Cuộc tranh luận giữa hai bạn học sinh về việc nên học thêm môn nghệ thuật hay không

4
(307 votes)

Trong một buổi học tại trường, hai bạn học sinh, Minh và Lan, đã bắt đầu một cuộc tranh luận sôi nổi về việc nên học thêm môn nghệ thuật hay không. Minh, một người yêu thích nghệ thuật, cho rằng học thêm môn này sẽ giúp phát triển tư duy sáng tạo và khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó, Lan, một người hướng nghiệp, cho rằng học thêm môn nghệ thuật sẽ làm mất thời gian và không có ích gì cho tương lai. Cuộc tranh luận bắt đầu với Minh đưa ra lập luận rằng nghệ thuật là một phần quan trọng của cuộc sống và có thể mang lại niềm vui và sự thỏa mãn cho con người. Minh cho rằng học thêm môn nghệ thuật sẽ giúp mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình, từ việc vẽ tranh, chụp ảnh cho đến việc sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Minh cũng nhấn mạnh rằng nghệ thuật có thể giúp con người thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của mình một cách sáng tạo và độc đáo. Tuy nhiên, Lan không đồng ý với quan điểm của Minh. Lan cho rằng học thêm môn nghệ thuật sẽ làm mất thời gian và không có ích gì cho tương lai. Lan cho rằng thời gian và năng lượng nên được dành cho việc học những môn học có ích hơn, như toán học và khoa học. Lan cũng nhấn mạnh rằng học thêm môn nghệ thuật không đảm bảo một công việc tốt trong tương lai và có thể làm mất cơ hội cho việc học những môn học khác. Cuộc tranh luận giữa Minh và Lan tiếp tục diễn ra với sự đối thoại và độc thoại nội tâm của hai bạn học sinh. Minh cố gắng thuyết phục Lan rằng nghệ thuật không chỉ là một môn học mà còn là một cách để thể hiện bản thân và khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó, Lan vẫn kiên quyết cho rằng học thêm môn nghệ thuật là không cần thiết và không có ích gì cho tương lai. Cuộc tranh luận giữa Minh và Lan không chỉ là một cuộc tranh luận về việc nên học thêm môn nghệ thuật hay không, mà còn là một cuộc tranh luận về giá trị của nghệ thuật trong cuộc sống và sự quan trọng của việc phát triển tư duy sáng tạo. Dù cuộc tranh luận chưa có kết quả cuối cùng, nhưng nó đã giúp hai bạn học sinh hiểu rõ hơn về quan điểm của nhau và khám phá thêm về bản thân mình.