** Kế hoạch bài dạy lồng ghép An toàn giao thông và Tự nhiên - Xã hội **

4
(277 votes)

1. Mục tiêu bài học: - Học sinh hiểu được khái niệm về những nơi vui chơi an toàn. - Nhận biết các biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia hoạt động tại trường. 2. Nội dung giảng dạy: a) Giới thiệu: - Khởi đầu bằng câu hỏi mở để kích thích tư duy của học sinh, ví dụ "Các em có thể kể tên một số địa điểm vui chơi mà mình thấy là an toàn không?" b) Lý thuyết (15 phút): - Trình bày nội dung về những nơi vui chơi như công viên, sân bóng đá... - Thảo luận ngắn gọn về vai trò của việc tuân thủ quy tắc giao thông trong khu vực gần trường và các địa điểm này. 3. Hoạt động nhóm (20 phút): a) Chia lớp thành từng nhóm nhỏ. b) Mỗi nhóm sẽ vẽ sơ đồ hoặc mô hình một khu vực vui chơi với đầy đủ biển báo hiệu liên quan đến ATGT. 4. Thực hành ngoài trời (10 phút): a) Dẫn học sinh ra sân trường hoặc vào khoảng không gian xung quanh để thực hiện khảo sát nhanh xem xét sự tồn tại của biển báo hay dấu hiệu cảnh báo nào đó ở môi trường sống hàng ngày. 5. Kết thúc & Đánh giá (5 phút): – Tổng kết lại kiến thức đã học qua phần trình chiếu slide minh họa cho chủ đề “An toàn khi ở đâu”. – Yêu cầu mỗi bạn nêu lên 1 điều cần nhớ sau buổi hôm nay nhằm củng cố ý thức tự giác chấp hành luật lệ ATGT cũng như lựa chọn đúng đắn hơn cho bản thân trong tương lai. 6. Tài liệu hỗ trợ: - Sách giáo khoa môn Tự nhiên xã hội - Biển chỉ dẫn mẫu - Bút màu/giấy A4 cho hoạt động sáng tạo 7. Đánh giá cuối giờ:** Học sinh viết cảm nhận cá nhân từ tiết học dưới dạng ghi chú ngắn gọn; giúp đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức đồng thời phát triển kỹ năng phản hồi tích cực giữa cô-giao-sinh-vien-hoc-sinh. Bằng cách lồng ghép hai môn này, chúng ta vừa nâng cao nhận thức về vấn đề An Toàn Giao Thông vừa trang bị thêm nhiều kĩ năng hữu ích khác nhau dành riêng cho trẻ!