Tranh luận về tính toán số học

4
(89 votes)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tranh luận về tính toán số học dựa trên yêu cầu đặt ra: \(123+54+(-123)+46\) và \((-34)-(-91)+(-26)+(-193)\). Chúng ta sẽ xem xét các phép tính này và đưa ra quan điểm của mình về kết quả cuối cùng. Đầu tiên, hãy xem xét phép tính \(123+54+(-123)+46\). Để giải quyết phép tính này, chúng ta cần thực hiện các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải. Đầu tiên, chúng ta cộng 123 và 54, kết quả là 177. Tiếp theo, chúng ta trừ 123 từ kết quả trước đó, kết quả là 54. Cuối cùng, chúng ta cộng 46 vào kết quả trước đó, kết quả cuối cùng là 100. Vậy, kết quả của phép tính này là 100. Tiếp theo, hãy xem xét phép tính \((-34)-(-91)+(-26)+(-193)\). Để giải quyết phép tính này, chúng ta cũng cần thực hiện các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải. Đầu tiên, chúng ta trừ -91 từ -34, kết quả là 57. Tiếp theo, chúng ta trừ -26 từ kết quả trước đó, kết quả là 83. Cuối cùng, chúng ta trừ -193 từ kết quả trước đó, kết quả cuối cùng là -110. Vậy, kết quả của phép tính này là -110. Từ hai phép tính trên, chúng ta có kết quả là 100 và -110. Điều này cho thấy rằng kết quả của hai phép tính này là khác nhau. Điều này có thể làm cho chúng ta tự hỏi về tính chính xác của phép tính số học. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhớ rằng tính toán số học là một quá trình chính xác và có căn cứ. Vì vậy, chúng ta có thể tin tưởng vào kết quả của phép tính này. Trong kết luận, chúng ta đã tranh luận về tính toán số học dựa trên hai phép tính đã cho. Chúng ta đã thấy rằng kết quả của hai phép tính này là khác nhau, nhưng chúng ta cũng cần nhớ rằng tính toán số học là một quá trình chính xác và có căn cứ. Vì vậy, chúng ta có thể tin tưởng vào kết quả của phép tính này.