Hoạch định chiến lược giá cho sản phẩm mới của công ty

4
(323 votes)

<br/ > <br/ >Trong tình huống công ty dự định sản xuất sản phẩm mới, nhà hoạch định chiến lược cần phải xác định một trong hai chiến lược giá là giảm dần và bằng với đối thủ cạnh tranh. Với tình hình kinh tế hiện nay, ta sẽ chọn áp dụng chiến lược giảm dần. <br/ > <br/ >Bước 1: Đánh giá thực trạng <br/ >Để có được cái nhìn tổng quan về thực trạng của sản phẩm mới, ta cần phân tích các yếu tố liên quan như ngành hàng, khách hàng tiềm năng và các sản phẩm cùng loại đã có trên thị trường. <br/ > <br/ >Bước 2: Xác định mục tiêu <br/ >Mục tiêu của việc áp dụng chiến lược giảm dần là thu hút khách hàng từ các doanh nghiệp cạnh tranh bằng việc thiết kế gói sản phẩm hấp dẫn với mức giá rẻ hơn so với các doanh nghiệp khác. <br/ > <br/ >Bước 3: Xây dựng ,lựa chọn chiến lược <br/ >Chiến lược này sử dụng phương pháp điểm số để xác định mức giảm theo từng giai đoạn. Ta sử dung biểu diễn chuỗi Fibonacci để tính toán tỷ suất % khi áp dung vào từng giai đoạn. <br/ > <br/ >Bước 4: Phân bố nguồn lực, triển khai kế hoạch <br/ >Sau khi xây dựng được kế hoach theo chiền luocj da lua chon thi can co ke hoach trien khai cu the va cac bien phap de dam bao thanh cong cho ke hoach <br/ > <br/ >Bước 5: Đánh giá,điều chỉnh chiến lược <br/ >Khi triển khai thành công plan marketing ban dau voi muc tieu la thu hut duoc mot luong lon moi gioi tu doi tac can bang loi ich cho ca hai ben se dua ra danh gia ve ket qua dat duoc va dieu chinh neu co sai lam hay yeu cauu sua doi. <br/ > <br/ >Vậy là ta đã có được một kế hoặch hoàn chỉnh để áp dụng Chiến Lượt Giảm Dần vào việc xây dung strategy pricing cho sanpham moi.