Trang chủ
/
Khoa học Xã hội
/
Câu 63: Xây dựng kể hoạch hoạt động giáo dục khoa học đề tác động hiệu quả đến học sinh là biểu hiện của: A. Nǎng lực day học B. Nǎng lực giáo due C. Ning lực tổ chuh các hoạt động sư phạm D. Nǎng lực giao tiếp sư phạm Câu 66: Dặc điểm đặc trưng của nghề thầy giáo là A. Nghè có đối tượng là con nguyi đang phát triển B. Nghệ mà công cụ lao động là nhân cách của chính người thầy C. Nghè hình thành và phát triển nhân cách cả nhân, tái sản xuất sứ lao động D. Cia,b,c Câu 67: Nǎng lực ngôn ngữ của người thầy giáo thể hiện ở chó: A. Nội dung ngôn ngủ chứa đựng mặt độ thông tin cao.chính xác và logic chật chè B. Có cách dièn đạt giản dị, sinh động, giàu hình ảnh.có ngữ điệu, mạch lạc và đủng ngữ pháp.v.v... __ C. Có sự kết hợp hài hòa ngòn ngữ nói với các phương tiện phi ngôn ngữ khác D. Cia,b,c Câu 68: Trong lớp có một học sinh nói tục, thầy giáo nghe thấy nhưng không quát nạt, thầy bảo một học sinh khác mang đến một cốc nước sạch. Thầy cầm lấy, đưa cho học sinh nói tục và nói: "em ra ngoài kia súc miệng cho sạch rồi vào lớp học tiếp". Cậu học trò củi đầu ngượng với lỗi lầm của mình.Cả lóp im lặng.Từ đó không còn ai nghe thấy lời nói tục nữa. Tình huống trên thế hiện nǎng lực chủ yếu nào của người giáo viên A. Nǎng lực giao tiếp B. Nǎng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục C. Nǎng lực càm hóa học sinh trong day hoC. D. Nǎng lực tổ chức hoạt động giáo duc Câu 69: Cuối tiết toán, thầy đi xuống lớp và nói: "ca dao Việt Nam rất phong phủ. Em nào có thế đọc cho cả lớp nghe một bài hợp cảnh bây giờ". Cả lớp không đọc đượC. Thầy nói tiếp:"Không ai đọc được thì thầy đọc glùm nhé": "Nǎng mura thì giếng nǎng đầy Sao không có nước cho thầy .. rừa tay" Cả lớp cười ô lên rồi im lặng Tình huống trên thế hiện nǎng lực nào là chủ yếu của giáo viên? a. Nǎng lưe khéo lẻo ứng xù sư phạm b. Nǎng lực giao tiếp C. Nǎng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục d. Nǎng lực càm hóa học sinh trong day hoc

Câu hỏi

Câu 63: Xây dựng kể hoạch hoạt động giáo dục khoa học đề tác động hiệu quả đến
học sinh là biểu hiện của:
A. Nǎng lực day học
B. Nǎng lực giáo due
C. Ning lực tổ chuh các hoạt động sư phạm
D. Nǎng lực giao tiếp sư phạm
Câu 66: Dặc điểm đặc trưng của nghề thầy giáo là
A. Nghè có đối tượng là con nguyi đang phát triển
B. Nghệ mà công cụ lao động là nhân cách của chính người thầy
C. Nghè hình thành và phát triển nhân cách cả nhân, tái sản xuất sứ lao động
D. Cia,b,c
Câu 67: Nǎng lực ngôn ngữ của người thầy giáo thể hiện ở chó:
A. Nội dung ngôn ngủ chứa đựng mặt độ thông tin cao.chính xác và logic chật chè
B. Có cách dièn đạt giản dị, sinh động, giàu hình ảnh.có ngữ điệu, mạch lạc và đủng
ngữ pháp.v.v... __
C. Có sự kết hợp hài hòa ngòn ngữ nói với các phương tiện phi ngôn ngữ khác
D. Cia,b,c
Câu 68: Trong lớp có một học sinh nói tục, thầy giáo nghe thấy nhưng không quát
nạt, thầy bảo một học sinh khác mang đến một cốc nước sạch. Thầy cầm lấy, đưa
cho học sinh nói tục và nói: "em ra ngoài kia súc miệng cho sạch rồi vào lớp học
tiếp". Cậu học trò củi đầu ngượng với lỗi lầm của mình.Cả lóp im lặng.Từ đó
không còn ai nghe thấy lời nói tục nữa. Tình huống trên thế hiện nǎng lực chủ yếu
nào của người giáo viên
A. Nǎng lực giao tiếp
B. Nǎng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục
C. Nǎng lực càm hóa học sinh trong day hoC.
D. Nǎng lực tổ chức hoạt động giáo duc
Câu 69: Cuối tiết toán, thầy đi xuống lớp và nói: "ca dao Việt Nam rất phong phủ.
Em nào có thế đọc cho cả lớp nghe một bài hợp cảnh bây giờ". Cả lớp không đọc
đượC. Thầy nói tiếp:"Không ai đọc được thì thầy đọc glùm nhé":
"Nǎng mura thì giếng nǎng đầy
Sao không có nước cho thầy .. rừa tay"
Cả lớp cười ô lên rồi im lặng
Tình huống trên thế hiện nǎng lực nào là chủ yếu của giáo viên?
a. Nǎng lưe khéo lẻo ứng xù sư phạm
b. Nǎng lực giao tiếp
C. Nǎng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục
d. Nǎng lực càm hóa học sinh trong day hoc
zoom-out-in

