Cách giao tiếp hiệu quả với trẻ em trong tình huống chọn đồ chơi
<br/ > <br/ >Trong giờ chơi tập có chủ đích với trẻ em từ đến 24 tháng, một tình huống phổ biến là khi cô giáo yêu cầu trẻ em chọn một chiếc đồ chơi màu xanh. Tuy nhiên, không phải tất cả trẻ em đều chọn được chiếc đồ chơi đó. Trong tình huống này, việc giao tiếp hiệu quả với trẻ em là rất quan trọng để đảm bảo rằng tất cả trẻ em đều có cơ hội tham gia và hưởng lợi từ hoạt động này. <br/ > <br/ >Để giao tiếp hiệu quả với trẻ em, cô giáo cần phải sử dụng một số kỹ năng cụ thể. Đầu tiên, cô giáo nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu để trẻ em có thể hiểu được yêu cầu của mình. Ví dụ, thay vì nói "chọn cho tôi một chiếc đồ chơi màu xanh", cô giáo có thể nói "chọn cho tôi một chiếc đồ chơi màu xanh, okay?" để trẻ em có thể hiểu được yêu cầu của mình. <br/ > <br/ >Thứ hai, cô giáo nên sử dụng các câu hỏi mở để khuyến khích trẻ em tham gia và đưa ra ý kiến của mình. Ví dụ, cô giáo có thể hỏi "Bạn có muốn chọn một chiếc đồ chơi màu xanh không?" để khuyến khích trẻ em đưa ra ý kiến của mình. Điều này sẽ giúp trẻ em cảm thấy được lắng nghe và quan tâm đến ý kiến của họ. <br/ > <br/ >Cuối cùng, cô giáo nên sử dụng các kỹ thuật giao tiếp không lời để giúp trẻ em cảm thấy được quan tâm và hỗ trợ. Ví dụ, cô giáo có thể sử dụng các cử chỉ như gật đầu hoặc cười để thể hiện rằng cô đang lắng nghe và quan tâm đến trẻ em. Điều này sẽ giúp trẻ em cảm thấy được quan tâm và hỗ trợ, và sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái hơn trong tình huống này. <br/ > <br/ >Tóm lại, để giao tiếp hiệu quả với trẻ em trong tình huống chọn đồ chơi, cô giáo nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu, các câu hỏi mở và các kỹ thuật giao tiếp không lời. Việc làm như vậy sẽ giúp trẻ em cảm thấy được quan tâm và hỗ trợ, và sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái hơn trong tình này.