Kế hoạch nhỏ: Lớp 3A và 3B thu được bao nhiêu ki-1 từ giấy vụn?
Trong kế hoạch nhỏ của trường, lớp 3A đã thu thập được 87 kg giấy vụn. Bây giờ, lớp 3B muốn biết số lượng giấy vụn mà lớp 3A đã thu thập để họ có thể đóng góp vào kế hoạch nhỏ của mình. Điều này đặt ra câu hỏi: cả hai lớp 3A và 3B đã thu được bao nhiêu ki-1 từ giấy vụn? Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta cần xác định số ki-1 mà mỗi lớp đã thu được từ 1 kg giấy vụn. Để làm điều này, chúng ta có thể sử dụng tỷ lệ giữa số ki-1 và khối lượng giấy vụn. Ví dụ, nếu mỗi kg giấy vụn tạo ra 5 ki-1, thì 87 kg giấy vụn sẽ tạo ra 435 ki-1. Tuy nhiên, để tính toán chính xác số ki-1 từ giấy vụn, chúng ta cần biết tỷ lệ cụ thể giữa khối lượng giấy vụn và số ki-1. Điều này có thể được xác định thông qua các phép đo và thử nghiệm. Một cách khác là tham khảo các tài liệu nghiên cứu hoặc kế hoạch nhỏ trước đó của trường. Sau khi có tỷ lệ giữa khối lượng giấy vụn và số ki-1, chúng ta có thể áp dụng tỷ lệ này vào khối lượng giấy vụn mà lớp 3A đã thu thập để tính toán số ki-1 tương ứng. Sau đó, chúng ta có thể thêm số ki-1 này vào số ki-1 mà lớp 3B đã thu thập để có tổng số ki-1 từ giấy vụn của cả hai lớp. Qua quá trình này, chúng ta sẽ có câu trả lời cho câu hỏi ban đầu: cả hai lớp 3A và 3B đã thu được bao nhiêu ki-1 từ giấy vụn. Điều này sẽ giúp chúng ta đánh giá được đóng góp của cả hai lớp trong kế hoạch nhỏ và khám phá tiềm năng của việc tái chế giấy vụn. Trong kết luận, việc tính toán số ki-1 từ giấy vụn của lớp 3A và 3B trong kế hoạch nhỏ là một bước quan trọng để đánh giá đóng góp của cả hai lớp và khám phá tiềm năng của việc tái chế giấy vụn. Để có kết quả chính xác, chúng ta cần xác định tỷ lệ giữa khối lượng giấy vụn và số ki-1 thông qua các phép đo và thử nghiệm hoặc tham khảo các tài liệu nghiên cứu.