Câu 63: Xây dựng kể hoạch hoạt động giáo dục khoa học đề tác động hiệu quả đến học sinh là biểu hiện của: A. Nǎng lực day học B. Nǎng lực giáo due C. Ning lực tổ chuh các hoạt động sư phạm D. Nǎng lực giao tiếp sư phạm Câu 66: Dặc điểm đặc trưng của nghề thầy giáo là A. Nghè có đối tượng là con nguyi đang phát triển B. Nghệ mà công cụ lao động là nhân cách của chính người thầy C. Nghè hình thành và phát triển nhân cách cả nhân, tái sản xuất sứ lao động D. Cia,b,c Câu 67: Nǎng lực ngôn ngữ của người thầy giáo thể hiện ở chó: A. Nội dung ngôn ngủ chứa đựng mặt độ thông tin cao.chính xác và logic chật chè B. Có cách dièn đạt giản dị, sinh động, giàu hình ảnh.có ngữ điệu, mạch lạc và đủng ngữ pháp.v.v... __ C. Có sự kết hợp hài hòa ngòn ngữ nói với các phương tiện phi ngôn ngữ khác D. Cia,b,c Câu 68: Trong lớp có một học sinh nói tục, thầy giáo nghe thấy nhưng không quát nạt, thầy bảo một học sinh khác mang đến một cốc nước sạch. Thầy cầm lấy, đưa cho học sinh nói tục và nói: "em ra ngoài kia súc miệng cho sạch rồi vào lớp học tiếp". Cậu học trò củi đầu ngượng với lỗi lầm của mình.Cả lóp im lặng.Từ đó không còn ai nghe thấy lời nói tục nữa. Tình huống trên thế hiện nǎng lực chủ yếu nào của người giáo viên A. Nǎng lực giao tiếp B. Nǎng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục C. Nǎng lực càm hóa học sinh trong day hoC. D. Nǎng lực tổ chức hoạt động giáo duc Câu 69: Cuối tiết toán, thầy đi xuống lớp và nói: "ca dao Việt Nam rất phong phủ. Em nào có thế đọc cho cả lớp nghe một bài hợp cảnh bây giờ". Cả lớp không đọc đượC. Thầy nói tiếp:"Không ai đọc được thì thầy đọc glùm nhé": "Nǎng mura thì giếng nǎng đầy Sao không có nước cho thầy .. rừa tay" Cả lớp cười ô lên rồi im lặng Tình huống trên thế hiện nǎng lực nào là chủ yếu của giáo viên? a. Nǎng lưe khéo lẻo ứng xù sư phạm b. Nǎng lực giao tiếp C. Nǎng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục d. Nǎng lực càm hóa học sinh trong day hoc

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.7(224 phiếu bầu)
avatar
Mai Loanchuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

63.C 66.D 67.D 68.B 69.A

Giải thích

1. Xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục khoa học để tác động hiệu quả đến học sinh là biểu hiện của năng lực tổ chức các hoạt động sư phạm.<br />2. Đặc điểm đặc trưng của nghề thầy giáo là cả ba yếu tố: đối tượng là con người đang phát triển, công cụ lao động là nhân cách của chính người thầy, và hình thành và phát triển nhân cách cả nhân, tái sản xuất sức lao động.<br />3. Năng lực ngôn ngữ của người thầy giáo thể hiện ở cả ba yếu tố: nội dung ngôn ngữ chứa đựng mặt độ thông tin cao, chính xác và logic chặt chẽ; cách diễn đạt giản dị, sinh động, giàu hình ảnh, có ngữ điệu, mạch lạc và đúng ngữ pháp; và sự kết hợp hài hòa ngôn ngữ nói với các phương tiện phi ngôn ngữ khác.<br />4. Trong tình huống mô tả, thầy giáo đã sử dụng năng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục để giải quyết vấn đề.<br />5. Tình huống cuối cùng thể hiện năng lực khéo léo ứng xử sư phạm của giáo viên.