Quan điểm về ý kiến của Đỗ Lai Thúy về tác phẩm "Cái hướng riêng của mỗi người

4
(196 votes)

Trong câu trích dẫn của Đỗ Lai Thúy, ông cho rằng tác phẩm văn học có thể tạo ra nhiều lớp nghĩa khác nhau trong quá trình đọc và tương tác với người đọc. Điều này đồng nghĩa với việc người đọc không chỉ hiểu và tìm hiểu nghĩa tồn tại của tác phẩm, mà còn tạo ra ý nghĩa mới, sáng tạo và cá nhân dựa trên trải nghiệm và tư duy của mình. Áp dụng ý kiến này vào tác phẩm "Cái hướng riêng của mỗi người", chúng ta có thể thấy rõ sự đúng đắn của quan điểm này. Tác phẩm này chứa nhiều yếu tố nghĩa tồn tại như các ý nghĩa rõ ràng, thông điệp chính, nhân vật và cốt truyện. Tuy nhiên, người đọc có thể tạo ra những ý nghĩa kiến tạo khác nhau từ tác phẩm này dựa trên trải nghiệm và tư duy của mình. Ví dụ, một người đọc có thể tạo ra ý nghĩa cá nhân từ tác phẩm này dựa trên những trải nghiệm và suy nghĩ sâu sắc của mình. Họ có thể tìm thấy những thông điệp và giá trị riêng trong câu chuyện, và áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày của mình. Một người khác có thể tạo ra những ý nghĩa kiến tạo từ các đoạn miêu tả trong tác phẩm, tạo ra hình ảnh và cảm xúc riêng trong tâm trí của mình. Ngoài ra, tác phẩm cũng có thể tạo ra những ý nghĩa khác nhau cho các độc giả khác nhau. Điều này phụ thuộc vào lứa tuổi, kinh nghiệm và quan điểm cá nhân của từng người đọc. Một người trẻ có thể tìm thấy ý nghĩa khác biệt so với một người lớn tuổi, và một người có quan điểm khác nhau có thể tạo ra ý nghĩa khác nhau từ tác phẩm. Tóm lại, ý kiến của Đỗ Lai Thúy rằng tác phẩm văn học có thể tạo ra nhiều lớp nghĩa khác nhau trong quá trình đọc và tương tác với người đọc là đúng đắn. Tác phẩm "Cái hướng riêng của mỗi người" là một ví dụ minh chứng cho quan điểm này, khi người đọc có thể tạo ra những ý nghĩa kiến tạo và cá nhân dựa trên trải nghiệm và tư duy của mình.