Tiểu luận tranh luận

Một bài luận tranh luận là một thể loại phổ biến của văn bản học thuật. Khi viết một bài luận tranh luận, học sinh nên thuyết phục người đọc đồng ý với quan điểm của mình. Quá trình này không chỉ trau dồi kỹ năng thuyết phục của họ mà còn nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và mài giũa khả năng tư duy phản biện.

Question.AI cung cấp các bài tiểu luận và dàn ý tranh luận được soạn thảo tỉ mỉ, cung cấp các khuôn khổ có cấu trúc giúp bạn đơn giản hóa quá trình viết và hoàn thành bài tập viết của mình. Bạn có thể sử dụng Question.AI để cải thiện khả năng viết bài luận của mình và đạt điểm cao hơn.

Tính diện tích của thửa ruộng

Đề cương

Giới thiệu: Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tính diện tích của một thửa ruộng có chu vi là 160m và chiều dài hơn chiều rộng 20m. Phần: ① Xác định chiều dài và chiều rộng của thửa ruộng: - Gọi chiều rộng của thửa ruộng là x (m). - Chiều dài của thửa ruộng sẽ là x + 20 (m). - Chu vi của thửa ruộng là 160m, nên ta có phương trình: 2(x + (x + 20)) = 160. - Giải phương trình trên, ta được x = 40 (m). - Vậy chiều rộng của thửa ruộng là 40m và chiều dài là 60m. ② Tính diện tích của thửa ruộng: - Diện tích của thửa ruộng được tính bằng chiều dài nhân với chiều rộng: 60m * 40m = 2400 m². Kết luận: Diện tích của thửa ruộng là 2400 m².

Tình yêu quê hương của thế hệ trẻ ngày nay: Thách thức và giải pháp

Tiểu luận

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, tình yêu quê hương của thế hệ trẻ ngày nay đang đối mặt với nhiều thách thức. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự dễ dàng tiếp cận thông tin từ khắp nơi trên thế giới đã làm thay đổi cách thức mà thế hệ trẻ tương tác với quê hương của mình. Một trong những thách thức lớn nhất mà thế hệ trẻ ngày nay phải đối mặt là sự thiếu hụt ý thức về giá trị văn hóa và lịch sử của quê hương. Sự phát triển của công nghệ và sự dễ dàng tiếp cận thông tin từ khắp nơi trên thế giới đã làm cho thế hệ trẻ ngày nay trở nên thiếu hụt ý thức về giá trị văn hóa và lịch sử của quê hương. Điều này dẫn đến việc họ không còn cảm thấy gắn bó với quê hương và không còn muốn bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa của nó. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự nỗ lực từ phía gia đình, trường học và xã hội. Gia đình cần phải truyền đạt giá trị văn hóa và lịch sử của quê hương cho thế hệ trẻ, thông qua việc kể chuyện, truyền thống và các hoạt động văn hóa. Trường học cần phải đưa vào chương trình giảng dạy về lịch sử và văn hóa của quê hương, giúp thế hệ trẻ hiểu biết và yêu mến quê hương của mình. Xã hội cần phải tạo ra các hoạt động và sự kiện để giúp thế hệ trẻ tương tác với quê hương của mình, như tham gia vào các hoạt động tình nguyện, du lịch và tham gia vào các hoạt động văn hóa. Ngoài ra, cần có sự hỗ trợ từ phía chính phủ và các tổ chức phi chính phủ. Chính phủ cần phải tạo ra các chính sách và chương trình để hỗ trợ thế hệ trẻ phát triển ý thức về quê hương và bảo vệ giá trị văn hóa của nó. Các tổ chức phi chính phủ cần phải tạo ra các chương trình và hoạt động để giúp thế hệ trẻ tương tác với quê hương của mình và phát huy giá trị văn hóa của nó. Tóm lại, tình yêu quê hương của thế hệ trẻ ngày nay đang đối mặt với nhiều thách thức, nhưng với sự nỗ, xã hội, chính phủ và các tổ chức có thể giúp thế

