Trải nghiệm của tôi với việc vẽ tranh và làm văn theo mẫu trong thời học sinh
Trong quá trình học sinh, việc bắt buộc vẽ tranh và làm văn theo mẫu là một phần không thể thiếu trong chương trình giảng dạy. Tuy nhiên, có những ý kiến khác nhau về việc này. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ về trải nghiệm của mình và lý do tại sao tôi thích hoặc không thích việc này. Khi tôi còn là học sinh, việc vẽ tranh và làm văn theo mẫu thường được yêu cầu trong các bài kiểm tra và bài tập. Ban đầu, tôi cảm thấy khá khó chịu vì bị giới hạn trong việc sáng tạo và tự do biểu đạt ý tưởng của mình. Tôi cảm thấy như mình bị ép buộc vào một khuôn mẫu và không có không gian để thể hiện bản thân. Tuy nhiên, sau một thời gian, tôi nhận ra rằng việc vẽ tranh và làm văn theo mẫu cũng có những lợi ích của nó. Việc này giúp tôi rèn kỹ năng quan sát và tái hiện lại những hình ảnh và ý tưởng đã được cung cấp. Ngoài ra, việc làm theo mẫu cũng giúp tôi nắm bắt được cấu trúc và nguyên tắc cơ bản của tranh vẽ và văn bản. Điều này rất hữu ích trong việc phát triển khả năng sáng tạo và kỹ năng viết của tôi. Mặc dù có những lợi ích, tôi vẫn cảm thấy rằng việc vẽ tranh và làm văn theo mẫu không nên trở thành một yêu cầu bắt buộc trong mọi bài tập và bài kiểm tra. Đôi khi, tôi muốn có không gian để tự do sáng tạo và biểu đạt ý tưởng của mình một cách tự nhiên. Việc này giúp tôi phát triển khả năng tự tin và sáng tạo của mình. Tóm lại, việc vẽ tranh và làm văn theo mẫu trong thời học sinh có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên, tôi tin rằng việc này nên được thực hiện một cách cân nhắc và linh hoạt, để tạo không gian cho sự sáng tạo và biểu đạt cá nhân của học sinh.