Tiểu luận tranh luận

Một bài luận tranh luận là một thể loại phổ biến của văn bản học thuật. Khi viết một bài luận tranh luận, học sinh nên thuyết phục người đọc đồng ý với quan điểm của mình. Quá trình này không chỉ trau dồi kỹ năng thuyết phục của họ mà còn nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và mài giũa khả năng tư duy phản biện.

Question.AI cung cấp các bài tiểu luận và dàn ý tranh luận được soạn thảo tỉ mỉ, cung cấp các khuôn khổ có cấu trúc giúp bạn đơn giản hóa quá trình viết và hoàn thành bài tập viết của mình. Bạn có thể sử dụng Question.AI để cải thiện khả năng viết bài luận của mình và đạt điểm cao hơn.

Bóng chuyền - Hành trình từ khởi nguồn đến đỉnh cao ###

Đề cương

Giới thiệu: Bài viết này sẽ đưa bạn đọc khám phá hành trình phát triển của môn bóng chuyền, từ những bước đầu tiên cho đến sự phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, đồng thời điểm lại những dấu ấn của bóng chuyền Việt Nam. Phần: ① Khởi nguồn và phát triển ban đầu: Bóng chuyền ra đời vào cuối thế kỷ 19 tại Hoa Kỳ, nhanh chóng lan rộng và trở thành môn thể thao phổ biến trên toàn cầu. ② Bóng chuyền tại Việt Nam: Bóng chuyền du nhập vào Việt Nam vào những năm 1950, nhanh chóng trở thành môn thể thao được yêu thích và phát triển mạnh mẽ. ③ Thành tựu và tiềm năng: Bóng chuyền Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng kể trên đấu trường quốc tế, đồng thời sở hữu tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Kết luận: Bóng chuyền đã và đang là môn thể thao mang lại niềm vui, sức khỏe và tinh thần đoàn kết cho người dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Với những thành tựu đã đạt được và tiềm năng phát triển lớn, bóng chuyền Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.

Tình yêu với đất nước qua thơ Hữu

Tiểu luận

Tố Hữu, một trong những nhà thơ lớn của Việt Nam, đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị về tình yêu với đất nước. Trong bài thơ "Đất nước", ông đã sử dụng hình ảnh sinh động và cảm xúc để thể hiện tình yêu và lòng tự hào của mình đối với đất nước Việt Nam. Một trong những hình ảnh nổi bật trong bài thơ là "đất nước là cây có không tên". Hình ảnh này thể hiện sự quý giá và thiêng liêng của đất nước, không cần có tên để được biết đến. Tố Hữu muốn nói rằng, dù có tên gọi hay không, đất nước Việt Nam luôn luôn là một phần không thể thiếu trong lòng mỗi người dân. Ngoài ra, Tố Hữu còn sử dụng hình ảnh "chân lấm tay bùn làm ra lúa gạo" để thể hiện sự nỗ lực và kiên trì của người dân Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Hình ảnh này không chỉ thể khó khăn và gian khổ mà còn thể hiện sự kiên trì và quyết tâm của người dân Việt Nam trong việc vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu. Cuối cùng, Tố Hữu còn sử dụng hình ảnh "em khua gầu làm vỡ ánh trăng tan" để thể hiện sự yêu thương và lòng tự hào của mình đối với đất nước. Hình ảnh này thể hiện sự hy sinh và cống hiến của mỗi người dân Việt Nam để xây dựng và bảo vệ đất nước. Tóm lại, bài thơ "Đất nước" của Tố Hữu là một tác phẩm có giá trị về tình yêu với đất nước. Qua những hình ảnh sinh động và cảm xúc, Tố Hữu đã thể quý giá và thiêng liêng của đất nước Việt Nam, cũng như sự nỗ lực và kiên trì của người dân Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Bài thơ này không chỉ là một tác phẩm văn học mà còn là một lời kêu gọi để mỗi người dân Việt Nam yêu thương và tự hào về đất nước của mình.