Khám phá tâm hồn nhân vật qua nét vẽ ngôn ngữ **

Tiểu luận

Trong dòng chảy bất tận của văn học, nhân vật là linh hồn, là sợi dây kết nối tác phẩm với độc giả. Để hiểu rõ một tác phẩm, chúng ta cần đi sâu vào thế giới nội tâm của nhân vật, khám phá những nét vẽ tinh tế mà tác giả sử dụng để khắc họa tâm hồn họ. Phân tích ngoại hình: Ngoại hình nhân vật là lớp vỏ bên ngoài, nhưng ẩn chứa bên trong là những thông điệp sâu sắc về tính cách, hoàn cảnh của họ. Tác giả có thể sử dụng những chi tiết miêu tả tỉ mỉ về khuôn mặt, dáng người, trang phục để hé lộ những phẩm chất, tâm trạng của nhân vật. Ví dụ, một nhân vật với đôi mắt sâu thăm thẳm, ánh mắt buồn bã có thể ẩn chứa nỗi lòng cô đơn, u sầu. Hay một nhân vật với trang phục giản dị, mộc mạc có thể phản ánh cuộc sống nghèo khó, giản đơn của họ. Phân tích hành động: Hành động của nhân vật là minh chứng rõ ràng nhất cho tính cách, phẩm chất của họ. Trong những tình huống cụ thể, nhân vật hành động ra sao? Hành động đó thể hiện sự dũng cảm, lòng vị tha, hay sự ích kỷ, hèn nhát? Ví dụ, một nhân vật sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu người khác thể hiện lòng dũng cảm, cao thượng. Ngược lại, một nhân vật luôn tìm cách trốn tránh trách nhiệm thể hiện sự ích kỷ, hèn nhát. Phân tích lời thoại: Lời thoại của nhân vật là tiếng nói của tâm hồn, là nơi bộc lộ rõ nhất tâm trạng, suy nghĩ, quan điểm của họ. Tác giả có thể sử dụng những câu thoại ngắn gọn, súc tích để thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán của nhân vật. Hoặc sử dụng những câu thoại dài, đầy tâm trạng để thể hiện sự yếu đuối, cô đơn của nhân vật. Ví dụ, một nhân vật với những câu thoại đầy ẩn dụ, triết lý thể hiện sự thông minh, sâu sắc. Hay một nhân vật với những câu thoại đầy tâm trạng, bộc lộ nỗi lòng thể hiện sự yếu đuối, cô đơn. Phân tích mối quan hệ: Mối quan hệ của nhân vật với những nhân vật khác trong tác phẩm cũng góp phần làm nên tính cách, hành động của họ. Mối quan hệ đó có thể là tình bạn, tình yêu, tình thân, hay thậm chí là sự thù hận, ganh ghét. Ví dụ, một nhân vật được bao bọc bởi tình yêu thương của gia đình sẽ có tâm hồn ấm áp, lạc quan. Ngược lại, một nhân vật bị cô lập, xa lánh sẽ có tâm hồn cô đơn, u sầu. Kết luận: Khám phá tâm hồn nhân vật qua nét vẽ ngôn ngữ là một hành trình đầy thú vị và bổ ích. Bằng cách phân tích ngoại hình, hành động, lời thoại và mối quan hệ của nhân vật, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về tính cách, tâm lý và vai trò của họ trong tác phẩm. Từ đó, chúng ta sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về thông điệp, ý nghĩa mà tác giả muốn gửi gắm.

