Tính phần trăm và phép tính trong chương trình học

4
(267 votes)

Trong chương trình học, việc tính phần trăm và thực hiện các phép tính là một kỹ năng quan trọng mà học sinh cần nắm vững. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tính phần trăm và thực hiện các phép tính phù hợp với yêu cầu của bài toán. Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét bài toán a) \( 24,6 \%+35,7 \%\). Để tính tổng hai phần trăm này, chúng ta chỉ cần cộng hai số này lại với nhau. Vậy kết quả là \( 24,6 \%+35,7 \% = 60,3 \%\). Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét bài toán b) \( 86,4 \%-45,8 \%\). Để tính hiệu hai phần trăm này, chúng ta chỉ cần trừ phần trăm thứ hai từ phần trăm thứ nhất. Vậy kết quả là \( 86,4 \%-45,8 \% = 40,6 \%\). Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét bài toán c) \( 18,7 \% \times 6\). Để tính tích của một phần trăm với một số, chúng ta chỉ cần nhân phần trăm đó với số đó. Vậy kết quả là \( 18,7 \% \times 6 = 112,2 \%\). Cuối cùng, chúng ta sẽ xem xét bài toán d) \( 94 \%: 4\). Để tính thương của một phần trăm cho một số, chúng ta chỉ cần chia phần trăm đó cho số đó. Vậy kết quả là \( 94 \%: 4 = 23,5 \%\). Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu cách tính phần trăm và thực hiện các phép tính phù hợp với yêu cầu của bài toán. Việc nắm vững kỹ năng này sẽ giúp chúng ta áp dụng chúng vào thực tế và giải quyết các bài toán liên quan đến phần trăm một cách chính xác và hiệu quả.