Quy định mới nhất về tính điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024

4
(299 votes)

Quy định mới nhất về tính điểm tốt nghiệp Trung học phổ thông Giáo dục thường xuyên (THPT GDTX) năm học 2023-2024 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) công bố, tạo ra nhiều thay đổi đáng kể so với các năm trước. Bài viết này sẽ giải đáp một số câu hỏi quan trọng liên quan đến quy định mới này.

Quy định mới nhất về tính điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024 là gì?

Quy định mới nhất về tính điểm tốt nghiệp Trung học phổ thông Giáo dục thường xuyên (THPT GDTX) năm học 2023-2024 được Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) công bố. Theo đó, điểm tốt nghiệp sẽ được tính dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm trung bình các môn học trong suốt 3 năm học THPT.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024 như thế nào?

Điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024 sẽ được tính dựa trên tổng điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm trung bình các môn học trong suốt 3 năm học THPT. Cụ thể, điểm thi tốt nghiệp sẽ chiếm 70% và điểm trung bình các môn học trong suốt 3 năm học THPT sẽ chiếm 30%.

Điểm tối thiểu để tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024 là bao nhiêu?

Theo quy định mới nhất của MOET, điểm tối thiểu để tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024 là 5.0. Điều này có nghĩa là học sinh phải đạt được ít nhất 5.0 trên tổng số 10 điểm để có thể tốt nghiệp.

Có những môn học nào được tính vào điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024?

Các môn học được tính vào điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024 bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), và một môn tự chọn do học sinh lựa chọn.

Học sinh không đạt điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024 có thể làm gì?

Nếu học sinh không đạt điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024, họ có thể chọn học lại hoặc tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT GDTX vào năm học tiếp theo để cải thiện điểm số của mình.

Quy định mới nhất về tính điểm tốt nghiệp THPT GDTX năm học 2023-2024 đã tạo ra một cách tiếp cận mới trong việc đánh giá kết quả học tập của học sinh. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà còn tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội phát triển toàn diện hơn.