Tự Hiện Tạo: Thiết Kế Sản Phẩm Thể Hiện Điểm Tính Cá Nhân" ##
### 1. Lựa chọn và Thiết Kế Sản Phẩm Trong hoạt động 4, học sinh được yêu cầu thiết kế và trình bày một sản phẩm thể hiện những đặc điểm riêng của bản thân. Sản phẩm này có thể là một bài viết, hình vẽ, tranh tự họa, sơ duy, hoặc thậm chí là một đoạn đọc rap. Mục tiêu là giúp học sinh thể hiện khả năng sáng tạo và kỹ năng giao tiếp của mình. #### a. Lựa chọn Sản Phẩm Để lựa chọn sản phẩm phù hợp, học sinh cần xem xét những giá trị và kỹ năng mà họ muốn thể hiện. Ví dụ, nếu học sinh muốn thể hiện sự thông minh và sáng tạo, họ có thể lựa chọn thiết kế một ứng dụng di động hoặc một trang web. Nếu học sinh muốn thể hiện sự cảm xúc và nghệ thuật, họ có thể lựa chọn vẽ tranh hoặc viết thơ. #### b. Thiết Kế Sản Phẩm Sau khi lựa chọn sản phẩm, học sinh cần bắt tay vào thiết kế. Điều quan trọng là sản phẩm phải phản ánh đúng những giá trị và kỹ năng mà học sinh muốn thể hiện. Ví dụ, nếu học sinh chọn vẽ tranh, họ cần thể hiện kỹ năng sử dụng màu sắc và hình dáng để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. ### 2. Giới Thiệu Về Bản Thân Qua Sản Phẩm Sau khi hoàn thành sản phẩm, học sinh cần giới thiệu về bản thân qua sản phẩm đã thiết kế. Điều này giúp người nghe hiểu rõ hơn về học sinh và những giá trị mà họ muốn truyền tải. #### a. Giới Thiệu Chặt Chẽ Học sinh cần giới thiệu rõ ràng về sản phẩm của mình, giải thích ý nghĩa và giá trị mà sản phẩm mang lại. Ví dụ, nếu học sinh thiết kế một ứng dụng di động, họ cần giải thích về chức năng của ứng dụng và giúp người dùng giải quyết vấn đề. #### b. Thể Hiện Tính Cá Nhân Học sinh cũng cần thể hiện tính cách và giá trị cá nhân của mình qua sản phẩm. Điều này giúp người nghe cảm nhận được sự độc đáo và sáng tạo của học sinh. Ví dụ, nếu học sinh vẽ tranh, họ có thể kể về cảm xúc và suy nghĩ của mình khi tạo ra tác phẩm đó. ### 3. Kết Luận Hoạt động 4 không chỉ giúp học sinh thể hiện khả năng sáng tạo và kỹ năng giao tiếp mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về bản thân và những giá trị mà họ muốn truyền tải. Bằng cách lựa chọn và thiết kế một sản phẩm thể hiện đặc điểm riêng của bản thân, học sinh có thể tự hiện tạo và truyền tải thông điệp cá nhân một cách độc đáo và sáng tạo. ### 4. Biểu Đạt Cảm Xúc và Nhìn Sáng Tố Trong quá trình trình bày, học sinh cần đến biểu đạt cảm xúc và nhĩ giác sáng tỏ. Điều này giúp người nghe cảm nhận được sự đam mê và sự tận tâm của học sinh trong việc thể hiện bản thân. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh một cách sinh động, học sinh có thể tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và đáng nhớ 5. Tính Mạch Lạc Trong Thiết Kế Đoạn Văn Học sinh cần chú ý đến tính mạch lạc trong thiết kế đoạn văn. Điều này giúp người nghe dễ dàng theo dõi và hiểu rõ hơn về sản phẩm và ý nghĩa của nó. Bằng cách sử dụng các đoạn văn liên kết và tương tác với nhau, học sinh có thể tạo ra một bài trình bày mạch lạc và có tính thuyết phục cao. ### 6. Tính Đáng Tin Cậy và Căn Cứ Học sinh cần đảm bảo rằng nội dung của sản phẩm và bài trình bày của họ là đáng tin cậy và có căn cứ. Điều này giúp cảm nhận được sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của học sinh. Bằng cách sử dụng các nguồn tài liệu và chứng cứ đáng tin cậy, học sinh có thể tăng cường tính đáng tin cậy và thuyết phục của bài trình bày của mình. ### 7. Tuân Theo Định Dạng Đã Chỉ Định sinh cần tuân theo định dạng đã chỉ định trong bài viết. Điều này giúp người nghe dễ dàng theo dõi và hiểu rõ hơn về sản phẩm và ý nghĩa của nó. Bằng cách sử dụng các phần và cấu trúc đã định, học sinh có thể tạo ra một bài trình bày có tính tổ chức và dễ hiểu. ### Ngôn Ngữ Sử Dụng Nên Ngắn Gọn Nhất Có Thể Học sinh cần sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn và rõ ràng trong bài trình bày của