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU); các cấp chức nǎng. c) Tổng công ty;chi nhánh hay công ty; các đơn d)Tổng công ty; các đơn vị kinh doanh chiến vị kinh doanh chiến lược lược (SBU); các cấp chức nǎng. BTTNC2. kế hoạch và CLMKT | Quizizz
Xác minh chuyên gia
Giải pháp
4.3(367 phiếu bầu)
Vũ Minhthầy · Hướng dẫn 5 năm
Trả lời
## Giải thích đáp án đúng:<br /><br />**Câu 10:** **a) dấu hỏi**<br /><br />* **Giải thích:** Ma trận BCG phân loại các đơn vị kinh doanh (SBU) dựa trên tốc độ tăng trưởng thị trường và thị phần của doanh nghiệp. "Dấu hỏi" là những SBU có tốc độ tăng trưởng thị trường cao nhưng thị phần nhỏ. Doanh nghiệp cần đánh giá lại để quyết định đầu tư thêm để phát triển lên hay loại bỏ.<br /><br />**Câu 11:** **b) Một đơn vị kinh doanh chiến lược cần có chiến lược riêng của mình**<br /><br />* **Giải thích:** SBU (Strategic Business Unit) là một đơn vị kinh doanh chiến lược, có nghĩa là nó cần có chiến lược riêng biệt để đạt được mục tiêu của mình.<br /><br />**Câu 12:** **a) Bò sữa**<br /><br />* **Giải thích:** "Bò sữa" là những SBU có tốc độ tăng trưởng thị trường thấp nhưng thị phần lớn. Chúng thường mang lại lợi nhuận ổn định và không cần đầu tư nhiều.<br /><br />**Câu 13:** **d) Thị trường mục tiêu**<br /><br />* **Giải thích:** Thị trường mục tiêu là yếu tố trung tâm của chiến lược thị trường - sản phẩm. Nó xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn nhắm đến.<br /><br />**Câu 14:** **c) Mở rộng và phát triển sản phẩm**<br /><br />* **Giải thích:** Chiến lược này tập trung vào việc phát triển các sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại, nhằm mở rộng phạm vi sản phẩm và đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn.<br /><br />**Câu 15:** **d) Tổng công ty; các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU); các cấp chức năng.**<br /><br />* **Giải thích:** Ba cấp kế hoạch hóa của một doanh nghiệp thường bao gồm:<br /> * **Tổng công ty:** Xây dựng chiến lược tổng thể cho toàn doanh nghiệp.<br /> * **Các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU):** Xây dựng chiến lược riêng cho từng SBU.<br /> * **Các cấp chức năng:** Xây dựng kế hoạch cho từng bộ phận chức năng (như marketing, sản xuất, tài chính). <br />