Mức độ khó khăn trong giao tiếp và học tập
Giao tiếp xã hội và tham gia các hoạt động hòa nhập cộng đồng phù hợp với độ tuổi là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đối với một số học sinh, việc thực hiện hoạt động này có thể gặp khó khăn. Mức độ khó khăn trong giao tiếp xã hội có thể được phân thành ba loại: thực hiện được, thực hiện được nhưng cần trợ giúp và không thực hiện được. Đối với những học sinh thực hiện được hoạt động giao tiếp xã hội, họ có khả năng tham gia các hoạt động hòa nhập cộng đồng phù hợp với độ tuổi của mình mà không gặp khó khăn đáng kể. Họ có thể tương tác với bạn bè, gia đình và cộng đồng xung quanh một cách tự nhiên và thoải mái. Tuy nhiên, có một số học sinh cần trợ giúp để thực hiện các hoạt động giao tiếp xã hội. Điều này có thể bao gồm việc hướng dẫn về cách tương tác với người khác, cách thể hiện ý kiến và cách giải quyết xung đột. Những học sinh này có thể gặp khó khăn trong việc đọc hiểu ngôn ngữ cơ bản, nhận biết ngôn ngữ phi ngôn ngữ và hiểu ý nghĩa của các biểu đạt không ngôn ngữ. Cuối cùng, có những học sinh không thực hiện được hoạt động giao tiếp xã hội. Điều này có thể do các khó khăn về ngôn ngữ, khả năng tương tác xã hội hoặc các rào cản khác. Những học sinh này có thể cần sự hỗ trợ đặc biệt để phát triển các kỹ năng giao tiếp xã hội và tham gia vào các hoạt động hòa nhập cộng đồng. Ngoài giao tiếp xã hội, mức độ khó khăn trong học tập cũng là một vấn đề quan trọng. Học tập bao gồm việc viết và tính toán. Đối với một số học sinh, việc viết có thể gặp khó khăn do khả năng viết chữ, cấu trúc câu và sắp xếp ý. Họ có thể cần sự hỗ trợ để phát triển kỹ năng viết và thực hành viết một cách hiệu quả. Tương tự, tính toán cũng có thể là một thách thức đối với một số học sinh. Họ có thể gặp khó khăn trong việc hiểu và áp dụng các khái niệm toán học, giải quyết các bài toán và sử dụng công cụ tính toán. Những học sinh này có thể cần sự hỗ trợ để phát triển kỹ năng tính toán và thực hành tính toán một cách chính xác. Tóm lại, mức độ khó khăn trong giao tiếp xã hội và học tập có thể khác nhau đối với từng học sinh. Đ