Câu hỏi
PHAN II. CÂU TRÁC NGHIỆM ĐÚNG/SAI Câu 1.Đọc đoạn thông tin sau: Từ tháng 4-2023 đến nay, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã triển khai rằm rộ việc đưa ô tô điện vào khai thác trong linh vực taxi.Hãng taxi điện "phú sóng" tại các thành phố lớn, khu du lịch với 2.500 chiếc chỉ sau 5 tháng hoạt động, tương đương số lượng xe của các hǎng taxi lớn đã có mặt trên thị trường hàng chục nǎm qua Nhiều hǎng vận tải khác như Sun Taxi,Lado Taxi __ thời gian qua cũng đầu tư mạnh mua xe điện để thay thế dần xe xǎng với mục đích tǎng thêm trái nghiệm cho khách hàng và bắt kịp xu thế. Các hãng này cho biết đã nhận được phản hồi khá tích cực từ phía khách hàng nhờ giá cước không quá cao không phải trả thêm phụ phí như các ứng dụng gọi xe công nghệ, xe chạy em __ a. Sựra đời hãng xe điện tạo ra sự cạnh tranh giữa các hãng taxi. b. Cạnh tranh luôn tồn tại giữa các hãng taxi. c. Sự cạnh tranh giữa các hãng taxi mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng d. Cạnh tranh giữa các hãng taxi không mang lại lợi ích cho nền kinh tế. Câu 2: Đọc đoạn thông tin sau: Theo xu thế nâng cao chất lượng của thị trường giày đếp thế giới, các yêu cầu về giày dép xuất khẩu ở hầu hết các thị trường sẽ ngày càng trở nên khắt khe hơn, nhiều ràng buộc kỹ thuật hơn. Vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý đến nâng cao nǎng lực cạnh tranh về chất lượng sản phẩm giày đép nhằm thu được tỷ lệ lợi nhuận cao hơn. Trong những nǎm gần đây, một số doanh nghiệp trong ngành giày dép đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, tự động hóa một số công đoạn sản xuất, từ đó nâng cao nǎng suất lao động. Tuy nhiên, quá trình sản xuất mới được cơ giới hóa mà chưa tự động hóa, tỷ lệ công việc làm thủ công còn ở mức cao do vậy nǎng suất lao động vẫn còn thấp. Trong lĩnh vực sản xuất giày dép của Việt Nam mới chỉ bước đầu ứng dụng cách mạng công nghiệp 4.0 trong sản xuất một số loại giày đặc chủng, giày thể thao chuyên dụng, giày y tế và giày thời trang cao. a. Trong thông tin trên để nâng cao nǎng lực cạnh tranh, doanh nghiệp giày đép Việt Nam cần tìm thật nhiều nguồn nguyên liệu giá rẻ không cần chú ý nhiều chất lượng. b. Doanh nghiệp giày dép Việt Nam đã ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm đó chính là vai trò của cạnh tranh. c. Nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh thị trường giày dép là sự tồn tại nhiều doanh nghiệp giày đép có điều kiện sản xuất, kinh doanh giống nhau. d. Mục đích nâng cao nǎng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp giày dép là vì lợi nhuận. Câu 3. Đọc đoạn thông tin sau:Trong tháng 02/2024 đàn gia cầm trên cả nước phát triển tốt; các cơ sở chǎn nuôi giữ ổn định quy mô, giá thức ǎn chǎn nuôi đã giảm đáng đáng kể , giúp giảm bớt khó khǎn cho hoạt động chǎn nuôi nhất là ở các hộ chǎn nuôi nhỏ lẻ. Nguồn cung thịt và trứng gia cầm đáp ứng đầy đủ cho thị trường. Tổng số gia cầm của cả nước tính đến thời điểm cuối tháng 2/2024 tǎng 2,1% so với cùng thời điểm nǎm 2023. a. Giá nguyên liệu là một trong các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc mở rộng cơ sở chǎn nuôi gia cầm. b. Cung là khối lượng gia cầm cung ứng trong thời gian nhất định. c.Trong thông tin trên nguồn cung gia cầm tǎng là do cơ sở gia cầm tǎng cường chiến dịch quảng cáo. d.Trong thông tin trên nguồn cung gia cầm tǎng là do giá thịt gia cầm tǎng cao. Câu 4. Đọc đoạn thông tin sau:Du lịch Việt Nam ghi nhận sự tǎng trưởng mạnh của khách nội địa, du lịch nội địa là"cứu cánh" cho sự phục hồi và tǎng trưởng của toàn ngành. Các doanh nghiệp du lịch tập trung vào một sô chương trình, hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch như: hoạt động vui chơi tại các trung tâm lớn diễn ra sôi với nhiều sự kiện nổi bật, có sức lan tỏa, giảm giá tour , khuyến mãi thêm dịch vụ __ Nhiều địa phương ghi nhận lượng khách tǎng cao trong quý 1/2024 như Phú Yên đón hơn 2,2 triệu lượt khách,tǎng hơn 20% Quốc tǎng hơn 25% so với kế hoạch nǎm.
Xác minh chuyên gia
Giải pháp
4.7(169 phiếu bầu)
Thanh Hươngchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm
Trả lời
1. c. Sự cạnh tranh giữa các hãng taxi mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.<br />2. b. Doanh nghiệp giày dép Việt Nam đã ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm đó chính là vai trò của cạnh tranh.<br />3. a. Giá nguyên liệu là một trong các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc mở rộng cơ sở chăn nuôi gia cầm.<br />4. a. Du lịch Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của khách nội địa.
Giải thích
1. Câu 1: Các thông tin trong đoạn văn cho thấy sự cạnh tranh giữa các hãng taxi, đặc biệt là sự xuất hiện của các hãng taxi điện. Cạnh tranh này mang lại lợi ích cho khách hàng nhờ giá cước hợp lý và các ưu đãi khác.<br />2. Câu 2: Đoạn văn nói về xu hướng nâng cao chất lượng sản phẩm giày dép để cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chú ý đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh, và trong những năm gần đây, họ đã đầu tư vào máy móc và công nghệ để tự động hóa quá trình sản xuất.<br />3. Câu 3: Thông tin cho thấy giá thức ăn chăn nuôi đã giảm, giúp giảm bớt khó khăn cho hoạt động chăn nuôi, đặc biệt là ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Nguồn cung thịt và trứng gia cầm đáp ứng đầy đủ cho thị trường.<br />4. Câu 4: Du lịch Việt Nam đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của khách nội địa, và du lịch nội địa được coi là "cứu cánh" cho sự phục hồi và tăng trưởng của toàn ngành. Các doanh nghiệp du lịch đang tập trung vào các chương trình và hoạt động quảng bá để kích cầu du lịch.