Luyện tập và Tranh luận: Hành Trình Đi Đến Đoàn Tương Tạo

Tiểu luận

Luyện tập và tranh luận là hai khía cạnh quan trọng trong việc phát triển kỹ năng và kiến thức của học sinh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách luyện tập và tranh luận có thể giúp học sinh phát triển tư duy, giao tiếp và giải quyết vấn đề. Luyện tập là quá trình lặp lại các hoạt động hoặc bài tập để cải thiện kỹ năng. Qua luyện tập, học sinh có thể nâng cao khả năng thực hiện các nhiệm vụ cụ thể và phát triển kỹ năng tổng quát. Ví dụ, luyện tập đọc có thể giúp học sinh cải thiện kỹ năng đọc hiểu, trong khi luyện tập viết có thể giúp họ phát triển kỹ năng viết lách. Tranh luận, mặt khác, là quá trình trao đổi ý kiến và quan điểm với người khác. Qua tranh luận, học sinh có thể học hỏi từ những người khác, phát triển tư duy phản biện và cải thiện kỹ năng giao tiếp. Tranh luận cũng có thể giúp học sinh phát triển khả năng giải quyết vấn đề và tìm ra giải pháp cho các tình huống phức tạp. Hành trình đi đến đoàn tương tác là một ví dụ về việc kết hợp luyện tập và tranh luận để phát triển kỹ năng. Trong hành trình này, học sinh có thể tham gia các hoạt động luyện tập như giải quyết các bài toán phức tạp hoặc thực hiện các thí nghiệm khoa học. Đồng thời, họ cũng có thể tham gia các cuộc tranh luận và thảo luận để chia sẻ ý kiến và học hỏi từ người khác. Qua hành trình đi đến đoàn tương tác, học sinh có thể phát triển tư duy phản biện, cải thiện kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề. Họ cũng có thể học hỏi từ những người khác và phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Tóm lại, luyện tập và tranh luận là hai khía cạnh quan trọng trong việc phát triển kỹ năng và kiến thức của học sinh. Qua hành trình đi đến đoàn tương tác, học sinh có thể phát triển tư duy phản biện, cải thiện kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề.

Thơ Đồng Nai: Sự lãng mạn hay sự thật?" ##

Tiểu luận

Thơ Đồng Nai, một dòng thơ mang đậm dấu ấn của vùng đất nắng gió, luôn là đề tài thu hút sự tranh luận trong giới văn chương. Một bên cho rằng thơ Đồng Nai là sự lãng mạn, thơ mộng, thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Bên kia lại khẳng định thơ Đồng Nai là sự phản ánh chân thực về cuộc sống, về những khó khăn, vất vả mà người dân Đồng Nai phải đối mặt. Những người ủng hộ quan điểm thơ Đồng Nai là sự lãng mạn thường dẫn chứng những bài thơ miêu tả vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, sự thơ mộng của dòng sông, hay sự hiền hòa của con người. Họ cho rằng thơ Đồng Nai mang đến cho người đọc cảm giác thư thái, yên bình, giúp họ thoát khỏi những bộn bề cuộc sống. Tuy nhiên, những người phản đối lại cho rằng thơ Đồng Nai không chỉ là sự lãng mạn mà còn là sự phản ánh chân thực về cuộc sống. Họ chỉ ra những bài thơ miêu tả những khó khăn, vất vả của người dân Đồng Nai trong cuộc sống, những mất mát, đau thương do thiên tai, chiến tranh gây ra. Họ cho rằng thơ Đồng Nai là tiếng nói của những con người kiên cường, bất khuất, luôn nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Vậy, thơ Đồng Nai là sự lãng mạn hay sự thật? Câu trả lời có lẽ là cả hai. Thơ Đồng Nai là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên, con người và những khó khăn, vất vả mà người dân Đồng Nai phải đối mặt. Nó là tiếng nói của một vùng đất đầy nắng gió, đầy sức sống, đầy nghị lực. Thơ Đồng Nai là một dòng thơ độc đáo, mang đậm dấu ấn của vùng đất Đồng Nai, xứng đáng được trân trọng và gìn giữ. Suy nghĩ: Thơ Đồng Nai là một minh chứng cho sức mạnh của văn chương, nó có thể phản ánh chân thực cuộc sống, đồng thời mang đến cho người đọc những cảm xúc đẹp đẽ, những bài học ý nghĩa. Sự tranh luận về thơ Đồng Nai là sự khẳng định giá trị của dòng thơ này, là động lực để các nhà thơ tiếp tục sáng tạo, góp phần làm phong phú thêm kho tàng văn học Việt Nam.

