So sánh mô hình đào tạo giáo viên theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin giữa trường Cao đẳng Sư phạm và trường Đại học Sư phạm

3
(287 votes)

## Giới thiệu

Bài viết này phân tích sự khác biệt và điểm tương đồng trong mô hình đào tạo giáo viên theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) giữa trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) và trường Đại học Sư phạm (ĐHSP). Bài viết cũng phân tích thực trạng, giải pháp và xu hướng ứng dụng CNTT trong đào tạo giáo viên ở Việt Nam hiện nay.

Việc ứng dụng CNTT trong đào tạo giáo viên là xu thế tất yếu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực của toàn ngành và xã hội, hy vọng rằng mô hình đào tạo giáo viên theo hướng ứng dụng CNTT ở Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, góp phần đào tạo ra đội ngũ giáo viên có đủ phẩm chất, năng lực và kỹ năng sư phạm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.