Trang chủ
/
Sinh học
/
D. Vì khí hậu phù hợp để trồng các cây nông nghiệp , công nghiệp PHÀN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4 . Trong mỗi ý a), b)c), d)ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1. Nhà trường tố chức cho học sinh đi trải nghiệm ở trại nuôi thuỷ sản, nhóm học sinh thảo luận về lựa chọn nguồn nước và điều kiện thổ nhưỡng để xây dựng trại nuôi để viết báo cáo thu hoạch. Sau đây là một sô ý kiến thảo luận: a). Trại nuôi cần có nguồn nước cấp có chất lượng tốt và đảm bảo trữ lượng phù hợp. b) Tránh lựa chọn vị trí nuôi có nguồn nước bị xả thải từ dân cư trong trọt và chǎn nuôi. c) Trong ao, tuy nước luôn tiếp xúc với nền đây nhưng không có sự trao đổi vật chất với nền đây. d) Ao nuôi có nền đậy bị chua phèn không ảnh hưởng đến chất lượng nước ao. Câu 2. Trong buổi thảo luận của nhóm học sinh về "Vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường". Có một số ý kiến được đưa ra như sau: a) Vai trò cung cập gỗ và lâm sản ngoài gỗ của lâm nghiệp là quan trọng nhất. b) Vai trò của lâm nghiệp được thể hiện như: khả nǎng cung cấp gỗ và lâm sản ngoài gỗ , khả nǎng phòng hộ và bảo vệ môi trường, cải thiện thu nhập cho người trông rừng. c) Rừng là môi trường sống tự nhiên cho nhiều loài thực vật, động vật và vi sinh vật. d) Chỉ có các hệ sinh thái rừng tự nhiên góp phân giảm phát thải khí nhà kinh. Câu 3. Khi được giao nhiệm vụ thuyết trình về ứng dụng vi sinh vật trong xử lí môi trường nuôi thuỷ sản. Trước khi báo cáo nhóm học sinh đã thống nhất một số nội dung cốt lõi đưa vào phần kết luận. Sau đây là một số ý kiến: a) Vì sinh vật dị dưỡng có khả nǎng phân huỷ chất hữu cơ, một số nhóm thường được ứng dụng trong xử lí môi trường nuôi thuỷ sản như Nitrosomonas và Nitrobacter. b) Vi khuẩn khuân quang hoá tự dưỡng có tác dụng chuyển hoá ammonia thành nitrate , thường sử dụng là Lactobacillus, Bacillus, nâm men Saccharomyces. c) Vi sinh vật thưởng được ứng dụng theo hướng tạo chế phẩm sinh học bón xuống ao hoặc trong công nghệ biofloc hoặc lọc sinh học. d) Ngoài tác dụng xử lí môi trường, các nhóm vi khuẩn có lợi cũng có khả nǎng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn vi khuẩn có hại. Câu 4. Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng thuỷ sản phổ biến, nhóm học sinh đưa ra một số ý kiên sau: a) Diện tích ao đầm nuôi thâm canh thường rất lớn. b) Phương thức nuôi quảng canh cho nǎng suất cao, kiềm soát được các khâu trong quá trình nuôi. c) Trong phương thức nuôi thâm canh, hệ thống nuôi có nguồn nước cấp và thoát nước hoàn toàn chủ đầy đủ các trang thiết bị, thuốc, hoá chất để phòng và xử lí bệnh. d) Phương thức nuôi thâm canh có mật độ thả giống cao.

Câu hỏi

D. Vì khí hậu phù hợp để trồng các cây nông nghiệp , công nghiệp
PHÀN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4 . Trong mỗi ý a), b)c), d)ở mỗi
câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Câu 1. Nhà trường tố chức cho học sinh đi trải nghiệm ở trại nuôi thuỷ sản, nhóm học sinh thảo luận về lựa
chọn nguồn nước và điều kiện thổ nhưỡng để xây dựng trại nuôi để viết báo cáo thu hoạch. Sau đây là một
sô ý kiến thảo luận:
a). Trại nuôi cần có nguồn nước cấp có chất lượng tốt và đảm bảo trữ lượng phù hợp.
b) Tránh lựa chọn vị trí nuôi có nguồn nước bị xả thải từ dân cư trong trọt và chǎn nuôi.
c) Trong ao, tuy nước luôn tiếp xúc với nền đây nhưng không có sự trao đổi vật chất với nền đây.
d) Ao nuôi có nền đậy bị chua phèn không ảnh hưởng đến chất lượng nước ao.
Câu 2. Trong buổi thảo luận của nhóm học sinh về "Vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường".
Có một số ý kiến được đưa ra như sau:
a) Vai trò cung cập gỗ và lâm sản ngoài gỗ của lâm nghiệp là quan trọng nhất.
b) Vai trò của lâm nghiệp được thể hiện như: khả nǎng cung cấp gỗ và lâm sản ngoài gỗ , khả nǎng phòng hộ
và bảo vệ môi trường, cải thiện thu nhập cho người trông rừng.
c) Rừng là môi trường sống tự nhiên cho nhiều loài thực vật, động vật và vi sinh vật.
d) Chỉ có các hệ sinh thái rừng tự nhiên góp phân giảm phát thải khí nhà kinh.
Câu 3. Khi được giao nhiệm vụ thuyết trình về ứng dụng vi sinh vật trong xử lí môi trường nuôi thuỷ sản.
Trước khi báo cáo nhóm học sinh đã thống nhất một số nội dung cốt lõi đưa vào phần kết luận. Sau đây là
một số ý kiến:
a) Vì sinh vật dị dưỡng có khả nǎng phân huỷ chất hữu cơ, một số nhóm thường được ứng dụng trong xử lí
môi trường nuôi thuỷ sản như Nitrosomonas và Nitrobacter.
b) Vi khuẩn khuân quang hoá tự dưỡng có tác dụng chuyển hoá ammonia thành nitrate , thường sử dụng là
Lactobacillus, Bacillus, nâm men Saccharomyces.
c) Vi sinh vật thưởng được ứng dụng theo hướng tạo chế phẩm sinh học bón xuống ao hoặc trong công nghệ
biofloc hoặc lọc sinh học.
d) Ngoài tác dụng xử lí môi trường, các nhóm vi khuẩn có lợi cũng có khả nǎng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn
vi khuẩn có hại.
Câu 4. Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng thuỷ sản phổ biến, nhóm học sinh đưa ra một số ý kiên
sau:
a) Diện tích ao đầm nuôi thâm canh thường rất lớn.
b) Phương thức nuôi quảng canh cho nǎng suất cao, kiềm soát được các khâu trong quá trình nuôi.
c) Trong phương thức nuôi thâm canh, hệ thống nuôi có nguồn nước cấp và thoát nước hoàn toàn chủ
đầy đủ các trang thiết bị, thuốc, hoá chất để phòng và xử lí bệnh.
d) Phương thức nuôi thâm canh có mật độ thả giống cao.
zoom-out-in

