Câu hỏi
Câu 1 (5,5đ): Bàn về chủ đề : Sống có lí tưởng , M cho rằng: Tất cả những người sống có mục đích đều là những người sống có li tưởng, H phản đối và cho rằng: Những người sống có mục đích cao đẹp mới là người sống có lí tưởng. a. Em đồng tình và không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao? b. Trình bày những hiểu biết của em về chủ đề: Sống có lí tưởng. Câu 2 (4,5đ): Theo thông tin từ Facebook Tỉnh Đoàn Nghệ An , tối ngày 09/9/2024, 100 tình nguyện viên , chủ yếu là Đoàn viên Thanh niên tỉnh Nghệ An lên đường hỗ trợ thành Phố Hải Phòng khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 vừa qua với tinh thần: "Có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, có của góp của, có công góp công , lá lành đùm lá rách" (Facebook Tinh Đoàn Nghệ An) a. Theo em, đây là hoạt động gì?Mục đích? Ý nghĩa của hoạt động? b. Em hãy xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động cộng đồng? Câu 3 (3,5đ): Tình huống: Trước khi đi công tác xa 2 ngày, mẹ dặn hai chị em B: Thức ǎn me đã chuẩn bị đầy đủ cho cả gia đình và để ở ngǎn tủ 500.000d khi có công việc cần các con có thể chi tiêu. Nghe xong , hai chi em B mừng rỡ vì nghĩ, có tiền sẽ được mua những thứ mình thích như bánh Piza, trà sữa, bánh tráng trộn __ Mới ngày đầu mẹ vắng nhà, hai chị em B đã tiêu hết 300.000d a.Em có nhân xét gì về cách chi tiêu của hai chi em B? b. Thực hành: Lập kế hoạch chi tiêu cho cá nhân em với số tiền mẹ cho 200.000d/1 tháng. Câu 4(2,5d) : Tình huống: Vì hoàn cảnh gia đình khó khǎn , bố bắt Q (14 tuổi) phải nghỉ học để vào làm việc tại một cơ sở sản xuất gạch ngói. Ông chủ P đã nhận Q vào làm việc với mức lương thỏa thuận và thời gian 10tiacute (hat (e))ng/ ngày. Hỏi: Trong tình huống trên, những ai vi phạm quy định của pháp luật về lao động? Hãy giải thích. Câu 5(4,0d) : Từ góc nhìn của tuổi trẻ, em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về chủ đề: Sự kì vọng - áp lực hay động lực. / .
Xác minh chuyên gia
Giải pháp
3.7(183 phiếu bầu)
Lan Anhngười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm
Trả lời
1. a. Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến của M và H vì... b. Sống có lý tưởng là... 2. a. Đây là hoạt động... Mục đích là... Ý nghĩa của hoạt động là... b. Kế hoạch thực hiện hoạt động cộng đồng của em là... 3. a. Cách chi tiêu của hai chị em B là... b. Kế hoạch chi tiêu của em là... 4. Những ai vi phạm quy định của pháp luật về lao động trong tình huống này là... 5. Em nghĩ về chủ đề... là...
Giải thích
1. Câu hỏi này yêu cầu học sinh phân tích và đưa ra quan điểm cá nhân về việc sống có mục đích và sống có lý tưởng. 2. Câu hỏi này yêu cầu học sinh hiểu và đánh giá một hoạt động cộng đồng cụ thể, đồng thời yêu cầu học sinh tự lập kế hoạch cho một hoạt động tương tự. 3. Câu hỏi này yêu cầu học sinh đánh giá cách chi tiêu của hai chị em B và tự lập lập kế hoạch chi tiêu cho bản thân. 4. Câu hỏi này yêu cầu học sinh hiểu và đánh giá tình huống pháp lý liên quan đến lao động của Q. 5. Câu hỏi này yêu cầu học sinh phản ánh và bày tỏ quan điểm cá nhân về sự kỳ vọng, áp lực và động lực trong cuộc sống.