Tác động của yếu tố cổ đông đến chiến lược marketing của siêu thị Lotte

4
(189 votes)

<br/ >Siêu thị Lotte là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành bán lẻ tại Việt Nam, với mạng lưới cửa hàng rộng khắp cả nước. Để duy trì sự thành công và cạnh tranh trên thị trường đầy thách thức này, siêu thị Lotte phải luôn tìm cách cải tiến và phát triển chiến lược marketing của mình. <br/ > <br/ >Một yếu tố quan trọng mà siêu thị Lotte cần lưu ý khi xây dựng chiến lược marketing là sự ảnh hưởng của cổ đông đối với quyết định kinh doanh của họ. Cổ đông là những người sở hữu phần lớn vốn đầu tư vào siêu thị Lotte và họ có quyền biểu quyết về các quyết định quan trọng như việc mở rộng hoặc đóng cửa các cửa hàng. <br/ > <br/ >Để hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng này, chúng ta cần phân tích một số yếu tố liên quan đến cổ đông như tỷ lệ sở hữu cổ phần, quyền biểu quyết và lợi ích kinh tế mà họ nhận được từ việc đầu tư vào siêu thị Lotte. <br/ > <br/ >Trước hết, tỷ lệ sở hữu cổ phần của cổ đông đối với siêu thị Lotte sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng nhất là chiến lược marketing. Nếu một cổ đông có tỷ lệ sở hữu lớn hơn họ sẽ có nhiều quyền lực hơn trong việc đưa ra quyết định về chiến lược marketing. <br/ > <br/ >Hơn nữa, quyền biểu quyết cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến chiến lược marketing của siêu thị Lotte. Nếu một cổ đông có quyền biểu quyết lớn hơn so với các cổ đông khác, họ sẽ có khả năng ngăn chặn