Trang chủ
/
Kinh doanh
/
CÂU HỎI PHẦN TỔNG QUAN BẢO HIỂM P & I Câu 1 bảo hiểm Khái niệm P &I. Phân biết bảo hiểm P & I với Bảo hiểm thân tàu Câu 2 : Trong 4 nhóm chủ tàu Việt Nam thường tham gia nhóm nào? Câu 3. Phân biệt giữa bồi thường hàng hóa trong bảo hiểm P&I với bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khâu Câu 4 . Tàu A chở hàng đâm va với tàu đang neo đậu lối tàu A là 100% A hư hai do đâm va chi phí sữa chữa 200.000 A trả tiền thuê kéo tàu vào cảng 116.000 A bồi thường thiệt hại tàu dầu là 400.000 A bồi thường thiết hại ô nhiễm 800.000& Giá trị ban đầu của hàng : 1.000 .000 & Giá trị ban đầu tàu : 4.000.000 Tính bảo hiểm P & I bồi thương

Câu hỏi

CÂU HỎI PHẦN TỔNG QUAN BẢO HIỂM P & I
Câu 1 bảo hiểm Khái niệm P &I. Phân biết bảo hiểm P & I với
Bảo hiểm thân tàu
Câu 2 : Trong 4 nhóm chủ tàu Việt Nam thường tham gia nhóm
nào?
Câu 3. Phân biệt giữa bồi thường hàng hóa trong bảo hiểm P&I
với bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khâu
Câu 4 . Tàu A chở hàng đâm va với tàu đang neo đậu lối tàu A là
100% 
A hư hai do đâm va chi phí sữa chữa 200.000 
A trả tiền thuê kéo tàu vào cảng 116.000 
A bồi thường thiệt hại tàu dầu là 400.000 
A bồi thường thiết hại ô nhiễm 800.000& 
Giá trị ban đầu của hàng : 1.000 .000 &
Giá trị ban đầu tàu : 4.000.000 
Tính bảo hiểm P & I bồi thương
zoom-out-in

CÂU HỎI PHẦN TỔNG QUAN BẢO HIỂM P & I Câu 1 bảo hiểm Khái niệm P &I. Phân biết bảo hiểm P & I với Bảo hiểm thân tàu Câu 2 : Trong 4 nhóm chủ tàu Việt Nam thường tham gia nhóm nào? Câu 3. Phân biệt giữa bồi thường hàng hóa trong bảo hiểm P&I với bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khâu Câu 4 . Tàu A chở hàng đâm va với tàu đang neo đậu lối tàu A là 100% A hư hai do đâm va chi phí sữa chữa 200.000 A trả tiền thuê kéo tàu vào cảng 116.000 A bồi thường thiệt hại tàu dầu là 400.000 A bồi thường thiết hại ô nhiễm 800.000& Giá trị ban đầu của hàng : 1.000 .000 & Giá trị ban đầu tàu : 4.000.000 Tính bảo hiểm P & I bồi thương

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.4(279 phiếu bầu)
avatar
Hùng Khangchuyên viên · Hướng dẫn 3 năm