Mẹ Cả - Chuyện ngầm và tầm ảnh hưởng đến tâm hồn ##

Tiểu luận

Trong vùng quê miền Trung, dân gian thường gọi đứa bé được nuôi dưỡng bởi một người khác là "Mẹ Cả". Tuy nhiên, ai là người nuôi Mẹ Cả thì không ai biết rõ, chỉ có những lời đồn thím và phong phanh trong tư tưởng người dân. Một số người kể lại rằng Mẹ Cả được đón về nuôi từ phổ chợ, trong khi những gia đình khác lại đón về từ nhà tư kín và đặt tên thánh cho Mẹ Cả là Gianna Đoàn Thị Phượng. Chuyện Mẹ Cả đã ám ảnh tôi suốt thời niên thiếu. Mẹ tôi thường kể lại những câu chuyện về Mẹ Cả, trong đó nổi bật nhất là câu chuyện Mẹ Cả cứu hai cha con ông Hội bên Đoài Hạ. Theo câu chuyện, Mẹ Cả đang bơi trên sông, trông thấy một người đàn ông bị trôi nước. Cô ấy không ngần ngại, đã hóa phép thành con rãi cá và sử dụng sức đào bới để cứu được hai người. Chuyện Mẹ Cả luôn được kể đến với sự lung tung và nửa hư nửa thực. Tuy nhiên, dù vậy, tuổi thơ của tôi vẫn u buồn và bề bộn với việc, mà việc nào cũng vất vả để ý đến chuyện người dung. Những câu chuyện về Mẹ Cả đã khắc sâu vào tâm hồn tôi và trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức thời thơ ấu. Kết luận: Chuyện Mẹ Cả không chỉ là một câu chuyện truyền thuyết trong dân gian mà còn là một phần quan trọng trong tâm hồn nhiều người, bao gồm cả tôi. Những câu chuyện lung tung và nửa hư nửa thực về Mẹ Cả đã tạo nên một hình ảnh cô ấy trở thành một biểu tượng của lòng dũng cảm và sự hy sinh. Chuyện Mẹ Cả đã dạy chúng ta về tình yêu thương, sự dũng cảm và lòng nhân ái, và đó là những giá trị mà chúng ta cần trân trọng và tuân theo trong cuộc sống.

** Tình cảm gia đình và sự gắn kết trong bài thơ "Đếc Cuống On Tạp Giữa Học Kỳ I. Năm HQC 2024 - 2025" **

Tiểu luận

Câu 1: Xác định thể thơ, phương thức biểu đạt chính của văn bản. Bài thơ "Đếc Cuóng On Tạp Giùa Học Kỳ I. Năm HQC 2024 - 2025" được viết bởi Lim Quang Vi, một cây bút tài năng của Đà Nẵng. Thơ này thuộc thể thơ tự do, không tuân theo cấu trúc thơ truyền thống. Phương thức biểu đạt chính của bài thơ là miêu tả và biểu cảm, giúp người đọc cảm nhận được tình cảm và kỷ niệm của tác giả. Câu 2: Người con trong bài thơ "chi biết" và "chưa biết" những điều gì? Trong bài thơ, người con "chi biết" rằng mẹ đã dành nhiều nỗ lực và tình yêu thương để chăm sóc và bảo vệ mình. Mẹ đã khâu vá áo cho con, làm cho nó trở nên ấm áp và gần gũi. Người con "chưa biết" rằng mẹ đã chịu đựng nhiều vất vả và khó khăn để đảm bảo cuộc sống của gia đình. Mẹ đã làm việc chăm chỉ, thậm chí là khâu áo cho con trong những ngày khó khăn. Câu 3: Tình cảm của nhân vật trữ tình được thể hiện như thế nào trong bài thơ? Tình cảm của nhân vật trữ tình trong bài thơ được thể hiện qua sự trân trọng và biết ơn đối với mẹ. Tác giả miêu tả sự gắn kết và tình yêu thương giữa mẹ và con, cũng như sự hy sinh và nỗ lực của mẹ. Tác giả cũng thể hiện sự trân trọng và tôn vinh những giá trị gia đình, cũng như sự gắn kết và tình cảm sâu sắc giữa các thành viên trong gia đình. Câu 4: Em hãy nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ: "Tuổi thơ đâu những trưa hè xanh thắm Tuổi thơ nằm trong áo nhỏ yêu thương." Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ này là sự đối lập và so sánh. Tác giả sử dụng hình ảnh "trưa hè xanh thắm" để miêu tả tuổi thơ tươi vui và tràn đầy năng lượng. Tác giả cũng sử dụng hình ảnh "tuổi thơ nằm trong áo nhỏ yêu thương" để thể hiện sự gắn kết và tình yêu thương giữa mẹ và con. Sự đối lập và so sánh này giúp tăng cường sự trân trọng và tôn vinh những giá trị gia đình, cũng như sự gắn kết và tình cảm sâu sắc giữa các thành viên trong gia đình. Câu 5: Qua bài thơ em có suy nghĩ gì về tình cảm từ? (viết từ 5 đến 7 câu) Qua bài thơ, em có suy nghĩ rằng tình cảm từ là một giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Tình cảm từ giúp tạo nên sự gắn kết và tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Tác giả đã thể hiện sự trân trọng và tôn vinh những giá trị gia đình, cũng như sự gắn kết và tình cảm sâu sắc giữa mẹ và con. Tình cảm từ giúp tạo nên sự ấm áp và gần gũi trong gia đình, cũng như sự và tôn trọng lẫn nhau. Tác giả đã thể hiện sự biết ơn và trân trọng đối với những giá trị gia đình, cũng như sự gắn kết và tình cảm sâu sắc giữa các thành viên trong gia đình. Câu 1 (2 điểm): Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích khổ thơ cuối trong bài thơ ở phần Đọc hiểu. Khổ thơ cuối trong bài thơ "Đếc Cuóng On Tạp Giùa Học Kỳ I. Năm HQC 2024 - 2025" thể hiện sự trân trọng và tôn vinh những giá trị gia đình. Tác giả sử dụng hình ảnh "áo dài hơn, tuổi mẹ cũng nhiều hơn" để thể hiện sự gắn kết và tình yêu thương giữa mẹ và con. Tác giả cũng sử dụng hình ảnh "dầu vá vai, màu bạc, chi sờn" để thể hiện sự hy sinh và nỗ lực của mẹ. Tác giả cũng sử dụng hình ảnh "nhưng trong áo ấm đường khâu mẹ vá" để thể hiện sự trọng và tôn vinh những giá trị gia đình. Tác giả cũng thể hiện sự biết ơn và trân trọng đối với những giá trị gia đình, cũng