D. Vì khí hậu phù hợp để trồng các cây nông nghiệp , công nghiệp PHÀN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4 . Trong mỗi ý a), b)c), d)ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1. Nhà trường tố chức cho học sinh đi trải nghiệm ở trại nuôi thuỷ sản, nhóm học sinh thảo luận về lựa chọn nguồn nước và điều kiện thổ nhưỡng để xây dựng trại nuôi để viết báo cáo thu hoạch. Sau đây là một sô ý kiến thảo luận: a). Trại nuôi cần có nguồn nước cấp có chất lượng tốt và đảm bảo trữ lượng phù hợp. b) Tránh lựa chọn vị trí nuôi có nguồn nước bị xả thải từ dân cư trong trọt và chǎn nuôi. c) Trong ao, tuy nước luôn tiếp xúc với nền đây nhưng không có sự trao đổi vật chất với nền đây. d) Ao nuôi có nền đậy bị chua phèn không ảnh hưởng đến chất lượng nước ao. Câu 2. Trong buổi thảo luận của nhóm học sinh về "Vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường". Có một số ý kiến được đưa ra như sau: a) Vai trò cung cập gỗ và lâm sản ngoài gỗ của lâm nghiệp là quan trọng nhất. b) Vai trò của lâm nghiệp được thể hiện như: khả nǎng cung cấp gỗ và lâm sản ngoài gỗ , khả nǎng phòng hộ và bảo vệ môi trường, cải thiện thu nhập cho người trông rừng. c) Rừng là môi trường sống tự nhiên cho nhiều loài thực vật, động vật và vi sinh vật. d) Chỉ có các hệ sinh thái rừng tự nhiên góp phân giảm phát thải khí nhà kinh. Câu 3. Khi được giao nhiệm vụ thuyết trình về ứng dụng vi sinh vật trong xử lí môi trường nuôi thuỷ sản. Trước khi báo cáo nhóm học sinh đã thống nhất một số nội dung cốt lõi đưa vào phần kết luận. Sau đây là một số ý kiến: a) Vì sinh vật dị dưỡng có khả nǎng phân huỷ chất hữu cơ, một số nhóm thường được ứng dụng trong xử lí môi trường nuôi thuỷ sản như Nitrosomonas và Nitrobacter. b) Vi khuẩn khuân quang hoá tự dưỡng có tác dụng chuyển hoá ammonia thành nitrate , thường sử dụng là Lactobacillus, Bacillus, nâm men Saccharomyces. c) Vi sinh vật thưởng được ứng dụng theo hướng tạo chế phẩm sinh học bón xuống ao hoặc trong công nghệ biofloc hoặc lọc sinh học. d) Ngoài tác dụng xử lí môi trường, các nhóm vi khuẩn có lợi cũng có khả nǎng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn vi khuẩn có hại. Câu 4. Khi thảo luận về các phương thức nuôi trồng thuỷ sản phổ biến, nhóm học sinh đưa ra một số ý kiên sau: a) Diện tích ao đầm nuôi thâm canh thường rất lớn. b) Phương thức nuôi quảng canh cho nǎng suất cao, kiềm soát được các khâu trong quá trình nuôi. c) Trong phương thức nuôi thâm canh, hệ thống nuôi có nguồn nước cấp và thoát nước hoàn toàn chủ đầy đủ các trang thiết bị, thuốc, hoá chất để phòng và xử lí bệnh. d) Phương thức nuôi thâm canh có mật độ thả giống cao.

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

3.7(289 phiếu bầu)
avatar
Kiều Trangthầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

Câu 1: **a) Đúng.** Các trại nuôi thủy sản cần nguồn nước sạch và đủ lượng để đảm bảo sự sống và phát triển của thủy sản.<br /><br />Câu 2: **b) Đúng.** Câu này tổng hợp đầy đủ các vai trò quan trọng của lâm nghiệp.<br /><br />Câu 3: **a) Đúng.** Nitrosomonas và Nitrobacter là vi khuẩn quan trọng trong quá trình nitrat hóa, giúp xử lý chất thải hữu cơ trong môi trường nuôi thủy sản.<br /><br />Câu 4: **d) Đúng.** Nuôi thâm canh đặc trưng bởi mật độ thả giống cao để tối đa hóa sản lượng trên một đơn vị diện tích.<br />