Hồ Gươm - Nơi Tôi Yêu

Tiểu luận

Hồ Gươm, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội, là nơi tôi yêu thích nhất. Hồ Gươm, còn được biết đến với tên gọi Hồ Hoàn Kiếm, là một biểu tượng của thủ đô Hà Nội, mang lại cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm khó quên. Hồ Gươm có một lịch sử lâu đời, gắn liền với truyền thuyết về vua Lê Lợi và thanh gươm thần. Theo truyền thuyết, sau khi đánh bại quân Minh, vua Lê Lợi đã trả thanh gươm thần cho Rùa vàng, và từ đó, hồ được gọi là Hồ Hoàn Kiếm. Câu chuyện này không chỉ tạo nên một phần quan trọng trong lịch sử văn hóa của Việt Nam mà còn làm cho Hồ Gươm trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Khi đến Hồ Gươm, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị. Hồ có một cây cầu đá đẹp mắt, nơi bạn có thể dừng lại và ngắm nhìn dòng sông, cầu và những tòa nhà xung quanh. Bên cạnh đó, Hồ Gươm cũng có nhiều quán cà phê và nhà hàng ven hồ, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương và ngắm cảnh. Ngoài ra, Hồ Gươm còn là nơi tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa. Mỗi năm, vào dịp Tết Nguyên Đán, hồ trở thành nơi diễn ra lễ hội đốt pháo hoa rực rỡ, thu hút hàng nghìn du khách và người dân địa phương. Những ánh sáng lấp lánh từ pháo hoa phản chiếu trên mặt nước, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và lãng mạn. Hồ Gươm không chỉ là một địa điểm du lịch mà còn là một biểu tượng của văn hóa và lịch sử Việt Nam. Nó không chỉ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị mà còn là một nơi để người dân địa phương tự hào và giữ gìn. Hồ Gươm là một phần không thể thiếu của Hà Nội, và nó sẽ mãi mãi ở trong trái tim của tôi.

Hành trình khám phá bản thân: Từ NIL đến XH ###

Đề cương

Giới thiệu: Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về NIL và XH, đồng thời khám phá hành trình tự tìm kiếm bản thân trong thế giới mạng. Phần: ① NIL: Không gian riêng tư: NIL là nơi bạn được là chính mình, thể hiện cá tính và sở thích riêng. ② XH: Kết nối và chia sẻ: XH là nơi bạn kết nối với mọi người, chia sẻ những điều thú vị và học hỏi từ những người khác. ③ Hành trình khám phá: Từ NIL đến XH là một hành trình tự khám phá bản thân, bạn sẽ học cách cân bằng giữa việc giữ gìn không gian riêng tư và kết nối với thế giới bên ngoài. ④ Tìm kiếm giá trị: Hãy sử dụng NIL và XH một cách có ý thức, để tìm kiếm những giá trị tích cực và lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. Kết luận: NIL và XH là hai khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Hãy sử dụng chúng một cách thông minh và hiệu quả để tạo nên một hành trình khám phá bản thân đầy ý nghĩa.

Khói bếp chiều ba mươi: Nỗi nhớ quê hương da diết ###

Đề cương

Giới thiệu: Hai bài thơ "Khói bếp chiều ba mươi" của Nguyễn Trọng Hoàn và "Nhớ Tết" của Trương Nam Hương đều là những tác phẩm giàu cảm xúc, thể hiện nỗi nhớ quê hương da diết của người con xa xứ. Phần: ① Phần đầu tiên: Cả hai bài thơ đều sử dụng hình ảnh "khói bếp" để gợi nhớ về không gian ấm áp, tình cảm gia đình trong ngày Tết. "Khói bếp chiều ba mươi" của Nguyễn Trọng Hoàn mang đến cảm giác ấm áp, sum vầy, trong khi "Nhớ Tết" của Trương Nam Hương lại gợi lên nỗi nhớ da diết, bâng khuâng. ② Phần thứ hai: "Khói bếp chiều ba mươi" tập trung vào khung cảnh gia đình sum họp, ấm cúng trong ngày Tết. "Nhớ Tết" lại khắc họa nỗi nhớ da diết của người con xa quê, nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ gắn liền với khói bếp, bánh chưng, mẹ và quê hương. ③ Phần thứ ba: Cả hai bài thơ đều sử dụng ngôn ngữ giản dị, mộc mạc, giàu cảm xúc, tạo nên hiệu quả nghệ thuật cao. "Khói bếp chiều ba mươi" sử dụng nhiều hình ảnh ẩn dụ, "Nhớ Tết" lại sử dụng nhiều câu hỏi tu từ, tạo nên sự da diết, bâng khuâng. Kết luận: "Khói bếp chiều ba mươi" và "Nhớ Tết" là hai tác phẩm thơ hay, thể hiện tình cảm sâu sắc của người con xa quê đối với quê hương, gia đình. Cả hai bài thơ đều sử dụng hình ảnh "khói bếp" để gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp, tạo nên sự đồng cảm sâu sắc cho người đọc.

