So sánh hình tượng Sơn trong "Trên đỉnh non Tà" và "Sơn Tinh, Thủy Tinh

4
(276 votes)

Trong hai tác phẩm "Trên đỉnh non Tà" của Nguyễn Tuấn và "Sơn Tinh, Thủy Tinh" của Nguyễn Nhược Pháp, hình tượng Sơn Tinh được khắc họa một cách khác nhau, phản ánh quan điểm và cách tiếp cận của mỗi tác giả đối với nhân vật này. Trong "Trên đỉnh non Tà", Sơn Tinh được miêu tả như một vị thần mạnh mẽ, quyền năng và quyết đoán. Ông là biểu tượng của sự tự do và độc lập, không chịu khuất phục trước bất kỳ sức mạnh nào. Hình tượng Sơn Tinh trong tác phẩm này thể hiện sự kiên định và quyết tâm của con người trong cuộc sống, luôn vươn lên để đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. Trong khi đó, "Sơn Tinh, Thủy Tinh" của Nguyễn Nhược Pháp lại khắc họa Sơn Tinh một cách khác. Trong tác phẩm này, Sơn Tinh được miêu tả như một nhân vật phức tạp, có cả những khía cực và tiêu cực. Ông không chỉ là biểu tượng của và quyền lực, mà còn là biểu tượng của sự tranh đấu và xung đột. Hình tượng Sơn Tinh trong tác phẩm này thể hiện sự phức tạp và đa chiều của con người, cũng như những thách thức và khó khăn mà họ phải đối mặt trong cuộc sống. Tóm lại, hình tượng Sơn Tinh trong hai tác phẩm "Trên đỉnh non Tà" và "Sơn Tinh, Thủy Tinh" được khắc họa một cách khác nhau, phản ánh quan điểm và cách tiếp cận của mỗi tác giả đối với nhân vật này. Mỗi tác phẩm đều mang lại một góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về hình tượng Sơn Tinh, giúp người đọc hiểu rõ hơn về nhân vật và những giá trị mà ông đại diện