Sự Quan Trọng của Kỹ Năng Giao Tiếp trong Công Việc

4
(206 votes)

Theo bảng dữ liệu cho thấy kết quả của hai cuộc khảo sát vào năm 1997 và 2006, trong đó người ta được hỏi về những kỹ năng giao tiếp nào là cần thiết trong công việc của họ. Dưới đây là một tóm tắt thông tin bằng cách chọn lọc và báo cáo các đặc điểm chính, cũng như so sánh khi cần thiết. Trong cuộc khảo sát năm 1997, phần trăm người được hỏi cho biết rằng giao tiếp bên ngoài (External Communications) chiếm 35%, kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể chiếm 41%, bán hàng sản phẩm hoặc dịch vụ chiếm 24%, tư vấn hoặc chăm sóc khách hàng hoặc người mua chiếm 39%, và xử lý với mọi người chiếm 60%. Trong khi đó, giao tiếp bên trong công ty (Internal Communications) bao gồm chỉ dẫn hoặc đào tạo người khác chiếm 25%, thuyết phục hoặc ảnh hưởng đến người khác chiếm 16%, và thuyết trình hoặc diễn văn chiếm 7%. So sánh với cuộc khảo sát năm 2006, có sự gia tăng đáng kể trong một số kỹ năng giao tiếp. Ví dụ, việc xử lý với mọi người đã tăng từ 60% lên 65%, chỉ dẫn hoặc đào tạo người khác đã tăng từ 25% lên 30%, thuyết phục hoặc ảnh hưởng đến người khác đã tăng từ 16% lên 21%, và thuyết trình hoặc diễn văn đã tăng từ 7% lên 11%. Nhìn chung, kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong môi trường làm việc hiện nay, và việc phát triển các kỹ năng này có thể giúp cá nhân thành công trong sự nghiệp của mình.