Tính diện tích khu đất trồng hoa cúc ##

Tiểu luận

Bài toán yêu cầu tính diện tích khu đất hình chữ nhật trồng hoa cúc, biết tổng chiều dài và chiều rộng và mối quan hệ giữa chúng. Phân tích bài toán: Bài toán cho biết tổng chiều dài và chiều rộng của khu đất, đồng thời cho biết chiều dài gấp đôi chiều rộng. Từ đó, ta có thể tìm được chiều dài và chiều rộng của khu đất. Giải bài toán: Gọi chiều rộng của khu đất là x (m), chiều dài của khu đất là 2x (m). Tổng chiều dài và chiều rộng là x + 2x = 3x (m). Theo đề bài, ta có 3x = ... (thay số vào). Từ đó, ta tính được chiều rộng x = ... (m) và chiều dài 2x = ... (m). Diện tích khu đất là S = chiều dài x chiều rộng = ... (m²). Chuyển đổi đơn vị: Diện tích khu đất tính được là ... m², ta cần chuyển đổi sang đơn vị héc-ta (ha). 1 ha = 10000 m², do đó diện tích khu đất bằng ... ha. Kết luận: Diện tích khu đất trồng hoa cúc là ... m² hoặc ... ha.

Cảnh đẹp: Sự thật hay ảo tưởng? ##

Tiểu luận

Cảnh đẹp, hai chữ đơn giản nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu. Từ những cánh đồng lúa chín vàng óng, dòng sông uốn lượn hiền hòa đến những ngọn núi hùng vĩ, biển cả bao la, mỗi cảnh đẹp đều mang một vẻ đẹp riêng, khiến con người say đắm, lưu luyến. Nhưng liệu cảnh đẹp chỉ là sự thật hay ẩn chứa một phần ảo tưởng? Nhiều người cho rằng cảnh đẹp là sự thật, là những gì mắt ta nhìn thấy, cảm nhận được. Thật vậy, khi đứng trước một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ta không thể phủ nhận sự thật về vẻ đẹp của nó. Những ngọn núi cao chót vót, những dòng sông uốn lượn, những cánh rừng xanh ngát, tất cả đều là những minh chứng rõ ràng cho sự thật về cảnh đẹp. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng cảnh đẹp là một phần ảo tưởng. Bởi lẽ, vẻ đẹp của cảnh vật thường được tô điểm bởi những yếu tố chủ quan của con người. Mỗi người sẽ có một cách nhìn, một cảm nhận riêng về cảnh đẹp. Cùng một khung cảnh, người này có thể thấy đẹp, người kia lại thấy bình thường. Hơn nữa, vẻ đẹp của cảnh vật còn phụ thuộc vào thời gian, không gian và tâm trạng của người chiêm ngưỡng. Một buổi sáng sớm, khi sương mù giăng kín, núi rừng như được bao phủ bởi một lớp áo trắng muốt, tạo nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Nhưng khi trời nắng gắt, cảnh vật lại trở nên khô cằn, thiếu sức sống. Vậy, cảnh đẹp là sự thật hay ảo tưởng? Có lẽ câu trả lời là cả hai. Cảnh đẹp là sự thật, là những gì tồn tại khách quan trong thế giới tự nhiên. Nhưng đồng thời, nó cũng là một phần ảo tưởng, được tô điểm bởi những yếu tố chủ quan của con người. Sự thật và ảo tưởng hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh đa sắc màu về cảnh đẹp. Và chính sự kết hợp đó đã khiến cảnh đẹp trở nên hấp dẫn, thu hút con người đến vậy.