Trả lời

**Câu 1: Khái niệm P & I và phân biệt với bảo hiểm thân tàu**<br /><br />Bảo hiểm P & I (Protection and Indemnity) là một loại bảo hiểm hàng hải đặc biệt, cung cấp bảo vệ cho chủ tàu khỏi các rủi ro pháp lý và tài chính liên quan đến việc làm hư hại hoặc mất mát hàng hóa trong quá trình vận chuyển. <br /><br />- **Bảo hiểm thân tàu:** Bảo hiểm này chỉ bảo vệ thân tàu khỏi các rủi ro vật lý như đâm va, cháy nổ, hoặc các sự cố khác gây hư hại cho tàu.<br /> <br />- **Bảo hiểm P & I:** Bảo hiểm này không chỉ bảo vệ thân tàu mà còn bao gồm bảo vệ cho hàng hóa bị hư hại hoặc mất mát, cũng như các khoản bồi thường pháp lý và chi phí liên quan.<br /><br />**Câu 2: Nhóm chủ tàu Việt Nam thường tham gia**<br /><br />Ở Việt Nam, các chủ tàu thường tham gia vào các nhóm bảo hiểm P & I như sau:<br /><br />1. **Group P & I Club:** Các công ty bảo hiểm hàng hải lớn thường thành lập các câu lạc bộ P & I để cung cấp bảo hiểm cho các chủ tàu thành viên.<br />2. **Vietnam Shipowners' Mutual Assurance Association (VSA):** Đây là tổ chức bảo hiểm do các chủ tàu Việt Nam thành lập để cung cấp bảo hiểm P & I cho nhau.<br />3. **International Group P & I:** Các công ty bảo hiểm quốc tế tham gia vào nhóm này để cung cấp bảo hiểm cho các chủ tàu quốc tế.<br /><br />**Câu 3: Phân biệt giữa bồi thường hàng hóa trong bảo hiểm P & I và bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu**<br /><br />- **Bảo hiểm P & I:** Bao gồm bảo hiểm cho hàng hóa bị hư hại hoặc mất mát trong quá trình vận chuyển, cũng như các khoản bồi thường pháp lý và chi phí liên quan.<br /> <br />- **Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu:** Chỉ bảo vệ hàng hóa trong quá trình xuất nhập khẩu, không bao gồm các khoản bồi thường pháp lý và chi phí liên quan.<br /><br />**Câu 4: Tính bảo hiểm P & I bồi thường**<br /><br />Để tính toán bảo hiểm P & I bồi thường, chúng ta cần xem xét các yếu tố sau:<br /><br />1. **Giá trị ban đầu của hàng hóa:** 1.000.000 USD<br />2. **Giá trị ban đầu của tàu:** 4.000.000 USD<br />3. **Chi phí sửa chữa tàu A:** 200.000 USD<br />4. **Chi phí thuê kéo tàu vào cảng:** 116.000 USD<br />5. **Bồi thường thiệt hại tàu dầu:** 400.000 USD<br />6. **Bồi thường thiệt hại ô nhiễm:** 800.000 USD<br /><br />Tính toán bảo hiểm P & I bồi thường:<br /><br />- **Bồi thường cho hàng hóa bị hư hại:** <br /> - Giá trị hàng hóa bị hư hại = 1.000.000 USD - 800.000 USD = 200.000 USD<br /> - Bồi thường hàng hóa = 200.000 USD * 0.90 (tỷ lệ bảo hiểm) = 180.000 USD<br /><br />- **Bồi thường cho chi phí sửa chữa tàu A:**<br /> - Chi phí sửa chữa tàu A = 200.000 USD<br /> - Bồi thường chi phí sửa chữa = 200.000 USD * 0.90 = 180.000 USD<br /><br />- **Bồi thường cho chi phí thuê kéo tàu vào cảng:**<br /> - Chi phí thuê kéo tàu = 116.000 USD<br /> - Bồi thường chi phí thuê kéo = 116.000 USD * 0.90 = 104.400 USD<br /><br />- **Bồi thường cho thiệt hại tàu dầu:**<br /> - Bồi thường thiệt hại tàu dầu = 400.000 USD * 0.90 = 360.000 USD<br /><br />- **Bồi thường cho thiệt hại ô nhiễm:**<br /> - Bồi thường thiệt hại ô nhiễm = 800.000 USD * 0.90 = 720.000 USD<br /><br />Tổng cộng, bảo hiểm P & I sẽ bồi thường tổng số:<br /><br />- Bồi thường hàng hóa: 180.000 USD<br />- Bồi thường chi phí sửa chữa tàu A: 180.000 USD<br />- Bồi thường chi phí thuê kéo tàu: 104.400 USD<br />- Bồi thưởng thiệt hại tàu dầu: 360.000 USD<br />- Bồi thưởng thiệt hại ô nhiễm: 720.000 USD<br /><br />Tổng cộng: 1.444.400 USD