Thủ Thuật Bán Hàng: Kinh nghiệm của Mono

4
(219 votes)

Mono, một công ty thương mại của Pháp, đã thành lập từ năm 1932 và trải qua nhiều thăng trầm trong ngành bán hàng. Đến năm 1989, Mono lại thị phần với việc mở ra cửa hàng Mono - Gourmet, phục vụ người sành ăn uống, chuyên bán các sản phẩm ăn uống truyền thống cao cấp và cửa hàng Mono - former chuyên chăm sóc sắc đẹp. Mỗi năm, Mono lại tung ra thị trường một sản phẩm mới, chẳng hạn như năm 1991, công ty cho ra thị trường sản phẩm "Tươi mát màu nâu đỏ" nhằm bảo đảm phẩm chất tối ưu cho các sản phẩm tươi sống. Đến tháng 9 năm đó, tất cả các sản phẩm tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, crème đều được bảo quản bằng lớp "Tươi mát màu nâu đỏ" này, nhờ vậy công ty đã thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, Mono còn đề ra mục tiêu phải bán được một áo pull hoặc một áo sơ mi cho khách mua 4 hộp sữa chua. Tuy nhiên, đó là loại khách nào? Các nghiên cứu marketing của công ty chỉ ra rằng: về mặt tuổi tác, đó là những người trên 50 tuổi và dưới 18 tuổi, về mặt nghề nghiệp tính, đó là nhân viên văn phòng, viên chức, nghề tự do và những người độc thân. Đối với loại khách chỉ đến cửa hàng 1 hoặc 2 lần trong một tuần để mua thực phẩm dự trữ cho gia đình, công ty có các gian hàng trình bày các sản phẩm "thôi thúc" được đổi mới thường xuyên nhằm kích thích sự ham muốn mua sắm của họ. Vì Mono không thực hiện được sự giảm giá toàn bộ các mặt hàng của mình như các siêu thị nên đã định hướng giảm giá theo đặc tính của các sự kiện để đẩy mạnh bán hàng. Trong tháng 1 năm 1992, công ty đã tung ra thị trường quần Jean Nga có phối hợp một chiến dịch quảng cáo khéo léo bằng áp phích "chưa có Mono trên quảng trường Đỏ, nhưng chúng ta có quần Jean Nga ở Mono". Nhờ vậy đã bán được 25000 chiếc. Tháng 11 năm 1992 nhân ký niệm ngày mất của John Lennon, công ty đã tung ra loại áo phông có hình ảnh của ca sĩ huyền thoại. Bằng cách Mono tìm cách thu hút những người chưa phải là khách hàng của mình và chứng minh cho họ rằng Mono luôn biết thay đổi. Bên cạnh đó, Mono còn phát triển hình thức bán hàng tại nhà, có một đội ngũ nhân viên am hiểu về sản phẩm để giới thiệu, hướng dẫn cho khách cách sử dụng đồng thời sẵn sàng giúp đỡ khi khách yêu cầu. Mục đích là bán được nhiều sản phẩm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Tóm lại, Mono đã áp dụng nhiều thủ thuật bán hàng sáng tạo để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Bằng cách linh hoạt và đổi mới liên tục, Mono đã trở thành một công ty thương mại thành công và được nhiều người ngưỡng mộ.