Giải mã "cơn sốt" mạng xã hội: Cần hay không cần? ##

Tiểu luận

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, đặc biệt là giới trẻ. Từ việc kết nối bạn bè, chia sẻ thông tin đến giải trí, học hỏi, mạng xã hội mang đến vô vàn lợi ích. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, "cơn sốt" mạng xã hội cũng đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết, nhất là đối với học sinh hiện nay. Thực trạng cho thấy, nhiều bạn trẻ dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, bỏ bê việc học, các hoạt động ngoại khóa và các mối quan hệ thực tế. Việc lạm dụng mạng xã hội có thể dẫn đến nghiện mạng, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, thậm chí gây ra những hậu quả nghiêm trọng như trầm cảm, cô lập xã hội. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là nơi chứa đựng nhiều thông tin tiêu cực, độc hại, có thể gây ảnh hưởng xấu đến nhận thức và hành vi của học sinh. Những thông tin sai lệch, những hình ảnh phản cảm, những lời lẽ khiêu khích, bạo lực... có thể khiến học sinh bị cuốn vào những cuộc tranh cãi, những hành vi tiêu cực, thậm chí là phạm pháp. Tuy nhiên, việc phủ nhận hoàn toàn vai trò của mạng xã hội là điều không nên. Mạng xã hội có thể là công cụ hữu ích để học hỏi, trau dồi kiến thức, kết nối với bạn bè, chia sẻ thông tin và nâng cao kỹ năng giao tiếp. Vậy, làm sao để học sinh sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả và an toàn? Trước hết, mỗi học sinh cần nâng cao ý thức tự giác, quản lý thời gian hợp lý, hạn chế thời gian sử dụng mạng xã hội, ưu tiên cho việc học tập và các hoạt động bổ ích khác. Bên cạnh đó, gia đình và nhà trường cần có những biện pháp giáo dục phù hợp, hướng dẫn học sinh sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm, lựa chọn thông tin một cách sáng suốt, tránh tiếp xúc với những nội dung độc hại. Cuối cùng, việc xây dựng một môi trường mạng xã hội lành mạnh, an toàn, với những quy định rõ ràng về nội dung, hành vi, là điều cần thiết để bảo vệ thế hệ trẻ khỏi những tác động tiêu cực của mạng xã hội. Mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ, có thể mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Việc sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, có trách nhiệm là điều cần thiết để học sinh khai thác tối đa những lợi ích của nó, đồng thời tránh những tác động tiêu cực.