Khẳng định về số đối của các phân số

Tiểu luận

Trong toán học, số đối của một số là số có cùng giá trị tuyệt đối nhưng trái dấu với số đó. Dựa trên định nghĩa này, chúng ta có thể phân tích từng khẳng định trong câu hỏi. A. $\frac{1}{3}$ và $\frac{-1}{3}$ là hai số đối nhau. - Đúng. $\frac{1}{3}$ và $\frac{-1}{3}$ có cùng giá trị tuyệt đối là $\frac{1}{3}$ nhưng trái dấu với nhau, nên chúng là hai số đối nhau. B. Số đối của $\frac{5}{7}$ là $\frac{-5}{-7}$. - Sai. Số đối của $\frac{5}{7}$ là $\frac{-5}{7}$, không phải $\frac{-5}{-7}$. $\frac{-5}{-7}$ cũng bằng $\frac{5}{7}$, nên nó không phải là số đối của $\frac{5}{7}$. C. $\frac{2}{3}$ và $-\frac{2}{3}$ là hai số đối nhau. - Đúng. $\frac{2}{3}$ và $-\frac{2}{3}$ có cùng giá trị tuyệt đối là $\frac{2}{3}$ nhưng trái dấu với nhau, nên chúng là hai số đối nhau. D. Số đối của $\frac{2}{7}$ là $\frac{2}{-7}$. - Đúng. Số đối của $\frac{2}{7}$ là $\frac{2}{-7}$, vì nó có cùng giá trị tuyệt đối là $\frac{2}{7}$ nhưng trái dấu với nhau. Tóm lại, khẳng định A, C và D là đúng, trong khi khẳng định B là sai.

Tác động của văn hóa nước ngoài đến các lễ hội ở Việt Nam

Đề cương

Giới thiệu: Trong những năm gần đây, số lượng người trẻ Việt Nam tham gia các lễ hội như Giáng sinh và Halloween ngày càng tăng. Điều này đã gây ra tranh cãi về tác động của văn hóa nước ngoài đến xã hội Việt Nam. Phần 1: Lễ hội và văn hóa Các lễ hội như Giáng sinh và Halloween, ban đầu chỉ phổ biến ở các nước phương Tây, giờ đây đã trở nên phổ biến ở Việt Nam. Sự tiếp nhận các lễ hội này cho thấy sự đa dạng và mở rộng của văn hóa Việt Nam. Lễ hội không chỉ là dịp để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội để học hỏi và tiếp nhận các giá trị văn hóa mới. Phần 2: Tác động văn hóa Tuy nhiên, sự tiếp nhận văn hóa nước ngoài cũng đặt ra câu hỏi về tác động của nó đến văn hóa Việt Nam. Nhiều người lo ngại rằng sự tiếp nhận quá mức các lễ hội nước ngoài có thể làm mất đi bản sắc văn hóa Việt Nam. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc duy trì và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống. Phần 3: Tương lai của văn hóa Việt Nam Tác động của văn hóa nước ngoài đến các lễ hội ở Việt Nam không phải là vấn đề mới. Từ lâu, văn hóa Việt Nam đã tiếp nhận và thích nghi với các yếu tố văn hóa nước ngoài. Điều này không chỉ làm phong phú thêm văn hóa Việt Nam mà còn giúp xã hội Việt Nam phát triển và tiến bộ. Kết luận: Tác động của văn hóa nước ngoài đến các lễ hội ở Việt Nam là một vấn đề cần được xem xét kỹ lưỡng. Mặc dù sự tiếp nhận văn hóa nước ngoài có thể làm mất đi một số giá trị văn hóa truyền thống, nhưng nó cũng giúp văn hóa Việt Nam trở nên đa dạng và phong phú hơn. Việc duy trì và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống cùng với sự tiếp nhận văn hóa nước ngoài sẽ giúp xã hội Việt Nam phát triển bền vững và tiến bộ.