Xử lý tình huống khi phát hiện học sinh chơi điện thoại trong giờ học

4
(245 votes)

Trong vai trò là một giáo sinh thực tập, tôi đã gặp phải một tình huống khó khăn khi phát hiện một học sinh nam đang chơi điện thoại trong giờ học. Tôi đã quyết định dừng bài giảng và xuống chỗ học sinh đó để thu điện thoại. Tuy nhiên, học sinh này đã cười và chế giễu tôi, khiến tôi cảm thấy ngượng ngùng và thèm khát được công nhận như một thầy giáo có năng lực khéo léo trong sư phạm. Trong tình huống này, tôi nhận thấy rằng việc xử lý một tình huống nhạy cảm như vậy đòi hỏi sự tỉnh táo và linh hoạt. Đầu tiên, tôi đã quyết định không để cho sự chế giễu của học sinh ảnh hưởng đến tôi. Thay vào đó, tôi đã thể hiện sự tự tin và kiên nhẫn trong việc giải quyết vấn đề này. Để xưng đạng mình là một thầy giáo có năng lực khéo léo trong sư phạm, tôi đã áp dụng một số phương pháp sau đây. Đầu tiên, tôi đã thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với học sinh bằng cách ngồi cạnh anh ta và nói chuyện một cách nhẹ nhàng. Tôi đã giải thích cho học sinh hiểu rằng việc chơi điện thoại trong giờ học không chỉ ảnh hưởng đến sự tập trung của anh ta mà còn làm mất tôn trọng đối với giáo viên và các bạn cùng lớp. Tiếp theo, tôi đã đề xuất một số giải pháp để giúp học sinh quản lý thời gian và tập trung hơn trong giờ học. Tôi đã đề nghị anh ta tạo ra một lịch trình hợp lý cho việc sử dụng điện thoại và đặt mục tiêu học tập cụ thể. Tôi cũng đã khuyến khích anh ta tham gia vào các hoạt động lớp học và tận hưởng quá trình học tập. Cuối cùng, tôi đã nhắc nhở học sinh về quy định của trường về việc sử dụng điện thoại trong giờ học và nhắc nhở anh ta về trách nhiệm cá nhân của mình trong việc tuân thủ các quy định này. Tôi đã nhấn mạnh rằng việc tuân thủ quy định này không chỉ là để tôn trọng giáo viên mà còn là để tạo ra một môi trường học tập tích cực cho tất cả mọi người. Trên hết, tôi đã giữ được sự điềm tĩnh và kiên nhẫn trong việc xử lý tình huống này. Tôi đã không để cho sự chế giễu của học sinh ảnh hưởng đến lòng tự trọng của mình và đã tìm cách giải quyết vấn đề một cách xây dựng và tích cực. Tôi tin rằng việc xử lý tình huống này một cách khéo léo và tỉnh táo sẽ giúp tôi xưng đạng mình là một thầy giáo có năng lực trong sư phạm.