** Đổi mới dạy học tích cực môn Tiếng Việt lớp 4: Nâng cao năng lực Nói và Nghe **
Giới thiệu: Bài báo cáo này đặt vấn đề về việc đổi mới phương pháp dạy học tích cực trong tiết Nói và Nghe môn Tiếng Việt lớp 4 trường TH&THCS Pù Bin, nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Phần: ① Thực trạng: Hiện trạng dạy học truyền thống hạn chế sự chủ động, sáng tạo của học sinh trong tiết Nói và Nghe, dẫn đến hiệu quả chưa cao. ② Vấn đề đặt ra: Cần đổi mới phương pháp dạy học để khuyến khích học sinh tích cực tham gia, phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả. ③ Giải pháp: Áp dụng các hoạt động dạy học tích cực, đa dạng hóa hình thức, tạo môi trường học tập thân thiện, khơi gợi sự hứng thú của học sinh. ④ Mục tiêu nghiên cứu: Đề xuất các hoạt động dạy học tích cực hiệu quả, giúp học sinh lớp 4 trường TH&THCS Pù Bin nâng cao năng lực Nói và Nghe. Kết luận:** Bài báo cáo sẽ trình bày giải pháp đổi mới nhằm giải quyết vấn đề đặt ra, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Việt.