Vai trò của cạnh tranh trong marketing

4
(233 votes)

Trong thời kỳ công nghiệp phát triển, sản xuất gia tăng, lượng hàng hóa cung cấp có chiều hướng vượt cầu tạo sức ép buộc các nhà sản xuất phải tìm ra những phương pháp tốt hơn để tiêu thụ. Marketing, với triết lý định hướng tới khách hàng, bắt đầu xuất hiện dưới dạng cổ điển với các khẩu hiệu kinh doanh như: "Hãy làm vui lòng khách hàng", "Không để khách hàng thắc mắc khi mua hàng". Ở Việt Nam trong thời kỳ kinh tế bao cấp, khẩu hiệu thương mại "Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi" đã thể hiện định hướng khách hàng của các cửa hàng. Tuy nhiên, khẩu hiệu vẫn là khẩu hiệu bởi sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhiêu cũng bán được vì sản phẩm sản xuất bao nhi