Cây hoa hồng - Nguồn cảm hứng của thiên nhiê

Đề cương

Giới thiệu: Cây hoa hồng là một biểu tượng của vẻ đẹp và sự thanh thoát. Với những bông hoa rực rỡ sắc màu, cây hoa hồng không chỉ làm đẹp cho vườn mà còn mang lại niềm vui và sự thư giãn cho con người 1: Hình dáng và cấu trúc của cây hoa hồng Cây hoa hồng có hình dáng thanh thoát, với những cành cây mảnh maiượt. Cấu trúc của cây rất hợp lý, giúp nó phát triển mạnh mẽ và bền vững. Phần 2: Hoa hồng và màu sắc Hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau, từ đỏ tươi, hồng nhạt đến trắng tinh khôi. Mỗi màu sắc đều mang lại một cảm giác khác nhau, từ tình yêu, sự thanh thoát đến sự tinh khiết. Phần 3: Ý nghĩa và biểu tượng của hoa hồng Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu và sự thanh thoát. Nó được sử dụng trong nhiều lễ hội và dịp đặc biệt để thể hiện tình cảm và sự vẻ đẹp của thiên nhiên. Kết luận: Cây không chỉ là một loại cây mà còn là một biểu tượng của vẻ đẹp và sự thanh thoát. Với những bông hoa rực rỡ sắc màu, cây hoa hồng mang lại niềm vui và sự thư con người.

Trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng lực lượng vũ trang **

Đề cương

Giới thiệu: Bài viết sẽ phân tích câu nói "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay?" và liên hệ đến trách nhiệm của sinh viên trong việc xây dựng đội ngũ sĩ quan quân đội. Phần: ① Phần đầu tiên: Giải thích ý nghĩa câu nói, nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. ② Phần thứ hai: Liên hệ câu nói với trách nhiệm của sinh viên trong việc xây dựng đội ngũ sĩ quan quân đội, nêu bật vai trò của lực lượng vũ trang trong bảo vệ đất nước. ③ Phần thứ ba: Đưa ra những hành động cụ thể mà sinh viên có thể thực hiện để góp phần xây dựng đội ngũ sĩ quan quân đội, như học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động tình nguyện. Kết luận: Khẳng định trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng lực lượng vũ trang, góp phần bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Vai trò của Liên Hợp Quốc trong việc chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ hai và thúc đẩy hòa bình thế giới ###

Đề cương

Giới thiệu: Bài viết này sẽ phân tích vai trò của Liên Hợp Quốc trong việc chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ hai và thúc đẩy hòa bình thế giới. Phần: ① Sự ra đời của Liên Hợp Quốc là nhân tố quyết định tác động đến việc chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ hai: Liên Hợp Quốc ra đời sau Chiến tranh Thế giới thứ hai với mục tiêu chính là duy trì hòa bình và an ninh thế giới. Sự ra đời của tổ chức này đã tạo ra một cơ chế quốc tế mới, giúp các quốc gia cùng hợp tác để giải quyết các tranh chấp quốc tế một cách hòa bình. ② Vai trò của Liên Hợp Quốc trong việc thúc đẩy hòa bình thế giới: Liên Hợp Quốc đã đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các cuộc xung đột quốc tế, thúc đẩy hợp tác quốc tế và bảo vệ nhân quyền. Tổ chức này đã triển khai nhiều hoạt động như: hỗ trợ các nước đang phát triển, giải quyết các vấn đề môi trường, chống khủng bố, v.v. ③ Tuyên ngôn về thủ tiêu hoàn toàn chủ nghĩa thực dân (năm 1960) và vai trò của Liên Hợp Quốc: Tuyên ngôn này đã thể hiện sự ủng hộ của Liên Hợp Quốc đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của nhân dân các nước Á, Phi, Mĩ La-tinh. Tuyên ngôn cũng khẳng định các nước thực dân đã vi phạm nguyên tắc quan trọng nhất của luật pháp quốc tế. ④ Các nguyên tắc hoạt động của Liên Hợp Quốc: Các nguyên tắc hoạt động của Liên Hợp Quốc được quy định đầy đủ tại Hiến chương Liên Hợp Quốc năm 1945. Các nguyên tắc này bao gồm: bình đẳng về chủ quyền quốc gia, tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ và độc lập chính trị quốc gia, từ bỏ đe doạ bằng vũ lực hoặc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế, không can thiệp vào công việc nội bộ các nước, tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế và luật pháp quốc tế, giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình. Kết luận: Liên Hợp Quốc đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình và an ninh thế giới. Tổ chức này đã góp phần chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ hai và thúc đẩy hợp tác quốc tế, bảo vệ nhân quyền.